Giới thiệu

 

* Please scroll down for English

LUNG LINH SAIGON

DINNER SHOW

(90 phút)

Lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Dinner Show “Lung Linh Sài Gòn” lần đầu tiên ra mắt công chúng TP HCM bắt đầu từ tối 17/12/2014, tại địa chỉ Queen Hall (số 5 Nguyễn Tất Thành, P.12, Q.4, TP HCM), được công diễn định kỳ hàng tuần, là chương trình nghệ thuật đương đại đặc sắc với sự kết hợp của âm nhạc, vũ đạo, và nghệ thuật ẩm thực.

 

Sài Gòn, tên gọi nhiều ấn tượng của Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố năng động và phát triển bậc nhất của Việt Nam. Thành phố trung tâm của phương Nam, với những màu sắc văn hóa phong phú, được tạo bởi thiên nhiên ưu đãi, khí hậu hài hòa và con người luôn tươi vui, phóng khoáng. Nơi đây văn hóa, nghệ thuật và các loại hình giải trí vô cùng phát triển, luôn sôi động và được hòa trộn bởi muôn vàn đặc trưng khác nhau trên mọi miền của Việt Nam cũng như những trào lưu nghệ thuật mới mẻ trên thế giới.

 

Dinner Show “Lung Linh Sài Gòn” là một trong những góc riêng trong đời sống văn hóa, giải trí đa sắc màu của Sài Gòn. Tô đậm giá trị văn hóa truyền thống qua trình diễn nghệ thuật, đồng thời mang đến một loại hình giải trí cao cấp với ngôn ngữ nghệ thuật đa dạng, mới lạ, được yêu thích trên thế giới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng và du khách đến với Việt Nam là tiêu chí mà chương trình hướng tới.

 

Mở đầu phần một chương trình, tiểu phẩm múa “Truyền thuyết Âu Cơ” (âm nhạc: Việt Anh – nhạc sĩ của Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố;  biên đạo: Phúc Hải) như cội nguồn của nước Việt, từ đó tỏa ra muôn phương mở ra đời sống mỗi vùng miền, sinh sôi nảy nở, đa dạng trên đất Việt. Đơn ca “Em đi xem hội trăng rằm” (Nguyễn Nghị) do giọng ca đậm màu dân gian – ca sĩ Uyên Trang và vũ đoàn Lung Linh Sài Gòn thể hiện mang màu sắc đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ; múa kết hợp thời trang truyền thống cách điệu củaViệt Nam với áo dài, áo tứ thân, dân tộc (âm nhạc: Quốc Trung; biên đạo: Lương Hòa) là những màu sắc khác nhau của các dân tộc phía Bắc, vùng cao; đơn ca “Ai ra xứ Huế” (Duy Khánh) do ca sĩ Ngọc Mai và nhóm múa Lung Linh Sài Gòn thể hiện là âm điệu miền Trung đằm thắm, mênh mang; tốp ca: Liên khúc “Hò thẻ mực” - nhóm Lửa Việt âm vang hào sảng của cùng miền biển.

 

Ngôn ngữ, hiệu ứng, không gian nghệ thuật thay đổi liên tục sẽ đưa người xem qua những vùng không gian văn hóa Việt đặc trưng, từ Bắc xuôi Nam. Văn hóa dân tộc không phải là những gì già cỗi, khó thương khó nhớ như những gì khán thính giả thường nghĩ mà hiện ra lung linh, tươi vui cùng vũ đạo, phục trang đẹp mắt, kết hợp hoạt cảnh thể hiện sự đa dạng và phong phú, nhiều màu sắc.

 

Câu chuyện âm nhạc đánh thức những ký ức, mong muốn tìm về cội nguồn, chạm tới cái đẹp giản dị, khiêm nhường nhưng lung linh tỏa sáng từ trong cốt lõi sâu thẳm của mỗi người xem, người nghe. Đứng trước cái đẹp thuần Việt tinh khiết, trong trẻo này, chắc chắn người Việt hiện tại sẽ có nhiều cảm xúc bâng khuâng, đặc biệt là người Việt xa quê hương lâu ngày sẽ có cảm giác thân thương như được trở lại với những gì ruột thịt nhất của mình. Và ngay cả khách du lịch lần đầu tới thăm đất nước hình chữ S hoặc khách quốc tế vì công việc mà trở đi trở lại với chúng ta cũng sẽ tăng thêm sự kết nối và tích lũy thiện cảm dành cho hai chữ Việt Nam.

 

Kết thúc phần một, tốp ca “Lung Linh Sài Gòn” – một sáng tác mới của nhạc sĩ Việt Anh đã viết riêng cho chương trình, thể hiện sắc màu văn hóa đặc trưng của vùng đất Nam Bộ thời hiện đại, với chiều sâu suy tưởng đáng nể nhưng vẫn toát lên sắc thái vui tươi, trẻ trung, rạng rỡ, tràn đầy sức sống - hình ảnh của một Việt Nam khát vọng vươn cao hơn nữa bằng tố chất lao động cần cù, lòng tin vào cái thiện, cái đẹp chắt chiu từ hiện thực để hướng tới tương lai.

 

Phần hai của chương trình là những loại hình nghệ thuật, được ưa chuộng trên thế giới, trích đoạn nhạc kịch broadway “Romeo và Juliet” (Âm nhạc: Gérard Presgurvic) lừng lẫy thế giới: “Amour heureux” (Hạnh phúc tình yêu) - tình yêu từ ánh mắt lần đầu gặp gỡ, "Le balcon" (Trên ban công) – khúc hát của tình yêu bất tử nơi ban công, “Le chant de l’alouette” (Khúc hát chim sơn ca) – tiếng chim đánh thức ngày mới cũng là thời khắc chi ly của một tình yêu huyền thoại. Trích đoạn do ca sĩ Nam Khánh và Duyên Quỳnh cùng đoàn múa Lung Linh Sài Gòn thể hiện với bàn tay biên đạo của biên đạo trẻ nổi tiếng Nguyễn Phúc Hùng, thực sự là một màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc chưa từng có ở Việt Nam.

 

Hoàng tử giọng của giọng nam cao Nam Khánh xuất hiện trước công chúng TP HCM lần này trong vai anh chàng Romeo điển trai, lãng tử, ngọt ngào, bùng cháy trong mối tình nồng nàn với nàng Juliet thơ ngây, xinh đẹp do ca sĩ Duyên Quỳnh, nghệ sĩ của đoàn nhạc kịch HBSO thủ vai. Điều đặc biệt nhất và kỳ công nhất là Romeo Nam Khánh cùng Juliet Duyên Quỳnh đã phải luyện tập cực khổ để hát thành công những ca khúc tiếng Pháp - như người ta nói là thứ tiếng của tình yêu, và là ngôn ngữ gốc của vở diễn. Mặc dù vô cùng bận rộn nhưng Nam Khánh cho biết anh rất vui vì nhận được lời mời của chương trình, và bởi vì chất lượng nghệ thuật cao của tổng thể chương trình, từ âm nhạc, múa, nghệ thuật trình diễn đến phục trang, dàn dựng sân khấu… khiến anh vô cùng thích thú và quyết tâm phải chinh phục được thứ tiếng khó khăn này. Để có thể hát tốt được bằng tiếng Pháp, Nam Khánh, Duyên Quỳnh và cả các nhân vật phụ của vở diễn bắt buộc phải trải qua khóa học ngôn ngữ với giảng viên huấn luyện đặc biệt. “Và bây giờ, Nam Khánh nói vui, sau những giờ tập căng thẳng mệt nhoài, không chỉ để lên sân khấu mà tôi đã có thể sử dụng ngôn ngữ của yêu thương để nói riêng với người tôi yêu thương nhất”.

 

NHỮNG MÀN CABARET NÓNG BỎNG LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN TẠI VIỆT NAM

 

Không chỉ có tính chất musical broadway, chinh phục ngay cả những khán giả khó tính nhất, những khán giả quốc tế vì sự công phu, hoành tráng của nghệ thuật đỉnh cao, phần cuối chương trình còn có rất nhiều màn trình diễn sống động được dàn dựng bởi ngôn ngữ nghệ thuật đang phát triển mạnh trên thế giới.

 

Múa giả trang các nhân vật nổi tiếng như: Charlie Chaplin, Marilyn Monroe, Jame Bond, Gang Nam, nhân vật trong Titanic…, múa hát I am a good girl, múa Hawaii, Samba, Carnival (Biên đạo: Nguyễn Phúc Hải,  - một trong những gương mặt trẻ tài năng nhất của sân khấu múa đương đại Việt Nam) là những màn nghệ thuật đương đại hài hước, vui nhộn, mang tính giải trí cao, được lựa chọn kỹ lưỡng, dàn dựng công phu.

 

Với hiệu ứng của ánh sáng và nghệ thuật âm nhạc, phần cabaret sẽ đem lại cho người xem cảm giác thư giãn tuyệt vời, cảm nhận về sự năng động, trẻ trung toát ra từ nội tại của các nghệ sĩ tham gia dàn dựng – những người con của thành phố Sài Gòn có bề dầy lịch sử ba trăm năm dựng xây và phát triển nhưng vẫn là một “thương hiệu” rất trẻ để vươn ra hoạt động nghệ thuật với những màn trình diễn có thể tự hào cùng bạn bè thế giới. Đồng thời, những tiết mục đặc sắc này cũng mở ra những khung cửa văn hóa mới mẻ để nghệ sĩ và nghệ thuật Việt giao lưu với thế giới muôn màu.

 

Xúc cảm và huy hoàng với sân khấu musical, nghệ thuật đỉnh cao, trình diễn sống động của các nghệ sĩ nổi tiếng; sôi động với cabaret giải trí gần gũi khán giả; huyền bí, gây bất ngờ về thị giác, thính giác cho khán giả, chương trình với sự hòa trộn văn hóa Đông – Tây, vừa thể hiện nét đẹp đặc sắc của Việt Nam, vừa gần gũi với bạn bè quốc tế sẽ là món ăn nghệ thuật tuyệt vời nhất dành tặng khán thính giả, trong không khí mùa xuân rộn rã đang tới rất gần, trở thành sợi dây kết nối chặt chẽ từ trái tim đến trái tim. 

 

Nhóm đạo diễn chương trình: Duy Tân, Nguyễn Phúc Hải, Vũ Việt Anh

Giám đốc sản xuất: Duy Tân

Biên đạo: Nguyễn Phúc Hải, Nguyễn Phúc Hùng, Lương Hòa

Phục trang: NTK Việt Hùng

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

FOOD AND FEATURED CONTEMPORARY ART GLAMOR 

 

Dinner Show “ Lung Linh Sài Gòn was first launched in Ho Chi Minh City with the unique characteristics of cultural and artistic traditions Vietnam was performed through music , fashion , dance , art market sense of shimmering , bright and warm as life and people of Vietnam ancient capital . In particular , the show also brings people enjoy the kind of international performing arts extremely charismatic and attractive : The Broadway Musical excerpts from "Romeo and Juliet" Cabaret , costumes Canaval , Hawaii ...

 

With the participation of artists Vietnam : Nam Khánh, Uyên Trang, Ngọc Mai, Duyên Quỳnh , Lua Viet group , ballet artists HBSO Group , ABC dance

 

With friends and family enjoying the food value  more than 60 years of Ngoc Suong and show cultural colors and unique art experience will be enjoyable , bring energy and inspiration for the live .

 

With space beautiful , magnificent , serving more than 800 guests , in addition to the fixed date of availability, Dinner show “ Lung Linh Sài Gòn” Package also serves to meet the needs of the collective unit in the country and abroad Personalise the entire program at the time the option of weeks with Reception quality and professional service

 

Dinner Show "Lung Linh Sài Gòn" debuted at 17/12/2014 HCMC , then the night of 24 & 25/12 Christmas , New Year occasion , night 1 & 02/01/2015 ; The evening 7 , 8 , 14 , 18 , 20 , 28 , 30/1 at Queen's Hall ( No. 5 Nguyen Tat Thanh, Ward 12, District 4, Ho Chi Minh City) , then continue to be a recurring weekly .

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin vé

Thưởng thức show cùng đồ uống/ Enjoy the show with drinks

500.000 VND
Vé ngừng bán online

Thưởng thức show cùng ẩm thực cao cấp Ngọc Sương/Enjoy the show with high cuisine Ngoc Suong

900.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Tập đoàn Ngọc Sương

Ngọc Sương là một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng uy tín nhất tại Việt Nam. Với văn hóa và nghệ thuật ẩm thực tinh tế, seafood của Ngọc Sương đặc biệt được yêu thích tại các thành phố lớn và khu du lịch: Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang, Cần Thơ, Cam Ranh, Mũi Né … Ngọc Sương đang tiếp tục mở rộng hoạt động đến lĩnh vực du lịch và khu nghỉ dưỡng cao cấp, khởi đầu là khu du lịch sinh thái YÊN RESORT & RESIDENCES tại Cam Ranh.

Ngọc Sương ra mắt mô hình thưởng thức ẩm thực mới Dinner Show với sáng tạo thăng hoa trong nghệ thuật ẩm thực kết hợp với trình diễn nghệ thuật mang tính giải trí cao.

Liên hệ nhà tổ chức