Giới thiệu

Xu hướng điện ảnh hiện nay, bên cạnh việc phả được hơi thở thời đại vào nội dung, yếu tố hình thức ngày càng được coi trọng. Lý do khiến bạn yêu thích một bộ phim, nhất là dòng bom tấn và hoạt hình, chắc chắn phải kể đến cảm giác “ngất ngây” trước những khung hình được đầu tư kỹ xảo thuộc hàng “khủng”, âm thanh “all around you” sống động. Kỹ xảo điện ảnh và hoạt hình, vì vậy, trở thành một trong những ngành nghề sáng tạo, hiện đại và thu hút giới trẻ bậc nhất hiện nay. Các bạn trẻ, với nhiều ước mơ, hoài bão, đam mê sáng tạo và không ngại tự đổi mới bản thân, đã tạo nên một cộng đồng, một nguồn nhân lực lớn cho ngành thiết kế kỹ xảo Việt Nam.

 

Muốn trở thành một nhà làm kỹ xảo chuyên nghiệp, các bạn phải trang bị nhiều kỹ năng về thiết kế đồ họa, các lý thuyết về mỹ thuật, vật lý, cũng như thành thục các thao tác kỹ thuật máy tính. Bạn phải trở thành một người “đa năng”. Hiện nay, lĩnh vực này có rất nhiều trung tâm đào tạo các bạn từ căn bản đến nâng cao. Tuy nhiên, muốn trải nghiệm một cách đầy đủ, toàn diện, có thể nói chỉ có chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện của hệ thống Arena là sâu sát nhất.

 

Những nhân tố trẻ bước ra từ môi trường Arena luôn trở thành nguồn nhân lực quan trọng, chủ chốt của các ekip làm kỹ xảo phim điện ảnh và hoạt hình nổi tiếng trong và ngoài nước. Thậm chí, các bạn có thể tự gầy dựng những thương hiệu sáng tạo cho riêng mình. Theo đánh giá của các chuyên gia đến từ các tập đoàn giải trí của thế giới như Sparxs Vituos Animation (Pháp), Jet Studio, DigitalWorks Entertainment (Nhật)… giới trẻ Việt Nam sáng tạo, năng động, ham học hỏi có nhiều cơ hội nhất trong thị trường nhân lực ngành sản xuất phim hoạt hình 3D tại châu Á.

 

Arena Show, hội thảo trải nghiệm đặc biệt cuối tháng 7/2016, được tổ chức với mục đích xây dựng một không gian đối thoại về nghề giữa thế hệ đàn anh đi trước và các bạn trẻ vừa tốt nghiệp THPT. Mùa hè, sau khi rời ghế nhà trường, là thời điểm các tân tú tài cần cân nhắc để đưa ra sự chọn lựa đúng đắn cho công việc tương lai của mình. Đối với những bạn yêu thích phim hoạt hình từ thuở ấu thơ, muốn được thỏa sức sáng tạo thế giới của trí tưởng tượng, các diễn giả của Arena Show sẽ trải lòng cho các bạn nghe về nhiều kinh nghiệm sống và làm việc vô cùng thú vị và bổ ích.

 

Banner-Web

 

Các diễn giả của Arena Show đều là những bạn trẻ, giàu nhiệt huyết và tài năng. Bản thân họ đều đã kinh qua nhiều dự án xuyên quốc gia. Đặc biệt, họ đều là cựu học viên của Arena – xuất phát điểm ươm mầm đam mê. Là thế hệ trẻ, yêu thích phim ảnh, bạn sẽ không lạ gì những bộ phim đình đám như: Star War Rebels, Teenage Mutant Ninja Turtles (Ninja Rùa), Igor (từng được đề cử giải Oscar 2008), The Avengers 2: Age of Ultron, Warcraft, FapTV Series Cơm nguội,… Và đừng ngạc nhiên khi đến một ngày, bạn biết rằng các bộ phim ấy có sự góp sức của các chuyên viên kỹ xảo Việt Nam. Arena Show là một dịp để giới thiệu với các bạn tất cả nhân tố trẻ ấy, tiếp thêm động lực để các bạn tự tin bước vào con đường mình muốn dấn thân.

 

  • Diễn giả Nguyễn Minh Nhật
     
  1. Kinh nghiệm làm việc: Graphic Designer tại K.olor, Senior CG Artist tại Sparx Animation Studio.
     
  2. Các dự án từng làm: Final Fantasy remaster X, Star Wars: Detours, Star Wars: Rebels (đang chiếu trên kênh Disney), Star Wars: The Clone Wars, Teenage Mutant Ninja Turtle (Ninja Rùa 2014 do Michael Bay đạo diễn – ông cũng là đạo diễn phimTransformers), The Avengers 2 (Biệt đội siêu anh hùng phần 2 – 2015)
     

Câu nói yêu thích: “When you reach for the stars you may not quite get one, but you won’t come up with a handful of mud either” – Leo Burnett

 

(Tạm dịch: Khi bạn cố gắng với tới những vì sao, có thể bạn sẽ không bắt được nó nhưng dù sao đôi tay bạn cũng sẽ không còn phải nhúng ngập trong bùn đất)

 

Chân dung Nguyễn Minh Nhật.

Chân dung Nguyễn Minh Nhật.

 

 

 

  • Diễn giả Tuấn Ngọc Hương Giang
     
  1. Kinh nghiệm làm việc: Project Manager tại Cu Sắc Creative Team, 3D Team Leader tại The Color Club Creative Production Studio, CG Artist tại Sparx Animation Studio.
     
  2. Các dự án từng làm: Final Fantasy remaster X, quảng cáo Pepsi lon cao, quảng cáo TH True Milk
     

Chân dung Tuấn Ngọc Hương Giang.

Chân dung Tuấn Ngọc Hương Giang.

 

 

 

  • Diễn giả Võ Thành Phụng
     
  1. Kinh nghiệm làm việc: Film Editor tại FapTV
     
  2. Các dự án từng làm: Series Cơm nguội, Bánh bao của FapTV.
     

Chân dung Võ Thành Phụng.

Chân dung Võ Thành Phụng.

 

 

 

Ba bạn trẻ, một Minh Nhật “chuyên trị” kỹ xảo hoạt hình, một Hương Giang thuần thục sáng tạo phim quảng cáo, một Thành Phụng dễ dàng chinh phục giới trẻ bằng clip giải trí mạng, sẽ giúp các bạn nhận ra Mỹ thuật Đa phương tiện là một lĩnh vực hấp dẫn đến nhường nào.

 

Thời gian:

14 – 16g50, thứ Bảy ngày 30/7/2016

Địa điểm:

Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena

(423 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM)

 

Lưu ý: Khi đăng kí, các bạn hãy để lại một con số gồm 2 chữ số bất kì từ 0-99. Cuối buổi hội thảo sẽ có phần bốc thăm may mắn, phần quà là một bộ chuột và bàn phím không dây Logitech MK240 trị giá 450.000 VNĐ.

Bộ bàn phím và chuột không dây Logitech MK240

Bộ bàn phím và chuột không dây Logitech MK240

 

Ngoài ra, 5 bạn có câu hỏi tương tác với diễn giả hay nhất, thú vị nhất sẽ được tặng ngay 5 bộ tai nghe iPhone 5 chính hãng.




Mầm xanh nào muốn vươn mình nảy lộc cũng cần được vun trồng giữa nền đất màu mỡ. Loài hoa nào muốn bung nụ khoe sắc cũng bởi nương nhờ ánh sáng mặt trời. Và tài năng trẻ nào muốn chạm tay đến ước mơ cũng cần được dẫn dắt bởi những thầy cô tận tình, nhiều kinh nghiệm và được học tập, rèn luyện trong một môi trường lý tưởng. Các bạn có mục tiêu, đó là điều kiện cần. Nhưng nhiệt huyết cần có được một sự dẫn dắt đúng đắn để có thể bùng cháy một cách mạnh mẽ. MaacViet Arena rất hy vọng sẽ giúp các bạn thắp được ngọn lửa đam mê của riêng mình.

Thông tin vé

Vé tham dự Arena Show

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena

MaacViet Arena là đơn vị hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng Việt (Viet Multimedia and Applied Art Training Corp.) và Tập đoàn Aptech Worldwide nhằm mục đích cung cấp nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp Quảng cáo, Giải trí, Quay phim / Dựng phim, Hoạt hình, Thiết kế Nội thất, Thiết kế trang web, ứng dụng Mobile và Games.Đây là những ngành nghề mới mẻ, cực kỳ khan hiếm nhân lực và đặc biệt thích hợp với giới trẻ Việt Nam, vốn được thế giới đánh giá cao về tư duy sáng tạo và năng lực tiếp thu công nghệ mới.

Maacviet Arena hân hạnh là nhà tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho các Hội thi Nhiếp ảnh Học sinh Trung học TP. Hồ Chí Minh các năm 2013, 2014 và 2015.

Liên hệ nhà tổ chức