Giới thiệu

Vở Ballet “Cô bé lọ lem” (Cinderella) với âm nhạc của Sergei Prokofiev đã quá nổi tiếng trên thế giới, có tới hơn 1500 phiên bản biên đạo múa khác nhau của “Cô bé lọ lem”. Năm 2013, nữ biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy Johanne Jakhelln Constant, danh tiếng quốc tế lẫy lừng với gần 10 năm làm giám đốc nghệ thuật cho Đoàn múa Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ), người đã làm nên thành công vang dội liên tục trong nhiều năm với HBSO trong vở vũ kịch “Kẹp hạt dẻ”, cô đã dàn dựng một phiên bản hoàn toàn mới vở “Cô bé lọ lem” cho HBSO và ngay lập tức trở thành một trong những vở ballet được yêu thích nhất trong những năm qua tại TP HCM.

 

Vở ballet “Cô bé lọ lem” với thế giới cổ tích lung linh, thơ mộng, ly kỳ và hấp dẫn nhưng cũng vô cùng vui nhộn và hài hước của HBSO sẽ được tái diễn trong 2 đêm 25 và 26 tháng 4 năm 2017, tại Nhà hát Thành phố. Trong lần tái diễn này sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ ballet nổi tiếng người Nhật Bản Nobuo Fujino trong vai Hoàng tử cùng với những nghệ sĩ xuất sắc của HBSO: Chloe Glemot, Trần Hoàng Yến, Nguyễn Thu Trang, Sùng A Lùng, Phạm Thế Chung, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Trần Thị Hồng Vân …

 

Biên đạo Johanne Jakhelln Constant

 

 

Johanne Jakhelln Constant làm việc tại thành phố Bodø, Na Uy. Ở đây, cô là Giám đốc Nghệ thuật và Biên đạo múa của Đoàn Múa Moving Art, cũng như giảng dạy bộ môn Ballet cổ điển và Lịch sử Múa tại Khoa Âm nhạc, Múa và Kịch nghệ của Trường Bodø. Năm 2010, cô cùng Đoàn Múa Moving Art được mời đến Nhà hát Nhạc – Vũ kịch Na Uy tại Oslo để biểu diễn vở vũ kịch do cô dàn dựng được mang tên From the Pages of a Young Girls Life (tạm dịch: Những trang đời của người thiếu nữ, dựa trên tác phẩm Nhật ký của Anne Frank).

 

Jakhelln Constant từng là Giám đốc Nghệ thuật của Đoàn Múa Ballet Quad Cities (Hoa Kỳ) từ năm 1997 đến 2006. Trong thời gian làm việc tại đây, cô đã biên đạo hơn bốn mươi tác phẩm vũ kịch, trong đó có những vở diễn dài như Kẹp Hạt Dẻ, Cô bé Lọ Lem, Coppélia và vở Công Chúa Ngủ Trong Rừng. Cô từng được nhận ba giải thưởng về biên đạo dành cho các tác phẩm Chairished và Flickering Blue. Jakhelln Constant tốt nghiệp chương trình đào tại quốc gia về múa tại Trường Fagerborg, Oslo. Cô cũng đã được nhận bằng Cử nhân Sư phạm bộ môn Ballet cổ điển và Múa đương đại từ trường Đại học Múa tại Stockholm (Thuỵ Điển), bằng Thạc sĩ biểu diễn từ trường Đại học Iowa (Hoa Kỳ). Trong thời gian học tập, cô nhận được sự hướng dẫn của những nghệ sĩ múa và những giảng viên nổi tiếng như Françoise Martinet, Fernando Bujones, Jillana, Laura Alonso và Edward Ellison.

Thông tin vé

Hạng 1

800.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 2

650.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 3

550.000 VND
Vé ngừng bán online

Hạng 4

400.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẠC VŨ KỊCH TP. HỒ CHÍ MINH

Thành lập theo Quyết định số 955/QĐ-UB của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, ký ngày 21/6/1993 với tên gọi ban đầu là “Nhà hát Giao hưởng và Thính phòng”, sau đổi thành “Nhà hát Giao Hưởng và Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh”. Ngày 09/9/2006 được sự chấp thuận của lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân, Sở Văn Hóa Thông Tin Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát được đổi tên thành: “Nhà Hát Giao Hưởng - Nhạc, Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh”.

Nhà hát có chức năng nhiệm vụ: Xây dựng và tổ chức biểu diễn các chương trình âm nhạc hàn lâm. Giới thiệu những tác phẩm âm nhạc lớn quốc tế, những tác phẩm hay của các nhạc sĩ Việt Nam, thông qua các hình thức như: Hòa tấu dàn nhạc, Tốp nhạc, Độc tấu, Hát Opera, Múa Ballet... Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao của nhân dân Thành phố, của khu vực và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch đến thành phố.

Liên hệ nhà tổ chức