Giới thiệu

Tiếp nối sự kiện FAVSN ( Mạng lưới Khởi nghiệp Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp) ký kết hợp tác chiến lược cùng các tổ chức có hoạt động cố vấn khởi nghiệp chính thức thành lập “Sáng kiến cố vấn Khởi nghiệp Việt Nam” (Vietnam Mentors Initiative – VMI) với mục đích kết nối các nhà cố vấn với các bạn trẻ khởi nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Ngày 15/12 tới đây, FAVSN ra mắt chuỗi workshop & seminar được tổ chức định kỳ hàng tháng – MENTORS & FOUNDERS (M&F Series) với sự bảo trợ của Công ty CP Tư vấn Quản lý Việt (VMCG | VIET Management Consulting Group). 

Với tinh thần “Đằng sau sự thành công của một startup là sự ra đời của một nhà lãnh đạo”, mỗi sự kiện trong M&F Series sẽ mang đến cho các startup founder cơ hội gặp gỡ các nhà lãnh đạo, các mentors hàng đầu, những người sẽ hỗ trợ các sáng lập viên trên con đường chinh phục thành công và tiếp nối trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ. Đây cũng là dịp để các mentors đã thành công quay trở lại đóng góp cho cộng đồng, cùng với các tổ chức đồng hành tạo nên một không gian chia sẻ và hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực startup.

Chuyên đề đầu tiên Books & Startup Founders với sự hỗ trợ của Công ty Alpha Books sẽ là những chia sẻ từ diễn giả, dịch giả Nguyễn Cảnh Bình - người luôn đam mê với việc làm sách, với ngành xuất bản cũng như các sự kiện về kinh doanh, khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam. 

Sách không chỉ giúp các sáng lập viên bổ sung kiến thức, phát triển bản thân, giúp họ rèn luyện sự kiên nhẫn, thận trọng, cách nhìn nhận vấn đề đa chiều và đặc biệt là giải thoát cảm giác cô độc , truyền cảm hứng để các sáng lập viên có thể vượt qua những giai đoạn đầy thách thức. 

Với những kinh nghiệm có được từ quá trình làm startup, diễn giả Nguyễn Cảnh Bình sẽ chia sẻ cùng các sáng lập viên thông qua các chủ đề:
- Tầm quan trọng của sách và những cuốn sách nên đọc khi khởi nghiệp.
- Đọc sách nào để khơi gợi cảm hứng và startup thành công.
- Phương pháp đọc sách và áp dụng hiệu quả cho các startup founders
Thời gian: 8:00 – 10:30 ngày 15 tháng 12 năm 2016.
Địa điểm: Digital Campus (CNFp), 26Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: Do tính chất đặc thù, sự kiện chỉ dành cho các startup founder do FAVSN, VMCG và AlphaBooks chỉ định, có đăng ký theo mẫu cùng các khách mời của chương trình.
CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM DỰ:

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Guest speaker: ông Nguyễn Cảnh Bình – nhà sáng lập công ty Alpha Books, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (thuộc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Châu Ấ - Thái Bình Dương), cũng là một trong các cố vấn (mentor) quan trọng của FAVSN. Không chỉ là một doanh nhân đang sở hữu một thương hiệu sách về quản trị và giáo dục hàng đầu Việt Nam, ông còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như các hoạt động văn hóa, dịch thuật, viết sách báo, giảng dạy, diễn thuyết về khởi nghiệp, quản trị và lãnh đạo tại các trường Đại học, cố vấn cho TV show “Chìa khòa thành công”.

Moderator: Ông Trịnh Minh Giang – Chủ tịch Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF) và Mạng lưới Khởi nghiệp Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (FAVSN) đồng thời là Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Quản lý Việt (VMCG | VIET Management Consulting Group) – đơn vị bảo trợ cho M & F Series và hiện VMCG đang cố vấn cho các dự án startups của cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp cũng như các startup Việt khác trong và ngoài nước. Ông Giang cũng là giám khảo cho nhiều cuộc thi khởi nghiệp dành cho giới trẻ cũng như các nhà sáng lập thực thụ.

Thông tin vé

M & F Series

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

FAVSN - French Alumni Vietnam Startup Network

Mạng lưới Khởi nghiệp Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp FAVSN (French Alumni Vietnam Startup Network) là 1 chương trình của Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF | French Alumni Vietnam) nhằm phát triển 1 kênh hỗ trợ, kết nối, đào tạo, huấn luyện, đầu tư và huy động vốn cho các startup của các cựu du học sinh UAVF.

FAVSN cung cấp một mạng lưới gồm các hoạt động:
- Phát triển danh sách và kết nối các chuyên gia, người đỡ đầu (expert, mentor listing and connecting).
- Tổ chức các sự kiện kết nối cùng UAVF (apéro, dinner) và các nhóm/tổ chức khác (networking events).
- Thực hiện các hoạt động matching các nguồn nhân lực đủ cho các nhóm startup (team matching activities).
- Hỗ trợ và tổ chức các buổi trình bày và gọi vốn đầu tư (pitching activities).
- Phát triển danh mục nhà đầu tư tiềm năng (potential investor list).
- Tổ chức các hội thảo, thảo luận về xu hướng đầu tư, thị trường và công nghệ (conferences, seminars about trends in investment, market and technology).
- Tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện về kỹ năng quản trị kinh doanh, kỹ chiến thuật gọi vốn (training and coaching abt business adminstration, investment call-out strategy and technique).
- Kết nối toàn cầu (global networking).

Liên hệ nhà tổ chức