Giới thiệu

Heritage Space xin trân trọng kính mời các anh chị và các bạn tiếp tục tới tham dự chương trình âm nhạc dân gian Chầu văn. Lần này, nội dung chương trinh sẽ mang sắc thái mới, có tên làChầu văn- Nghi thức thờ Mẫu trong các giá đồng” 

 

Chủ nhiệm chương trình: NSƯT Văn Ty

 

Chỉ đạo nghệ thuật: Nhạc sĩ Thao Giang      

                 

Đến với đêm nhạc dân gian “Chầu văn - Nghi thức thờ Mẫu trong các giá đồng” tại Heritage Space, người yêu nghệ thuật dân gian sẽ được thưởng thức tài năng của những nghệ sĩ nổi tiếng của Trung tâm phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam. Một đêm nhạc say trong những làn điệu chầu văn đậm chất dân tộc, với đầy đủ niêm luật, tinh túy và lề lối của các bậc nghệ nhân hát văn nổi tiếng.

 

Nếu trong đêm nhạc dân gian chầu văn trước người xem được đắm mình trong các làn điệu hát văn thì lần này, các nghệ sĩ lại đào sâu vào thánh tích và các nghi lễ của giá hầu. Lịch sử các thánh: Hoàng Bảy Bảo Hà, cô Đôi Cam Đường, chúa Nguyệt Hồ, cô bé Đông Cuông… sẽ được tái hiện sinh động bằng những làn điệu hát văn cùng màn diễn xướng hầu đồng tinh tế. Xen kẽ giữa những câu chuyện thánh tích là những bài xẩm có giai điệu rất gần với lối hát văn Nam Định. Ở đó, không chỉ có hát xẩm xoan mà cả hát xẩm chợ, hát xẩm tàu điện… Khán giả không chỉ được gặp gỡ những nghệ nhân kì cựu như nghệ nhân Văn Chung, Xuân Đậu... mà còn được nghe những làn điệu âm nhạc dân gian cổ qua tiếng hát của những gương mặt nghệ sĩ còn rất trẻ: Minh Thông, Đức Huy, Xuân Quỳnh, Trần Hùng…

 

 

Heritage Space mong muốn mang đến cho đông đảo khán giả Thủ đô một không gian chầu văn độc đáo đến, như một cách để gìn giữ, bảo tồn những làn điệu hát văn. Bởi đây là loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc đã được đưa vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam. Nói như nghệ sĩ ưu tú Văn Ty: “Tôi luôn muốn công chúng có cơ hội được thưởng thức những bài hầu đồng, những làn điệu cổ đúng chất, để mọi người xem, hiểu và thấy được giá trị độc đáo của hoạt động tín ngưỡng này, cũng như hiểu được giá trị của nghệ thuật hát văn".

 

Thông tin vé

Vé Người Lớn (Adult)

150.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé Sinh Viên (student)

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Heritage Space

Heritage Space - không gian của tinh hoa văn hóa với : cà phê - sách, thư viện, triển lãm tranh, khu vực dành cho hội thảo, không gian văn hóa

Liên hệ nhà tổ chức