Giới thiệu

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chợ tình Khau Vai trên rẻo cao nơi địa đầu Hà Giang. Chuyện kể về mối tình huyền thoại của  chàng Ba và nàng Út. Chàng người dân tộc Nùng nghèo khó, đem lòng yêu nàng Út - con gái của Tộc trưởng người Giáy. Lệ xưa định  rằng: trai gái yêu nhau mà không cùng chung sắc tộc, lại phân biệt sang – hèn thì không được phép lấy nhau. Ngày nọ nhờ phép lạ, chàng Ba  đã cứu mạng nàng Út trong một lần bị kẻ có thâm thù với Tộc trưởng truy sát ở hội xuân. Kẻ gây hại bị bắt giam, còn nàng Út từ đó đã đem  lòng yêu thương chàng trai cứu mạng mình.


Tiếc rằng, Tộc trưởng người Giáy vì gìn giữ tục lệ ngàn đời mà nhất quyết chia cắt đôi uyên ương. Cũng chính vì hủ tục ấy mà  khi xưa, để làm tròn chức phận, Tộc trưởng cũng đã phải đoạn tuyệt với mối tình thời trai trẻ cùng cô gái người Nùng. Oan trái thay, chàng
Ba chính là con trai của người mà ông yêu thương ngày đó.


Chàng Ba và nàng Út quyết định bỏ trốn. Họ dắt nhau lên đỉnh Khau Vai sống những ngày hạnh phúc. Ở dưới bản, hai tộc  Giáy – Nùng đã nổ ra cuộc tương tàn, chàng và nàng đành gác tình riêng, chia tay nhau để trở về hóa giải hận thù cho hai tộc. Trước lúc  chia tay, họ hẹn nhau ngày này năm sau (nhằm ngày 27/3 âm lịch), sẽ trở lại đỉnh Khau Vai để tìm nhau cùng lời thề độc, rằng nếu một trong  hai không thể tìm đến bên nhau, thì cái chết đớn đau sẽ âm dương chia cắt.


Oan trái trùng trùng, một năm trôi qua, chàng Ba đã có vợ và sắp có con, nàng Út thì lấy phải kẻ đã bầy mưu giết cha mình rồi  kế ngôi Tộc trưởng. Nhớ lời hẹn xưa, hai người đã trở lại đỉnh Khau Vai. Chàng Ba đến chậm vì đúng lúc đứa con chào đời. Nàng Út vì  không muốn vướng bận cho người yêu, nên đã quyên sinh. Nàng chết trên tay chàng vừa đến kịp. Kể từ đó, cứ đến ngày 27/3 âm lịch, đỉnh  Khau Vai trở thành nơi hò hẹn của các đôi lứa tha thiết yêu nhau mà không lấy được nhau.
Câu chuyện đọng lại niềm day dứt và tiếc nuối. Khi mà hủ tục chồng lên hủ tục, oan trái trùng trùng, chính tình yêu là ánh sáng  nhiệm mầu giúp con người vượt lên trên mọi nghiệt ngã, chông gai.

Thông tin vé

VIP

700.000 VND
Vé ngừng bán online

LOẠI 1

500.000 VND
Vé ngừng bán online

LOẠI 2

300.000 VND
Vé ngừng bán online

LOẠI 3

200.000 VND
Vé ngừng bán online

LOẠI 4

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Song Việt- Sân khấu Đại Việt

Sân khấu Cải lương mới Đại Việt” vừa được Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Song Việt chính thức ra mắt như một thương hiệu nghệ thuật và tài sản trí tuệ của đơn vị. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các tác phẩm Cải lương công phu, được đầu tư kỹ lưỡng, có định hướng và phong cách nghệ thuật rõ ràng nhằm góp phần khẳng định sức sống mãnh liệt của loại hình sân khấu dân tộc độc đáo này.

Liên hệ nhà tổ chức