Giới thiệu

*SCROLL DOWN FOR ENGLISH*

CINE-CONCERT: RẮN CẠP ĐUÔI / BRAKHAGE / GOLEBIOWSKI

Cine-Concert tháng Ba ở Salon Saigon sẽ có sự góp mặt của ban nhạc underground Rắn Cạp Đuôi, đồng hành với bộ phim huyền hoặc Dog Star Man (Prelude) của đạo diễn Stan Brakhage!

Concert: Rắn Cạp Đuôi (S – bass, phối âm; V – guitar; H – trống; G – guitar, vocal) là một nhóm bốn người bạn tự học chơi nhạc ở Sài Gòn, những con người mà sự thiếu hụt hiện thời về kỹ thuật của họ được (hoặc không được) bù đắp lại bằng một tâm thế cứ-làm-đi vô cùng cởi mở. Nhón gót qua từng thể loại âm nhạc nhưng không bao giờ thoải mái dừng chân ở một dòng nhạc cụ thể nào (garage rock – rock trong kho, sludge metal, post-hardcore - hậu-hardcore, hauntology pop, drone, dub, và các thể nghiệm với âm tần khác), nhóm thể hiện một thế giới quan về cơ học lượng tử đầy bạo liệt và phóng khoáng.

Luôn là những người ủng hộ cho sự uyển chuyển và lắt léo, những Con Rắn sẽ lột da của mình một lần nữa trong buổi biểu diễn đầu tiên ở Salon Saigon. Từ bỏ (gần như) tất cả những thiên hướng nhạc rock, Rắn Cạp Đuôi sẽ lặn vào thế giới dưới lòng đất của những rung động điện tử trừu tượng – một nơi mới chỉ được khơi gợi đến qua những màn trình diễn live hay bản solo của mỗi thành viên trong nhóm – và trình bày một bản nhạc song hành với bộ phim avant-garde Dog Star Man (Prelude) của đạo diễn Stan Brakhage. Buổi cine-concert sẽ bắt đầu với một màn hợp tấu liên-thể loại giữa Rắn Cạp Đuôi (âm thanh) và người bạn đồng hành của họ, nghệ sĩ Georgia Golebiowski (video).

(lời tựa của The Onion Cellar)

Cine: DOG STAR MAN (PRELUDE)

Stan Brakhage, 1961, 25 phút

Những bộ phim của Stan Brakhage luôn bừng nở với vẻ đẹp đắm dục: những khối màu nở rộ, được đánh đậm lên nhờ sự tương phản giữa sắc và khối, cũng như những hiệu ứng về chiều sâu; những cảnh quay đơn sắc nhưng vẫn gây ấn tượng và lôi cuốn sự chú ý của người xem đến từng tiểu tiết; bối cảnh quay gần như phẳng, với những sắc màu nối tiếp lay động như những chiếc chăn trong gió, chỉ để bị gián đoạn bởi một đoạn cắt mở ra một vực thẳm rộng lớn; những chấm sơn ứng tác chỉ vừa đủ để gợi hình một vật thể hữu danh nào đó.

Bộ phim nối đoạn (montage) Dog Star Man (1961–64), sắp đặt các nhân vật, chủ yếu là chính Brakhage, một cách tương phản bên hình ảnh của những mạch máu và mặt trời, của rừng rậm và những vì sao, gia đình và kiến trúc, cùng những hình ảnh khiêu gợi làm dấy lên những sợi dây liên hệ từ tầm thường đến tinh tuý nhất. Tầng tầng lớp lớp những khuôn mặt, phiến đá, và màu sơn chồng chất lên nhau để cuối cùng tạo ra một cuộc thiền định về vị trí của một đời người trong vũ trụ. Bộ phim, với mạch truyện lẩn khuất, tựa như một bài thơ nhẹ nhàng.

(lời bình của Fred Camper)

___________________________________________

CINE-CONCERT: RẮN CẠP ĐUÔI / BRAKHAGE / GOLEBIOWSKI

Cine-Concert for March at Salon Saigon will feature the underground band Rắn Cạp Đuôi, in tandem with the mythical film Dog Star Man (Prelude) by director Stan Brakhage!

Concert: Rắn Cạp Đuôi (S – bass, synths; V – guitar; H – drums; G – guitar, vocals) is a Saigon-based collective of autodidacts for whom the relative absence of virtuosity might (or might not) have been made up for with an abundance of goforit open-mindedness. Schizophrenically hopscotching between but never comfortably resting in (garage rock, sludge metal, post-hardcore, hauntology pop, drone, dub, and other manifestations of left-field sonicity), the group channels the un-neat ruleless strangely ferocious world of quantum mechanics.

Ever the advocates of all things serpentine, in their first Salon Saigon appearance the Snakes are to shed their skin once again. Forgoing (most of) their rock-music tendencies, Rắn Cạp Đuôi delves into subterraneans of abstract electronic vibrancies – only hinted at throughout the band’s live sets and its members’ solo pursuits – to present an original score for Stan Brakhage’s seminal avant-garde film work Dog Star Man (Prelude). In a similar vein, the evening’s proceedings will be opened by the live premiere of a collaborative genre-crossing project between Rắn Cạp Đuôi (sound) and their fellow traveller, Saigon-based artist Georgia Golebiowski (video).

(text by The Onion Cellar)

Cine: DOG STAR MAN (PRELUDE)

Stan Brakhage, 1961, 25 minutes

Stan Brakhage’s films explode with sensual beauty: bursts of color heightened by extreme contrasts in hue and shape and by stunning depth effects; more monochromatic passages of nonetheless equal intensity that sensitize one to the glories of tiny differences; nearly flat, slowly changing fields of color that wave like blankets in the wind, only to be interrupted by a cut that opens up a vast space; rapid explosions of paint that seem just on the cusp of suggesting a nameable object.

The montage of Dog Star Man (1961–64), which juxtaposes its characters, principally Brakhage himself, with imagery of blood vessels and the sun, the forest and the stars, family and architecture, and explicitly erotic imagery, evokes numerous associations, from the banal to the sublime. Layers of faces and rocks and paint on film combine in multiple superimpositions, ultimately building to a meditation on one man’s place in the cosmos that can also be read, apart from its hint of a plot, as a light-poem.

(text by Fred Camper)

 

 

Thông tin vé

Vé phổ thông (General ticket)

160.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé sinh viên (Student ticket)

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Cần xuất trình thẻ sinh viên hợp lệ tại cửa. (Need to show appropriate student IDs at the entrance).

Nhà tổ chức

Salon Saigon

Salon Saigon tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam và Nghệ Thuật đương đại qua các buổi triển lãm, tọa đàm, múa nghệ thuật, thảo luận, chương trình giáo dục và thư viện với bộ sưu tập độc đáo về văn hoá Việt Nam.

Được thành lập bởi John Tuệ Nguyễn - một người canh gác di sản lâu đời, một nhà sưu tầm nghệ thuật, và được điều hành bởi Sandrine Llouquet – một nghệ sĩ mang trong mình 2 dòng máu Pháp / Việt.

Salon Saigon's main function is the presentation of contemporary creation and Vietnamese culture through art exhibitions, performances, conferences, screenings, educational programs, and a unique collection of resources on Vietnamese culture available at the library.

Founded by John Tue Nguyen - a long time advocate of Vietnamese Heritage and an art collector, Salon Saigon is directed by French-Vietnamese contemporary visual artist Sandrine Llouquet.

Liên hệ nhà tổ chức