Giới thiệu

Câu chuyện số 18!
Sài Gòn! Một mai rồi thanh bình
     ( Ánh ơi.....) Phần 1
---------
    Dòng số 2 trang 179- " Những tiếng súng vẫn nổ rền rất đáng ngại cả những xe nhà binh lao vun vút vào đêm..." và " Những tiếng súng đại bác của đêm đã nổ rất gần......" ( dòng 20 trang 177)...trong những lá thư gửi Ánh vào những ngày cuối tháng 2 năm 1965. Chiến tranh đã nổ ra khắp nơi. Súng đạn bao trùm mọi nơi, mọi không gian của đất nước. Lo lắng và sợ hãi là cảm giác thường trực của Trịnh và Ánh khi hai người còn đang ở cách xa nhau. Nhưng trong những dòng thư gửi về vẫn say đắm để át đi tiếng bom rơi đạn lạc. " Đây Ánh, đêm đã có từ bao lâu ngoài kia. Mỗi ngày trùm xuống nặng nề. Ánh đã có gì đổi thay từ ngày anh đi. Anh nghe bảo Huế đang lạnh. Ánh chắc phải mặc áo ấm có thêu hoa tournesol trước ngực. Anh như còn nghe hơi len ấm áp từ chiếc áo....."
---------
    Trên tay tôi là một tập ca khúc- hát dành riêng cho đêm nhạc " Sài Gòn một mai rồi thanh bình" do chính tôi biên tập bao gồm " Thành phố mùa xuân", " Tôi sẽ đi thăm", "Em còn nhớ hay em đã quên" hay " Giọt nước mắt cho quê hương" và một số ca khúc khác. Chúng tôi đặc biệt dành cho Sài Gòn một tình cảm hoài niệm qua ca khúc " Em còn nhớ hay em đã quên"- có một đoạn như sau:
   "Dưới hiên nhà nước dâng tràn
     Phố bỗng là dòng sông uốn quanh..."
Và " Em ra đi nơi này vẫn thế
      Lá vẫn xanh trên con đường nhỏ..."
Đến bây giờ vẫn vậy! Mỗi khi mưa xuống, phố vẫn thành dòng sông uốn quanh...
----------
   Thật tình thì, " Sài Gòn một mai rồi thanh bình là niềm mong ước vô bờ bến của người nhạc sỹ trẻ thời điểm đó và cũng là lời tiên lượng cho tương lai Sài Gòn ngày đó. 
" Rồi những ngày mùa Hạ sẽ về ở đó với Ánh. Ánh sẽ có một mùa Hạ trên tay. Ánh sẽ ngồi xao từng vũng nắng." Và " Ánh hãy vui như thủa nào còn biết vui. Anh thăm những Trang những Hoa của Ánh." 
    " Một mai rồi chiến tranh. Một mai rồi hoà bình"
---------
    Ngày 09.03.1965,
 " Có một bức của Ánh: Hélianthe( Hoa hướng dương). Cái đề cũng khá: L'hélianthe devant l'orage. ( Hướng dương giữa bão giông). Một bức khác cũng đề hoa hướng dương: L'hélianthe et les bohémiennes. ( Hướng dương và những người phiêu lãng)....."
   Đối với Sơn, Dao Ánh và chiến tranh. Dao Ánh là vầng ánh dương rực rỡ giữa những ngày bão lửa tan hoang.
-----------
" Sài Gòn một mai rồi thanh bình! Ánh ơi" ( Phần 1) được thực hiện vào 2 đêm 10.11 và 12.13 tháng 8 năm 2022 tại khán phòng Cung Đàn Xưa ngập tràn hoa thạch thảo tím trắng và những ánh nến lung linh giữa thành phố Đà Lạt mù sương của chúng tôi!
---------
Hoàng Thiên Phú chấp bút, thân mời! 

❤️ Phòng trà Cung đàn xưa- 02 Trần Phú- P3-ĐL
       ( bên trong khuôn viên Palace Heritage Hotel)
❤️ Time: 20:30-23:00
❤️ Hotline: 0372434163- 079 3715793
 #TrịnhcôngSơn #Cungđànxưa #phongtra #nhạclive #trinhcongson #âmnhạc #đàlạt

Thông tin vé

Vé Vip

320.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé bao gồm :
_ chỗ ngồi Vip
_ Đô Uống Tùy chọn
_ Xe đưa đón 2 chiều

Vé Thường

280.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé bao gồm
_ Trà atiso hoặc Rượu Vang Đà Lạt
_ Ghế ngồi thường
_ Xe đưa đón 2 chiều

Nhà tổ chức

Phòng Trà Cung Đàn Xưa

Phòng trà Cung Đà Xưa đã có 10 năm phục vụ quý vị yêu nhạc tại thành phố sương mù Đà Lạt hiện tọa lạc bên trong khách sạn Palace Heritage Hotel, trên đường Trần Phú ven hồ Xuân Hương. Từ đây có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố hiện ra trong sương mù giăng bay bên mặt hồ, không gian thật phù hợp và lãng mạn để thưởng thức âm nhạc vào tất cả các buổi tối trong tuần từ 20h đến 23h30.
Hân hạnh được chào đón quý vị tới thưởng thức!
Phòng trà Cung đàn xưa, số 02 Trần Phú( bên trong ks Palace)

Liên hệ nhà tổ chức