Giới thiệu

 

ĐIỂM MỘT THỜI - SĨ HOÀNG SHOW

Trở lại sau 10 năm vắng bóng, Điểm một thời tái xuất với diện mạo mới, công phu và cầu kỳ hơn với 11 tiết mục đặc sắc được diễn ra tại khuôn viên của bảo tàng Áo dài – tầng 2 số 77 Nguyễn Huệ, Q1, TP.HCM.

Trong khán phòng huyền ảo với bức tranh được tái hiện từ hơn 4000 bức vẽ, khán giả sẽ được thả hồn theo những tiếng rao đầy ắp kỷ niệm tuổi thơ, rồi ngẩn ngơ lạc giữa phiên chợ âm phủ bên chiếc áo dài trắng thướt tha. Những hồn phách, vóc dáng của người Việt xưa ùa về, để chỉ trong vài phút ngắn ngủi, người xem thực sự nhập cuộc và ngắm nhìn chiều dài lịch sử của cả 1 dân tộc thông qua tà áo truyền thống đầy tự hào.  

Khác với sàn diễn catwalk hào nhoáng, việc trình diễn áo dài tại đây không đơn thuần để phô diễn thời trang mà còn được bày biện cùng những văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Vậy nên việc lựa chọn 40 thiếu nữ có hình dáng gần giống với người xưa, thậm chí có phần vụng về đều là “sự cố tình” của khổ chủ. 

 

Ấn tượng với bộ sưu tập trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam

Image result for điểm một thời sĩ hoàng show

Điểm một thời - Sĩ Hoàng Show là "bản hòa tấu" của những âm sắc bản địa khi hội tụ đủ các loại hình nghệ thuật của dân tộc

Image result for điểm một thời sĩ hoàng show

Những màn trình diễn mang đậm bản sắc dân tộc

Hòa lẫn vào những tiết mục tỉ mỉ ấy là âm thanh trong trẻo của Thạch Cầm – bộ đàn đá hiếm hoi nguyên mẫu cổ vật của nghệ sĩ Tuấn Trường. Đây dường như là một “đặc sản” đắt giá của dân tộc mà NTK Sĩ Hoàng đã khéo léo lồng ghép xuyên suốt buổi diễn. 

Bộ đàn đá Thạch Cầm hoành tráng nguyên mẫu cổ vật của nghệ sĩ Tuấn Trường

Không chỉ là nơi thưởng thức và tìm hiểu về văn hóa bản địa, Điểm một thời còn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Đây từng là chương trình được chính quyền TP.HCM chọn là điểm tiếp các đoàn ngoại giao, các yếu nhân quốc tế. 

Nếu ai đã từng ghé qua Sài Gòn, hay mang trong mình dòng máu hòn ngọc Viễn Đông 1 thời thì hãy dừng bước về thăm những di sản vĩ đại ấy, những nét đẹp truyền thống thanh cao mà cả ê kíp Điểm một thời đang cố gắng gìn giữ.

 

 

Thông tin vé

Loại A (Zone A)

800.000 VND
Vé ngừng bán online

Loại B (Zone B)

700.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhóm trên 10 người - Loại A (Zone A)

720.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhóm trên 10 người - Loại B (Zone B)

630.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Ao Dai Museum

Ao Dai Museum

Liên hệ nhà tổ chức