Giới thiệu



BRAND marketing trước hết là một khoa học!

 

Bạn đã nghe đến khái niệm “Brand Pyramid” (và mô hình dưới đây) chưa?


Nếu câu trả lời là chưa thì bạn vẫn đang là…consumer thôi, chứ chưa phải marketer chính hiệu.


Thật vậy, để chiến thắng CONSUMER thì Brand marketing cần nhiều hơn… Lạc trôi và Điện máy Xanh – bạn muốn mua TV (cả 2 đều thuộc Promotion – Marketing Communication, một phần việc nhỏ của Brand). Bên cạnh yếu tố sáng tạo mà nhiều người đã biết, thì Brand Marketing còn là một khoa học với quy trình cụ thể và đo lường chi tiết.


Mô hình bạn thấy phía trên là Brand Pyramid, một sản phầm của Millward Brown – công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới về mảng Brand marketing và được xem là “kim chỉ nam” cho tất cả các Brand Marketer. Hầu hết các biến động thị trường đối với thương hiệu & hiệu quả của những hoạt động Brand marketing đều được phản ánh trong báo cáo trên. Và Brand marketer chính hiệu cần phải biết cách “giải mã” báo cáo trên cũng như chuyển những thấu hiểu đó thành hành động cụ thể thông qua các marketing tools đang có trong tay.

Đây cũng là công cụ cực kỳ quan trọng với agency vì hầu hết Client Brief cho các dự án Marketing Communication đều được xây dựng trên nền tảng giải quyết các vấn đề xuất hiện trong Brand Pyramid (người tiêu dùng chưa biết đến thương hiệu, chưa tin tưởng, chưa thấy sự khác biệt, chưa đủ yêu thích…)

                         Mô hình 6P Marketing execution nổi tiếng của Unilever: 
                  Proposition – Product, Price, Place, Promotion – Packaging.


Nên trước khi muốn “think outside of the box” thì các bạn Brand marketer trẻ hãy “learn the rules” đã: biết cách thấu hiểu market và consumer thông qua các báo cáo nghiên cứu thị trường, hiểu những tools mình có trong tay và biết cách sử dụng chúng hài hòa & hiệu quả.


Trong series Enter the Marketing world – Fall 2016, WeCreate đã giới thiệu mô tả cơ bản về công việc của Brand Marketing thông qua góc nhìn từ Brand marketer và các đối tác như Trade marketing và agency – nên series Spring 2017 sẽ đi sâu chi tiết vào các nghiệp vụ cần biết dựa theo tiêu chuẩn mới nhất của các tập đoàn hàng đầu trong bối cảnh thị trường & người tiêu dùng mới.

      Theo Unilever, một Brand marketer cấp độ Manager cần nắm được 48 workstreams và thành thạo 21 skills.


Tất cả sẽ được chia sẻ trong talkshow “Winning CONSUMER with Brand Marketing” diễn ra vào thứ 7, 11.03 với sự chia sẻ của 2 diễn giả:
 

  • Chị Lan Yến, Senior Brand Manager – sparkling category, Coca-Cola South East Asia.

Là người hiếm hoi từng làm việc tại hai thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam (OMO – Unilever và Coke – Coca-Cola), chị Yến bắt đầu sự nghiệp Marketing tại Unilever Vietnam và quản lý qua nhiều thương hiệu và ngành hàng của Unilever như thực phẩm (Knorr), giặt tẩy (Omo), chăm sóc nhà cửa (Sunlight) trong hơn 8 năm gắn bó. Hiện chị Yến đang phụ trách ngành hàng sparkling (thương hiệu Coke, Fanta, Sprite) tại khu vực Indochina (gồm 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia).
 

  • Anh Hùng Thiện, General Manager – GCOMM

 

13 năm kinh nghiệm làm việc trên tất cả các mảng trong mảng Market Research, anh Thiện hiện đang điều hành GCOMM – research agency do anh sáng lập năm 2012. Trước đó anh bắt đầu sự nghiệp và gắn bó với AC Nielsen (nay là Nielsen Vietnam) trong 8 năm với vị trí Associate Director.

Khởi nghiệp trong mảng mà phần nhiều các khách hàng nước ngoài vẫn bị ràng buộc bởi những agency chỉ định từ regional, anh Thiện và đội ngũ GCOMM phải cố gắng gấp nhiều lần để chứng tỏ giá trị của mình. Sau 4 năm hoạt động, GCOMM đã đạt được nhiều quả ngọt khi nhận được sự tin tưởng của các marketer hàng đầu tại Unilever, Masan…

 


Cách thức tham gia:

Bước 1: Đăng ký tham gia và thanh toán vé
Bước 2: Nhận email xác nhận từ BTC
Bước 3: Có mặt đúng giờ để tham gia chương trình

 

* Nhận đăng ký đến hết ngày 17/3. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ

* Trường hợp không thanh toán để nhận vé trước mà thanh toán ngay tại event, chi phí là: 115.000đ/người (Nếu đã đủ vé thanh toán trước, BTC xin phép từ chối trường hợp này.)

Thông tin vé

Early Bird

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Standard

95.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 3 or 4

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 5 and above

65.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

WeCreate

Learning experience that changes life.

Liên hệ nhà tổ chức