Giới thiệu

ĐIỀU (DUY-NHẤT) BẠN BIẾT CHƯA CHẮC LÀ ĐIỀU PHÙ HỢP NHẤT VỚI BẠN!
 

Với nhiều bạn trẻ, Marketing@client side đồng nghĩa với Brand Management – một-và-chỉ-một. Chính hiểu biết không đầy đủ này khiến ngành Marketing đã khó lại càng khó vào – vì quá nhiều cạnh tranh cho một vị trí đang ngày càng giảm nhu cầu (brand management). Trong khi đó, trade marketing (tiếp thị thương mại) là một nhu cầu đang tăng trưởng vượt bậc lại khá khó khăn trong tìm nhân sự, vì nhiều bạn… chưa nghe đến bao giờ.


Trade Marketing là một mảng “lai” giữa Sales và Brand marketing.
 

Với sự phát triển vượt bậc của hạ tầng bán lẻ tại Việt Nam, người tiêu dùng đang có nhiều cơ hội lựa chọn hơn bao giờ hết – kể cả những sản phẩm nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc “chiến thắng trong tâm trí” (win in mind) là không đủ – từng thương hiệu phải “chiến thắng tại điểm bán” (win in store) để tăng cơ hội được-chọn-mua. Trade Marketing tuy “chung một nhà” với Brand Management nhưng có ưu tiên và cách tiếp cận hoàn toàn khác – nếu Brand tập trung vào người tiêu dùng (consumer) thì Trade tập trung vào người mua hàng (shopper) và người bán hàng (shop owner – retailer…).


Nếu Brand team gồm khoảng 3-5 người (Brand Manager, Assistant Brand Manager…) quản lý toàn quốc cho một brand thì Trade Marketing team (thường quản lý một ngành hàng (category) gồm nhiều brands) thường có số lượng nhân sự đông đảo hơn hẳn.
 

Tỷ lệ thường thấy là gấp 2,3 lần bên Brand do có rất nhiều chức năng/chuyên môn chi tiết: quản lý theo kênh phân phối (General Trade – kênh truyền thống, Modern Trade – kênh hiện đại, Convenience store), quản lý theo khu vực (Bắc – Trung – Nam, do tập quán mua hàng khác nhau), quản lý theo các kênh đặc biệt (Horeka – Hotel-Restaurant-Karaoke, nhà thuốc, điện máy…), theo hành vi mua hàng (on-trade (sử dụng tại điểm bán) và off-trade (mua mang về nhà)). Hiện tại Việt Nam có đến 1.4 triệu điểm bán hàng và việc thấu hiểu để từ đó phân loại/ưu tiên tiếp cận điểm bán là điều tối quan trọng.

  Nielsen, tập đoàn từ vấn hàng đầu về Shopper Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân loại
                                                    và 
ưu tiên các điểm bán quan trọng.


Nhưng việc mảng Trade marketing cũng chưa có nhiều nhân sự được bài bản như Brand Management – cộng với việc đặc thù thị trường bán lẻ luôn thay đổi, tất cả góp phần tạo nên cơn khát nhân sự về Trade marketing.


                4 nhiệm vụ quan trọng nhất của Trade Marketing & Sales team – theo Nielsen. 


Cập nhật ngay Trade marketing để mở rộng những hiểu biết của bạn về Marketing@client và tìm kiếm những cơ hội phù hợp. Trong series Enter the Marketing world – Fall 2016, WeCreate đã giới thiệu mô tả cơ bản về công việc của Trade Marketing thông qua góc nhìn từ Trade marketer và các đối tác như Brand marketing, agency và retailer – nên series Spring 2017 sẽ đi sâu chi tiết vào các nghiệp vụ cần biết dựa theo tiêu chuẩn mới nhất của các tập đoàn hàng đầu trong bối cảnh thị trường & người tiêu dùng mới.
 

Tất cả sẽ có trong buổi talkshow “Winning SHOPPER with TRADE marketing” diễn ra vào chiều thứ 7, 01.04 với sự chia sẻ của 2 chuyên gia:
 

  • Anh Trọng Lượng, Category Planning Head – Mondelez Kinh Đô.

Khởi nghiệp và gắn bó 8 năm tại Unilever – anh Lượng đã tham gia quản lý và vận hành các hoạt động Trade marketing của nhiều ngành hàng ở các vị trí Senior Trade Mkt Manager, Group Category Management Manager. Hiện anh Lượng đang phụ trách vị trí Hoạch định chiến lược – kết nối giữa các hoạt động Marketing (trade, brand) và business tại Mondelez Kinh Đô.
 

  • Anh Hùng Thiện, General Manager – GCOMM.

13 năm kinh nghiệm làm việc trên tất cả các mảng trong mảng Market Research, anh Thiện hiện đang điều hành GCOMM – research agency do anh sáng lập năm 2012. Trước đó anh bắt đầu sự nghiệp và gắn bó với AC Nielsen (nay là Nielsen Vietnam) trong 8 năm với vị trí Associate Director. Shopper Marketing và Retail Audit là những topic anh Thiện đặc biệt đam mê và dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu.


Cách thức tham gia:

Bước 1: Đăng ký tham gia và thanh toán vé
Bước 2: Nhận email xác nhận từ BTC
Bước 3: Có mặt đúng giờ để tham gia chương trình

 

* Trường hợp không thanh toán để nhận vé trước mà thanh toán ngay tại event, chi phí là: 115.000đ/người (Nếu đã đủ vé thanh toán trước, BTC xin phép từ chối trường hợp này.)
 

* Nhận đăng ký đến hết ngày 31/3. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ

Thông tin vé

Early Bird

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Standard

95.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 3 or 4

80.000 VND
Vé ngừng bán online

Group 5 and above

65.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

WeCreate

Learning experience that changes life.

Liên hệ nhà tổ chức