Giới thiệu

Sau “Bóng”, “Lửa”, những tác phẩm được thể hiện theo tư duy âm nhạc  Đối Thoại, Phó An My (Pianist) và Đặng Tuệ Nguyên ( Nhạc sĩ sang tác) đã hình thành và mang đến một tác phẩm mới mang tên “Gió”, điểm nhấn vở diễn cuối cùng của hai nghệ sĩ đi theo mảng đối thoại Đông Tây.
“Gió” là tác phẩm tương tác, lấy nguồn cảm hứng từ vở Quan Âm – Thị Kính
“Gió” sẽ không chạy theo cốt truyện mà lấy hơi âm nhạc và cảm hứng từ nội tâm nhân vật chèo cổ để khác họa nên tính cách, thân phận, cảm xúc của hai người đàn bà, hai tính cách trái ngược, một bên là biểu tượng của chữ Nhẫn, một bên là biểu tượng cửa chữ Khát (Khát khao được yêu, được sống)
Vì vậy mấy có oan Thị Kính thì cũng có loạn Thị Màu

 

After “Shadow” and “Fire”, both of which are representative of the discursive musical style, have caught the attention of critics, audience, and the press, pianist Phó An My and composer Đặng Tuệ Nguyên collaborate again, in 2016, to present “Wind”. Also written in the same discursive style, this work is inspired by a classic Chèo opera, “Guanyin Thị Kính”, although it does not adhere to the opera’s traditional plot. It characterizes two female archetypes, one symbolizing Patience, and the other symbolizing Thrust (for love, for life). Thus, we have the injustice suffered by Thị Kính, and the chaos caused by Thị Màu.

 

Thông tin vé

Standard

1.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Phó An My

Sinh năm 1977 trong một gia đình có nhiều thế hệ làm nghệ thuật ở Hà Nội, lên 5 tuổi, My đã làm quen với đàn dương cầm; 13 tuổi, sang Đức theo học trường âm nhạc E.M. Phillips Bach và tốt nghiệp loại xuất sắc. Là nghệ sỹ chơi đàn piano nhưng Phó An My luôn đau đáu với nghệ thuật cổ dân gian Việt Nam như tuồng, chèo, hầu đồng… Dự án đối thoại, tương tác, song hành giữa nghệ thuật phương tây với nghệ thuật tuồng, chèo, hầu đồng của Việt Nam đã được My theo đuổi nhiều năm nay.
Năm 2011, cô ra mắt chương trình “Bóng” với màn trình diễn Piano với nghệ thuật hầu đồng của Việt Nam được công chúng tán thưởng; 2014, chương trình “Lửa” là cuộc đối thoại giữa Piano và nghệ thuật tuồng cổ với vở “Ngọn lửa Hồng Sơn” tiếp tục được công chúng ủng hộ đón nhận.
Tiếp tục dòng chảy đó, năm 2016, Phó An My ra mắt chương trình “Gió” kết hợp Piano với Chèo cổ qua vở Quan Âm Thị Kính.
Sự tìm tòi không ngừng của Phó An My nhằm cống hiến cho độc giả từng cung bậc cảm xúc qua những phím đàn và đặc biệt, phải cảm ơn tài năng sáng tác của nhạc sỹ Đặng Tuệ Nguyên cùng anh chị em nghệ sỹ đã đồng hành cùng Phó An My trong suốt thời gian qua.

Liên hệ nhà tổ chức