Giới thiệu

DỊCH VỤ BAO GỒM:      

 

•             Vận chuyển : Xe vận chuyển đời mới đầy đủ tiện nghi (điều hòa, dàn karaoke)

 

•             Khách sạn: Nghỉ đêm tại khách sạn tiêu chuẩn hoặc homestay tương ứng theo bảng giá

 

•             Ăn uống:   Các bữa ăn theo chương trình du lịch (mức ăn: 130.000đ – áp dụng nghỉ tại khách sạn, 100.000đ – áp dụng nghỉ homestay)

 

•             Vé tham quan: các điểm theo chương trình

 

•             Hướng dẫn viên chuyên tuyến Hà Giang (kinh nghiệm và nhiệt tình, kiến thức sâu rộng)

 

•             Bảo hiểm du lịch với mức bồi thường tối đa 30.000.000đ/vụ

 

•             Khác: Nước suối trên xe 01 chai 0,5l/ khách/ ngày, Quà của công ty (Mũ du lịch)

 

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM :​

 

•             Thuế VAT và các dịch vụ khác ngoài chương trình

 

•             Chi phí đồ uống & các chi phí cá nhân phát sinh khác trong chương trình.

 

•             Phí phục vụ đồ uống tại nhà hàng nếu Quý khách mang đồ uống vào trong các bữa ăn

 

•             Phụ phí phòng đơn

 

•             Phụ phí đợt cao điểm

 

  • PHỤ THU MÙA CAO ĐIỂM , LỄ HỘI : 360.000 VND

 

Chất lượng dịch vụ hàng đầu tại ASIATRAVEL

 

  1. ASIATRAVEL  có văn phòng tại 79 Nguyễn Trãi , thành phố Hà Giang , đảm bảo dịch vụ luôn tốt nhất và tiện lợi nhất
     
  2. ASIATRAVEL  có hệ thống các nhà khách sạn ,nhà nghỉ ,  homestay có chất lượng tốt nhất tại mỗi địa phương 
     
  3. Đội ngũ hướng dẫn viên đia phương kinh nghiệm , nhiệt tình , thân thiện . Lái xe chuyên cung đường đèo Hà Giang , Đông Tây Bắc
     
  4. Chương trình tour phong phú , nhiều tuyến tour hấp dẫn.
     
  5. Luôn có quà tặng kèm cho khách hàng và chăm sóc khách hàng chu đáo : gối hơi dựa lưng , áo cờ đỏ sao vàng , mũ du lịch

 

ƯU ĐIỂM CỦA TOUR DU LỊCH HÀ GIANG MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH : TRẢI NGHIỆM SIÊU TIẾT KIỆM :

  • Tour mở bán  vào mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang từ  tháng 9 – tháng 12 .Đây là thời điểm hấp dẫn để đi du lịch Hà Giang
     
  • ASIATRAVEL có hệ thống nhà nghỉ , homestay chất lượng ổn định , số lượng phòng lớn , phục vụ tốt mùa cao điểm .
     
  • Giá tour siêu tiết kiệm với chất lượng ổn định  
     
  •  Tour 2 ngày T7 và CN tiết kiệm thời gian , phù hợp cho đối tượng học sinh sinh viên và người đi làm

     GIỚI THIỆU CHUNG
     

  Những cánh đồng hoa tam giác mạch vùng cao nguyên đá Hà Giang sắp bung nở rực rỡ. Tháng 10 tới tháng 12 , thời gian lí tưởng để rủ nhau du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch. Bạn chỉ cần dành ra ba ngày là vừa đủ để đi hết những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Giang.

 

      Địa điểm có thể ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang :

 

  • Sủng Là được xem là điểm ngắm bông hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang. Với những thảm hoa tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng. Đặc biệt, khi tới Sủng Là bạn còn có cơ hội dừng chân và ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao” hoặc tham gia phiên chợ Sủng Là vào sáng chủ nhật nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.
     
  • Bản Phó Bảng : là một ngôi nhà cổ của người Hoa, nơi đây có những cánh đồng tam giác mạch bắt đầu trổ bông. Nổi tiếng với những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng, bạn có thể dừng chân tại những nhà nghỉ ở Bản Phó Bảng.
     
  • Cách Dinh họ vương khoảng 20km, Lũng Cú địa đầu của Tổ Quốc. Tại đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, các bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch.
     
  • Lũng Táo : hoa tam giác mạch ở Lũng Táo được trồng rải rác bên sườn đồi, tuy nhiên để ngắm nhìn những thung lũng hoa đẹp các bạn phải leo lên rất cao. Tại Lũng Táo các bạn có thể chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp tại Ma Lé rất đẹp.
     
  • Phố Cáo : nơi đây lác đác đã có một vài thảm hoa nằm sâu bên trong, sát gần vách núi.
     

      Mấy năm nay, dân du lịch đã khám phá ra vài vùng đất trồng loài hoa tam giác mạch.Nhưng xét đi, xét lại thì để tận mắt ngắm được những đồi hoa tam giác mạch bung nở tuyệt đẹp, Hà Giang vẫn là sự lựa chọn số một. Lý do không chỉ bởi ở nơi đây, sắc hoa thường nồng nàn hơn các vùng khác mà còn vì có phông nền là cảnh núi rừng hoang sơ âm thầm điểm tô. Giữa bốn bề núi đá gieo neo, quanh năm sương mù lạnh lẽo bao trùm, giữa những con đường đổ dốc ngoằn nghèo và hàng loạt thung lũng mọc "gai đá" tua tủa... thì sự sống của hoa tam giác mạch là một "thanh âm" khác, khéo léo điểm xuyết vào bức tranh phong cảnh tứ bình thơ mộng ở vùng đất biên viễn Hà Giang.

 

     Nói về nguồn gốc hoa tam giác mạch, người dân Hà Giang vẫn thường kể cho nhau nghe một sự tích đậm chất cổ tích. Lời đồn rằng xưa kia có hai nàng Tiên Gạo và Tiên Ngô đi gieo hạt ở dưới hạ giới. Hạt gieo xong, mày ngô, mày trấu không biết để làm gì, hai nàng đã hất tung chúng vương vãi khắp khe núi. Nhờ ơn tiên gieo hạt, người Hà Giang thoát đói một thời gian. Đến khi lúa, ngô đã cạn, bóng đêm đen kịt của nạn đói lại xuất hiện, bao trùm khắp vùng cao nguyên đá lạnh lẽo. Người Hà Giang kéo nhau đi tìm cái ăn hòng duy trì sự sống và trong lúc tưởng như đã vô vọng, họ bất ngờ phát hiện một loại hạt ăn bùi, ngon và thơm không kém gì lúa, ngô. Vì hình dáng của nó giống hình tam giác và lại có khả năng làm no cái bụng nên người dân gọi là hạt tam giác mạch.

 

       Ban đầu, người dân Hà Giang tìm đến và nhân giống loài cây này cũng bởi thấy nó có giá trị dinh dưỡng. Song, khi cái đói đã vơi bớt, đời sống cải thiện hơn, họ bắt đầu trồng hoa làm đẹp cho đời. Khắp một mảnh đất sơn cước rộng lớn, đi đến đâu, người ta cũng thấy những bông hoa tam giác mạch nhỏ xinh len lỏi mọc chen đá. Dù là trên nương hay dưới khe suối, từ những hốc đá tai mèo lởm chởm cho đến những dải đất nhỏ ven đường... tất cả đều được phủ kín bởi thứ ánh sáng cháy rực màu đỏ, trắng, xanh đan xen của tam giác mạch.

 

         Khi mùa hoa đã tàn, người Hà Giang lại hối hả lên nương lấy hoa mang về làm bánh, nấu rượu và trà mạn. Đến Hà Giang, bạn có thể nếm đủ thứ bánh làm từ tam giác mạch với nào bánh dẻo, bánh quế, bánh quy, bánh tam giác mạch giòn.... Người mê hơi men có thể thưởng thức ly rượu tam giác mạch hơi đắng, hơi ngọt, dễ uống nhưng lại cũng vô cùng dễ say. Nếu nổi nhã hứng, bạn cũng có thể chọn cách nhâm nhi một ly trà hoa tam giác mạch trộn mật ong bạc hà. Chỉ uống một chén nhỏ thôi, hương trà thơm và cái vị ngọt hăng pha chút hơi men của núi rừng cũng đủ để du khách vừa thấy ấm lòng, tinh thần sảng khoái pha chút lâng lâng, nhẹ bẫng như người mới tỉnh sau cơn say rượu.

 

       Một loài hoa đẹp và hữu dụng đến thế, một Hà Giang hùng vĩ, nên thơ đến thế, bạn còn chờ gì mà chưa nhấc chân lên, chuẩn bị một chuyến hành trình dài về cực bắc cuối cùng trên bản đồ hình chữ S.

 

      Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết – Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục.Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Hà Giang :

 

  • Núi Đôi: Núi Đôi là thắng cảnh nằm tại quốc lộ 4C, thuộc thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Du khách ghé qua không khỏi trầm trồ trước một tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này. Giữa những núi đá trùng điệp là hai trái núi có hình dáng hệt như bộ ngực căng tròn của người thiếu nữ.

 

  • Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì là một trong những ấn tượng không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Cứ mỗi độ thu về, Hoàng Su Phì lại trở thành điểm hẹn của những người yêu du lịch, yêu cái đẹp mặc cho con đường tới nơi đây khá hiểm trở và khó khăn.

 

  • Dinh thự vua Mèo: Nằm tại thung lũng Sà Phìn, dinh thự vua Mèo chính là ngôi nhà quyền lực nhất vùng đất Hà Giang một thời. Công trình có lối kiến trúc nguy nga, bề thế ấy thuộc sở hữu của dòng họ Vương quyền quý và được xây dựng trong vòng 8 năm mới xong.

 

  • Cột cờ Lũng Cú: Cột cờ Lũng Cú chính là điểm đánh dấu cực Bắc tại đỉnh Lũng Cú hay còn gọi núi Rồng (Long Sơn). Mặc dù theo đo đạc, điểm cực Bắc còn cách nơi đây 2 km nữa nhưng với nhiều người Việt Nam, cột cờ Lũng Cú vẫn như một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền quốc gia.

 

  • Hoa tam giác mạch: Những cánh đồng tam giác mạch là nét đặc trưng tại Hà Giang. Vùng đất địa đầu Tổ quốc này như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa tam giác mạch về. Du khách đến Hà Giang có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…

 

  • Phố cổ Đồng Văn: Phố cổ Đồng ăn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, mặc dù không có quy mô lớn như phố cổ Hà Nội hay Hội An nhưng nơi đây vẫn mang những bản sắc riêng, hấp dẫn du khách.

 

  • Chợ phiên: Giống nhiều vùng núi khác, Hà Giang cũng có những phiên chợ hấp dẫn du khách ngang qua, có thể kể tên những phiên chợ hấp dẫn như chợ phiên trung tâm huyện Quản Bạ, chợ trung tâm huyện Yên Minh, chợ Phố Cáo… và đặc biệt là chợ tình Khâu Vai.

 

  • Đèo Mã Pí Lèng: Mã Pí Lèng là một con đèo hiểm trở bậc nhất khu vực miền núi phía Bắc, nối liền giữa Đồng Văn và Mèo Vạc với tổng chiều dài khoảng 20 km. Du khách đến đây vừa được thả hồn vào quang cảnh núi rừng, vừa được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh ngắt.

 

Những món ngon hấp dẫn không thể bỏ qua

 

  • Hà Giang có nhiều món ăn rất hấp dẫn như cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thắng cố, thịt bò – trâu gác bếp, rượu ngô, thắng đền, chè shan tuyết… Trời se lạnh, ăn một bát cháo ấu tẩu hay thắng cố nóng hổi, uống chén rượu ngô thơm nồng sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.

 

  1. Hành trình chi tiết

 

Ngày 01: HÀ GIANG –QUẢN BẠ _ ĐỒNG VĂN (Ăn trưa, tối)

 

Buổi sáng: Xe và hướng dẫn viên ASIATRAVEL đón quý khách tại Văn phòng ASIATRAVEL Hà Giang hoặc điểm hẹn trong thành phố , khởi hành đi Quản Bạ . Trên đường đi qua những ruộng hoa tam giác mạch bạt ngàn . Đến với Quản Bạ , quí khách có dịp chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên - “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá ban tặng cho vùng đất này, còn có dịp nghe kể về truyền thuyết của ngọn núi rất hấp dẫn và thú vị , ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Tam Sơn trên cao

 

 

 

 

Sau đó, quý khách tiếp tục khởi hành tới Yên Minh ,đi qua rừng thông bạt ngàn đẹp nhất Việt Nam , trải dài trên các sườn núi cao để đến với đến thị trấn Yên Minh

 

Buổi trưa : Ăn trưa tai Yên Minh

 

 

 

Buổi chiều : Khởi hành đi Đồng Văn  trên đường quí khách ghé thăm thị trấn Phó Bảng - thị trấn ngủ quên. Nơi đây có những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo. Trên đường vào Phó Bảng quí khách  còn có cơ hội đi qua thung lũng hoa hồng và một cánh đồng hoa tam giác mạch lớn . Rời Phó Bảng, địa điểm tiếp theo ngay dưới chân dốc là thung lũng Sủng Là. Nơi có thôn Lũng Cẩm nổi tiếng với ngôi nhà trong phim “Chuyện của Pao” và những thửa ruộng tam giác mạch trắng đẹp mê hồn. Ở Lũng Cẩm rất yên bình, quí khách sẽ được tham quan những ngôi nhà người H’Mông lâu đời, con đường với hàng lê san sát và những cây thông ôn đới đẹp tuyệt vời.

 

 

      Rời Lũng Cẩm, địa điểm tiếp theo là Sà Phìn. Trên đường tới Sà Phìn  ghé thăm dinh thự nhà họ Vương (hay còn họi là nhà vua Mèo). Đây là một trong những dinh thự cổ còn xót lại của những gia đình giàu có nhờ buôn thuốc phiện ở Hà Giang.

 

       Từ dinh thự họ Vương. Quí khách khởi hành đi cột cờ Lũng Cú .– điểm Cực Bắc của Tổ quốc – được coi là “nóc nhà của Việt Nam”. Trên đường sẽ thấy một cánh đồng tam giác mạch lớn trên sườn đồi. Đây là nơi trồng nhiều tam giác mạch nhất cho đến hiện tại. Cột  cờ Lũng Cú – điểm Cực Bắc của Tổ quốc – được coi là “nóc nhà của Việt Nam”, Từ cột cờ Lũng Cú, quý khách có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mắt xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới.

 

Buổi tối : Quý khách nhận phòng tại Đồng Văn và  ăn tối. Sau bữa tối , quý khách tự do thăm khu phố cổ Đồng Văn – ngồi bên bếp lửa giao lưu văn nghệ, hoạt động ngoại khóa, thưởng thức những món ăn ngon của người dân tộc thiểu số như bánh hoa tam giác mạch , rượu mem lá, cháo ấu tẩu, thắng cô....

 

 

Ngày 02: Đồng Văn – Lũng Cú – Mèo Vạc – Hà Giang (Ăn sáng, trưa , tối)


Buổi  sáng: Dậy sớm và tham quan chợ Đồng Văn , quý khách được tiếp xúc với các nền văn hoá của các dân tộc như: Mông Hoa, Lô Hoa, Lôlô, Choang.  Chia tay phố cổ Đồng Văn.  Quý khách lên xe chinh phục một trong “Tứ Đại Đỉnh Đèo” nổi tiếng nhất của Việt Nam – Đèo Mã Pí Lèng. Từ trên đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống dòng sông Nho Quế quý khách sẽ thấy như một dải lụa uốn lượn theo sườn đèo. Đoàn dừng chân chụp ảnh bên con đèo Mã Pì Lèng và dòng sông Nho Quế tuyệt đẹp này.

 

 

Buổi trưa : Dừng chân nghỉ ngơi ăn trưa . Lên đường trở về Hà Giang.

 

Buổi chiều: Quý khách về tới Hà Giang. Hướng dẫn viên chia tay Quý khách và kết thúc chuyến du lịch mùa hoa tam giác mạch.

Thông tin vé

Land tour Hà Giang

1.499.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Công ty Cổ phần truyền thông và du lịch Á Châu

Công Ty Du Lịch

Liên hệ nhà tổ chức