Giới thiệu

KẸP HẠT DẺ

Tchaikovsky's ballet The Nutcracker has long been associated with Christmas. It begins with a Christmas party, and ends with the daughter of the house, Clara, asleep under the Christmas tree.

 

All over the world Nutcracker is produced in December, anticipating Christmas. And so it is that the Ho Chi Minh City Ballet, Symphony Orchestra and Opera (HBSO) will present their ever-colourful and beautifully danced version on December 9, 10 and 11 in the HCMC Opera House.

 

This is one of the jewels in HBSO's crown and will be eagerly anticipated.

 

The story is easily told. A rich house mounts a Christmas party, but after the guests have left the young girl, Clara, falls asleep and dreams of all the kitchen implements coming to life and dancing under the tree. Chief of these implements is the Nutcracker, a small hand-held device for cracking large nuts.

 

Before long the Nutcracker is taking Clara on a journey through a winter wonderland and on into the company of Christmas goodies such as coffee, tea, oranges etc. The famous "pas de deux" (dance for two people) comes close to the end, which shows Clara waking up and uncertain if what she has seen is reality or a dream.

 

This version has been choreographed by Johanne Jakhalin Constant especially for HSBO and is nowadays an annual December feast in Saigon.

 

Clara will be danced by Do Hoang Khang Ninh and the Nutcracker by Meritorious Artist Ho Phi Diep.

 

Other prominent dancers will be Meritorious Artist Dam Duc Nhuan as Mr.Drosselmeyer, and Thach Hieu Lang as the Snow Queen.

 

The Nutcracker is unusual among HBSO ballets in being performed with a full orchestra, conducted in this case by the company's former artistic director Meritorious Artist Tran Vuong Thach.

 

A full complement of HBSO dancers will fill the other dancing roles, combining, together with sumptuous sets and brilliant lighting, to make for a splendid, memorable and altogether and extraordinary show.

In addition, the Saigon Opera House is a magnificent venue in which to experience this, or indeed any other, production. It opened in 1900 with a production of Saint-Saens' opera Samson and Delilah.

 

Ticket prices are from 550,000 VND to 1,000,000 VND, with a student concession of 150,000 VND.

 

The performances begin at 8pm.

Vở ballet Kẹp hạt dẻ nổi tiếng của Tchaikovsky luôn gắn liền với dịp lễ Giáng sinh. Vở diễn được bắt đầu với không khí tưng bừng của một bữa tiệc Giáng sinh trong một gia đình và kết thúc bằng hình ảnh Clara, cô con gái xinh đẹp nằm ngủ dưới gốc cây thông Noel.

 

Khắp nơi trên thế giới Kẹp hạt dẻ được dàn dựng và giới thiệu vào tháng 12, đón chờ mùa Giáng sinh. Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) cũng trở lại với phiên bản vũ kịch lộng lẫy đẹp mắt và đầy màu sắc cổ tích vào các ngày 9, 10 và 11 tháng 12 năm 2022 tại Nhà hát lớn TP HCM. 

 

Đây là một trong những viên ngọc quý trên vương miện của HBSO và luôn được rất nhiều khán giả háo hức mong đợi, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi.

 

Câu chuyện của vở vũ kịch khá thú vị. Một bữa tiệc Giáng sinh linh đình với rất nhiều khách mời và những màn diễn  vui cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tiệc tan, khách mời ra về, Clara vẫn giữ nguyên tâm trạng phấn khích và háo hức của buổi lễ Giáng sinh đi vào giấc ngủ, rồi cô lạc vào một giấc mơ vô cùng kỳ ảo, thấy tất cả các dụng cụ làm bếp trở nên sống động và nhảy múa dưới gốc cây. Dẫn đầu của những dụng cụ này là Nutcracker (Kẹp hạt dẻ), một thiết bị cầm tay nhỏ để tách vỏ các loại hạt lớn.

 

Sau chiến thắng với đội quân của Vua chuột, Kẹp hạt dẻ hiện thân là một hoàng tử đẹp trai và đưa Clara vào một cuộc hành trình xuyên qua thế giới thần tiên mùa đông, vương quốc của bánh kẹo Giáng sinh v.v. Màn múa "pas de deux" nổi tiếng kết thúc hành trình kỳ ảo và hấp dẫn, Clara tỉnh dậy và còn đang băn khoăn những gì xảy ra là thực hay là một giấc mơ.

 

Phiên bản này được biên đạo và dàn dựng bởi nhà biên đạo múa nổi tiếng người Na Uy, Johanne Jakhalin Constant, đây là phiên bản đặc biệt dành riêng HSBO và đã trở thành một bữa tiệc nghệ thuật đúng vào tháng 12 hàng năm tại TP HCM.

 

Clara sẽ do nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng Đỗ Hoàng Khang Ninh thể hiện và Kẹp hạt dẻ do NSƯT Hồ Phi Điệp đảm nhận.

 

Các nghệ sĩ nổi bật khác: NSƯT Đàm Đức Nhuận trong vai Mr.Drosselmeyer, và Thạch Hiểu Lăng  trong vai Chúa Tuyết.

 

Kẹp Hạt Dẻ là một chương trình đặc biệt nhất trong số các vở ballet của HBSO với sự tham gia biểu diễn trực tiếp âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng nữ HBSO dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng NSƯT Trần Vương Thạch, ông từng là Giám đốc của HBSO.

 

Với số lượng nghệ sĩ hùng hậu của HBSO, cùng với những phục trang lộng lẫy và ánh sáng lung linh, huyền ảo, tất cả sẽ tạo nên một buổi biểu diễn lộng lẫy, hoàn hảo và đáng nhớ.

 

Ngoài ra, Nhà hát Lớn TP HCM là một địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm điều này, hoặc thực sự là bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào khác. Công trình được ra mắt vào năm 1900 với vở opera Samson và Delilah của Saint-Saens.

 

Giá vé từ 550.000đ đến 1.000.000đ, giá vé ưu đãi dành cho sinh viên 150.000đ.


 


 

Thông tin vé

TYPE 1

1.000.000 VND
Vé ngừng bán online

TYPE 2

850.000 VND
Vé ngừng bán online

TYPE 3

700.000 VND
Vé ngừng bán online

TYPE 4

550.000 VND
Vé ngừng bán online

VÉ HSSV (chỉ bán tại chỗ)

150.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẠC VŨ KỊCH TP. HỒ CHÍ MINH

Thành lập theo Quyết định số 955/QĐ-UB của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, ký ngày 21/6/1993 với tên gọi ban đầu là “Nhà hát Giao hưởng và Thính phòng”, sau đổi thành “Nhà hát Giao Hưởng và Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh”. Ngày 09/9/2006 được sự chấp thuận của lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân, Sở Văn Hóa Thông Tin Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát được đổi tên thành: “Nhà Hát Giao Hưởng - Nhạc, Vũ Kịch Thành Phố Hồ Chí Minh”.

Liên hệ nhà tổ chức