Giới thiệu

Song song với nhu cầu quảng bá sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, Event Management hay tổ chức là một trong những ngành nghề mới xuất hiện gần đây thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, đồng thời cũng là 1 trong những nghề thời thượng có mức thu nhập cao dành cho những bạn trẻ năng động thích khám phá.

  • Bạn đã từng nghe đến nhưng không chắc ngành này dạy gì, làm gì?
  • Hay bạn đã tìm hiểu và thực sự yêu thích làm sự kiện?
  • Bạn có tin chỉ cần học ở châu Á vẫn lấy được bằng cấp từ một trường Mỹ?

Vậy thì hãy xem thử xem ngành này có thực sự phù hợp với bạn không nhé.

 

-----------------------------------------------------

Event là gì? Tại sao cần những người tổ chức event?

 

Event là sự kiện, từ các chương trình ca nhạc, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, các chương trình từ thiện, festival cho đến các cuộc họp, team building nội bộ công ty…

 

Người tổ chức sự kiện là người lên kế hoạch, chuẩn bị các bước và triển khai, bảo đảm sự kiện được tuyên truyền đến đúng đối tượng.

Mỗi sự kiện sẽ có mục tiêu và hiệu quả riêng, công việc của người tổ chức sự kiện cũng thay đổi theo. Nhưng nhìn chung, người tổ chức sự kiện phải làm những công việc sau:

  • Nghiên cứu thị trường/thương hiệu/sản phẩm
  • Xác định đối tượng khách hàng và phân khúc hướng tới
  • Xác định mục tiêu của sự kiện
  • Lên kế hoạch bao gồm ngân sách, quy mô, địa điểm, nhân sự, công tác hậu cần…
  • Triển khai sự kiện và tiến hành các biện pháp hậu event để tối ưu hiệu quả

 

Nếu bạn quan tâm đến ngành Event Management và nhiều ngành thời thượng khác, mời bạn đến tham gia hội thảo “Du học Thái Lan – Top ngành nghề chỉ dành cho bạn trẻ năng động” được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3 này:

– Thời gian: 9:00 A.M ngày 02/03/2019

– Địa điểm: Lầu 1, số 163 Nguyễn Văn Trỗi, P. 11, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM

--------------------------------------------------------

Mức lương của ngành Event Management là bao nhiêu?

Các ngành nghề liên quan đến Event Management được đánh giá là có mức lương thuộc dạng cao. Theo dữ liệu từ trang Payscale.com, lương trung bình của một Event Manager khoảng 50,000 USD/năm tại Mỹ, cao hơn mức lương trung bình 43,000 USD của một kỹ sư bán hàng.

Những ai phù hợp với nghề tổ chức sự kiện?

Event Management không dành cho những người thích an nhàn! Đây là điều đầu tiên bạn phải biết trước khi theo đuổi nghề.

Khi nghĩ đến nghề này, người ta thường chỉ nghĩ đến những con người năng động, sáng tạo, tinh tế và những kinh nghiệm thú vị trong nghề. Điều này đúng, nhưng không chỉ có như vậy.

Người muốn theo nghề sự kiện không những phải có cái đầu rộng mở và cái nhìn tinh tế trong mọi việc, bạn còn phải sở hữu đủ các loại kỹ năng như óc tổ chức, sự kiên trì, khả năng lên kế hoạch và chịu được áp lực cao, cùng với khả năng tương tác và làm việc nhóm. Đặc biệt là sức khỏe và khả năng xử lý tình huống để ứng đối với những sự cố bất ngờ xảy ra trong buổi event. Ví dụ như các yếu tố thời tiết, giao thông hoặc nhân sự báo bận không đến…

Nếu bạn thật sự yêu thích ngành học này, bạn nên học ở đâu?

Ngay tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy hằng hà sa số các khóa học tổ chức sự kiện. Nhưng nếu bạn muốn được thực tập ở một nơi tổ chức sự kiện hàng đầu Đông Nam Á và cơ hội lấy thêm bằng đại học từ Mỹ thì bạn phải đến với Stamford Thái Lan.

Yêu cầu đầu vào ngành Event Management

  • Hoàn thành chương trình Trung học phổ thông (lớp 12) hoặc tương đương
  • Tiếng Anh tối thiểu IELTS 6.0/ TOEFL (IBT) 78 hoặc tương đương.

* Sinh viên chưa đủ điều kiện tiếng Anh quốc tế sẽ được xếp vào chương trình tiếng Anh Laireate trước khi nhập học chính thức.

Tốt nghiệp Event Management ra trường làm gì?

Mức lương cho ngành event management khá cao. Theo dữ liệu của trang Payscale.com, mức lương cho quản lý tổ chức sự kiện là $ 35,000 – 74,000 tại Mỹ.

Các vị trí dành cho bạn:

  • Tư vấn tổ chức sự kiện, Marketing sự kiện
  • Giám sát phụ trách các mảng (tuyển dụng PG/PB, truyền thông, liên hệ khách mời…)
  • Tìm nguồn cung ứng, Quản lý địa điểm
  • Quản lý hội nghị / triển lãm
  • Quản lý sự kiện / triển lãm Logistics
  • Quản lý sự kiện thể thao
  • Kế hoạch đám cưới
  • Sự kiện / MICE (Loại hình du lịch kết hợp Meeting, Incentives, Conference, Exhibitions – Mít tinh, thuyết trình, hội nghị, triển lãm).
  • Dịch vụ ăn uống, PR, Sales

Thông tin vé

Học Tổ chức sự kiện – Đi Thái Lan lấy bằng Mỹ cùng SIU

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Tư Vấn Du Học Hoàn Cầu Việt

Du học Hoàn Cầu Việt là một trong những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học hơn 10 năm qua tại Việt Nam. Chúng tôi có 3 văn phòng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM[2] đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm hiểu thông tin du học của phụ huynh và học sinh ở 3 miền đất nước.





Bao nhiêu là thời gian hoạt động là bấy nhiêu tín nhiệm mà chúng tôi nhận được từ quý phụ huynh, học sinh và đối tác. Du học Hoàn Cầu Việt rất vinh dự được làm cầu nối giúp học sinh Việt Nam tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến. Hàng ngàn lượt học sinh sang du học ở các nước Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Đài Loan, Síp, Hà Lan,… là khẳng định cho chất lượng dịch vụ, hiệu quả và niềm tin mà khách hàng dành cho chúng tôi.





Du học Hoàn Cầu Việt là đối tác của nhiều trường trung học, cao đẳng, đại học và tổ chức giáo dục chất lượng và uy tín trên thế giới. Chúng tôi được đào tạo để thay mặt nhà trường tuyển học sinh – sinh viên Việt Nam đến học. Đến văn phòng chúng tôi quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ thông tin về khóa học, điều kiện đầu vào, chi phí sinh hoạt, học phí, môi trường học tập và sinh sống cũng như nhiều vấn đề khác.

Liên hệ nhà tổ chức