Giới thiệu

Đối tượng: Ngoài sự góp mặt của các nhà thực hiện chính sách, chuyên gia kinh tế uy tín, Hội nghị còn có sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam, các định chế tài chính lớn quốc tế có thâm niên đầu tư vào các thị trường mới nổi.

 

Ba thập kỷ phát triển kinh tế Việt Nam dựa trên ba trụ cột quan trọng: Xuất nhập khẩu, đầu tư cơ sở hạ tầng và tiêu dùng. Từ bấy lâu nay, nước ta mạnh về xuất khẩu. Tuy nhiên, nền tảng này chưa thể phát huy hết nội lực của kinh tế về lâu dài. Bên cạnh đó, nước ta lại chưa phải là quốc gia có nguồn vốn lớn và kỹ năng tốt để theo đuổi mạnh mẽ con đường đầu tư hạ tầng cơ sở, công nghiệp quy mô lớn. Trong khi, kinh tế tiêu dùng hiện diện từ bấy lâu nay song chưa được tư duy thấu đáo và hành động đúng. Liệu rằng tương lai, Việt Nam có chọn lựa kinh tế tiêu dùng như một bàn đạp chủ chốt cho sự tăng trưởng GDP? Làm thế nào để bàn đạp đó phát huy hết sức mạnh? Và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ đóng góp cũng như thụ hưởng gì từ nền kinh tế này?


Nhằm giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt thấu hiểu cốt lõi của kinh tế tiêu dùng và những tác động lớn lao đến sự thành công của chiến lược kinh doanh, Hội nghị Đầu tư thường niên lần thứ 9 của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ lần đầu tiên đề cập đến chủ đề “Làm giàu từ kinh tế tiêu dùng”.


Nội dung chương trình:


Chủ đề 1: KINH TẾ TIÊU DÙNG NHÌN TỪ KINH TẾ VĨ MÔ
   •   Chính sách vĩ mô đang thúc đẩy kinh tế tiêu dùng như thế nào?
   •   Dự báo phát triển kinh tế tiêu dùng Việt Nam trong tương lai
Diễn giả: Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc, Fulbright Việt Nam

 

Chủ đề 2: SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ KHU VỰC, HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VÀ CƠ HỘI CHO CÁC CÔNG TY TIÊU DÙNG VIỆT NAM

Diễn giả: Ông Jonathan Dunn, Trưởng đại diện Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam

 

Chủ đề 3: MÔ HÌNH CÔNG TY TIÊU DÙNG BỀN VỮNG
   •   Định dạng mô hình công ty tiêu dùng bền vững
   •   Xu hướng "go green" trong phát triển các ngành hàng tiêu dùng
   •   Câu chuyện về người tiêu dùng trong thế giới số
   •   Yếu tố sáng tạo và phân phối tác động như thế nào đến sự bền vững của kinh tế tiêu dùng?
Diễn giả: Ông Mai Hoài Anh, Giám đốc điều hành, Vinamilk 
               Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT, Thế Giới Di Động

 

Chủ đề 4: TỪ SẢN PHẨM TÀI CHÍNH THÀNH SẢN PHẨM TIÊU DÙNG
   •   Quyền lực tất yếu của các sản phẩm tài chính tiêu dùng (Ngân hàng và Bất động sản)
   •   Kinh nghiệm đầu tư các sản phẩm tài chính tiêu dùng
Diễn giả: Đại diện công ty Bất động sản và Ngân hàng

 

    THẢO LUẬN CÙNG CHUYÊN GIA

    Chủ trì thảo luận: Bà Đinh Thị Hoa, Chủ tịch HĐQT, Galaxy Media & Entertainment

 

    Chuyên gia thảo luận:

  • Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc, Fulbright Việt Nam
  • Ông Mai Hoài Anh, Giám đốc điều hành, Vinamilk
  • Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT, Thế Giới Di Động
  • Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Phó Chủ tịch, Unilever Việt Nam
  • Đại diện công ty Bất động sản và Ngân hàng

Thông tin vé

Vé đại biểu (chưa bao gồm VAT)

2.200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Nhịp Cầu Đầu Tư

© Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư

© TẠP CHÍ NHỊP CẦU ĐẦU TƯ - HỘI LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI
Giấy phép trang thông tin điện tử tổng hợp số 109/GP-TTĐT

Liên hệ nhà tổ chức