Giới thiệu

Tiếp nối thành công của những sự kiện trước, Innovatube trân trọng giới thiệu Founder Fairytale #5 với chủ đề “How to start a media startup?”.

Với hàng triệu độc giả trẻ Việt Nam kết nối Internet 24/24 và khao khát tìm kiếm thông tin để thỏa mãn nhu cầu nghiên cứu và giải trí mỗi ngày, ngành công nghiệp truyền thông luôn có một sự hấp dẫn khó chối từ với những người làm startup. Tuy nhiên, media startup ở Việt Nam vẫn thường được coi là sân chơi của các ông lớn bởi đây là lĩnh vực kinh doanh tốn kém và kén người. Giấc mơ trở thành một Yan hay Kenh14 hoặc thậm chí là Guu không phải là điều dễ dàng.

 

Vậy các startup trẻ nên bắt đầu từ đâu để bước vào sân chơi media startup này?
 

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông của một founder trẻ đển từ Mỹ trong chương trình của chúng tôi tới đây.

 

Hannah Waitt là Founder/CEO của moonROK - một website chuyên biên tập tin tức về K-pop bằng tiếng Anh - hướng đến những fan hâm mộ K-pop trên toàn thế giới. Dù còn rất trẻ nhưng cô đã liều lĩnh khởi nghiệp trong một ngành công nghiệp mà những cái tên thống trị đã quá rõ ràng, tại một đất nước của những doanh nghiệp truyền thông quyền lực nhất thế giới.

 

Năm 2014, moonROK nhận được $20.000 vốn đầu tư từ vườn ươm DEV (Digital Entertainment Ventures) tại New York. Năm 2015, moonROK xuất sắc chiến thắng £100,000 tại cuộc thi MBJ Launch Pad - nơi vinh danh những sản phẩm công nghệ sáng tạo được tổ chức tại London. Ngay sau đó, moonROK trở về Mỹ và tiếp tục trở thành người thắng cuộc tại KIC (Korea Innovation Center) challenge với giải thường $10.000 và cơ hội làm việc và mở rộng trụ sở tại Hàn Quốc. Đầu năm 2016, moonROK một lần nữa vượt qua hàng trăm startup để có mặt trong top 4 chung cuộc tại sự kiện Business Rock ở Manchester. Tháng 6 vừa qua, moonROK đã chuyển trụ sở từ New York đến Seoul để mở rộng kinh doanh và phát triển nền tảng cơ sở dữ liệu dành cho các nghệ sĩ nổi tiếng tương tác và cập nhật những sự kiện âm nhạc.

 

Một nhà sáng lập trẻ, với niềm đam mê âm nhạc và văn hóa, cộng với bản lĩnh và kinh nghiệm điều hành startup trong ngành truyền thông khốc liệt sẽ mang đến những nguồn cảm hứng khởi nghiệp như thế nào? Hẹn gặp các bạn tại FF#5.

 

 

Đối tượng tham gia chương trình:

 

 

- Những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông hoặc chia sẻ thông tin số.

- Những bạn làm truyền thông nhưng luôn cởi mở với các ý tưởng mới để phát triển.

- Những startup về lĩnh vực truyền thông và sản xuất nội dung còn đang loay hoay về hành trình phát triển của công ty.

- Chính bạn đó - bạn có ý tưởng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

 

 

Thời gian: 6’30 P.M

  • Địa điểm: TOONG - 98 Tô Ngọc Vân, Hà Nội
  • Tham dự miễn phí. 

Thông tin vé

How To Start A Media Startup

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

INNOVATUBE

Innovatube Group is a technology start-up incubator that operates in Hong Kong, Singapore, Vietnam and the United Kingdom. We are a passionate group who aims to make an impact in the current start-up scene

Liên hệ nhà tổ chức