Giới thiệu

"Người con gái, sau 4 năm du học ở Úc, đưa tấm bằng đại học chuyên ngành tài chính cho mẹ mình, kèm nụ cười nhẹ tênh, sau đó đi du học Pháp, với đam mê sở thích làm bánh, 4 năm với hơn 2 tỉ, trôi đi trong lãng phí.

Người con trai, sau 2 năm du học Mỹ, trầm cảm và nghiện game online, phải quay về nhả, bỏ cuộc, chỉ vì theo ngành học không đúng sở trường năng lực, nhưng đúng ý bố.

Người con gái, đã được chỉ định theo ngành y, nối nghiệp gia đình, đã bật khóc khi đọc kết quả trắc nghiệm, với lời thở than “sao máy hiểu con hơn ba mẹ con”.

Người con trai, dửng dưng với cuộc đời, không hứng thú, không đam mê, không buồn bực, vì mọi việc đã được sắp sẵn, ba mẹ muốn con tiếp quản nhà xưởng sau khi tốt nghiệp đại học bách khoa, nhưng sâu thẳm bên trong con lại muốn trở thành bác sĩ thú y.

...
Nghịch lý là bố mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con mình, tưởng là hiểu con mình rõ nhất, trong khi con chưa thật sự biết mình có năng lực tính cách khuynh hướng như thế nào ở tuổi còn non trẻ, mất vài năm và nhiều tiền, để sau đó cả hai đều biết mình sai…”

Nền giáo dục mà chúng ta đã trải qua, và bây giờ đến con cái chúng ta tiếp bước,… phần nào đã gây ra những ngộ nhận sai lầm về khái niệm Hướng Nghiệp. Để rồi từ đó mang đến không biết bao nhiêu là hệ lụy về sự chán nản học tập, hao phí thời gian tiền của,…

Hiểu được vấn đề này, Quà Của Bố quyết định tổ chức chương trình hội thảo “Bạn nên chọn ngành học nào?” để giúp quý phụ huynh, các bạn học sinh, sinh viên trong việc giải đáp những trăn trở trong việc định hướng ngành nghề và sự nghiệp. Chương trình sẽ đem đến cho người tham dự những giá trị hướng nghiệp thực tiễn nhất:

  • Tìm hiểu về khái niệm “Năng lực hướng nghiệp”
  • Bổ trợ kiến thức về các mô hình và lý thuyết nghề nghiệp
  • Xây dựng những quan niệm đúng đắn về việc Hướng Nghiệp
  • Tìm hiểu những công cụ khoa học hỗ trợ quá trình hướng nghiệp cá nhân.

“Chẳng ai có thể sửa được quá khứ, nhưng ai cũng chỉnh được tương lai” – ThS. Trần Đình Dũng

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

  • Diễn giả: ThS. Dương Thanh Sơn – Chuyên gia tư vấn giáo dục Quà Của Bố
  • Địa điểm: Think In A Box (116, Nguyễn Văn Thủ, P.Đakao, Quận 1, TP HCM)
  • Thời gian: 18h00 – 21h00 thứ 5 (11/05/2017)
  • Chi phí: Chương trình không thu phí

Thông tin vé

Standard

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Công ty Quà Của Bố

Công ty TNHH Quà Của Bố ra đời, để làm một người bạn song hành cùng phụ huynh trong thiên chức làm cha mẹ, chúng tôi là một người bạn của gia đình quí vị.
- Tổ chức đầu tiên ở Việt Nam hệ thống hóa nền tảng "Giá Trị Sống" cho giới trẻ theo bộ chuẩn mực "Giá trị phổ quát của nhân loại"
- Chúng tôi giúp cha mẹ thành những người thầy tốt nhất để dạy con thành Nhân trước khi thành tài.

Liên hệ nhà tổ chức