Giới thiệu

Câu chuyện “xuất khẩu giá trị thô” luôn là điều nhức nhối từ rất lâu của thị trường và doanh nghiệp Việt Nam. Theo thống kê năm 2014, giá xuất khẩu thô 1 tấn cà phê là 2,096 USD - xấp xỉ bằng giá khoảng 400 ly cà phê Starbucks (khoảng 26 gram mỗi ly = 10,4 kg cà phê. Phương án nào giúp giải quyết bài toán “sản phẩm thô nhưng giá trị cao”? Và đã có ai thực hiện “phép biến hoá” kỳ diệu đó chưa?

Điều kỳ diệu xảy ra ngay ở nước láng giềng: Thái Lan. Các brand Thái từ lâu đã thành công trong việc biến sản phẩm thô thành “vàng đen”, đưa ra thị trường với mức giá tăng gấp chục hay trăm lần. Liệu có thể áp dụng công thức thành công từ thị trường Thái vào Việt Nam không?

Trường hợp vượt vũ môn của nhãn hàng Fami và Vinasoy đã đã chứng minh việc tăng giá trị thương hiệu có thể tạo nên sự bứt phá đáng tự hào. Trường hợp của Vinasoy chỉ là một trong số những ví dụ điển hình tại thị trường Việt Nam khi chiếm lĩnh gần 80% thị phần ngành sữa đậu nành với doanh thu 2014 đạt 3.100 tỷ.

Cơ hội nào cho các doanh nghiệp đang cần một sự cấp tiến trong câu chuyện xây dựng thương hiệu từ những mặt hàng như: gạo, đường, giấy? Nghe chia sẻ từ The Purpose Group, đối tác chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu Fami và Vinasoy, cách thức làm tăng giá trị thương hiệu gấp nhiều lần cho các sản phẩm thô thiết yếu (commodities) thông qua các trường hợp điển hình tại thị trường Châu Á nói chung.

Thời gian: 13:30 chiều thứ 7, 30.05.2015

Địa điểm: lầu 02, tòa nhà 123 Võ Văn Tần, quận 3

Diễn giả:

* Ms. Giang Nguyen - Group Director, The Purpose Group 

* Mr. Thann - Business Director, The Purpose Group.

* Ms. Lan Huong - Managing Director, BMC.

 

CÂU CHUYỆN CHUYỂN MÌNH NGOẠN MỤC CỦA NHỮNG KẺ ĐẾN SAU

Không phải người dẫn đầu trong ngành hàng, những kẻ đến sau vẫn có những lợi thế to lớn: thị trường sẵn có, người tiêu dùng hiểu sản phẩm và kinh nghiệm nghiên cứu thị trường. Vận dụng lợi thế đó đúng cách, kẻ đến sau có thể tạo ra bất ngờ và bất ngờ đó có thể là một cuộc chuyển mình ngoạn mục.

Case study đến từ những doanh nghiệp trẻ hoặc tầm trung ở Châu Á và Việt Nam với những sản phẩm thô ít ai ngờ đến như đường, giấy in, đồ ăn đường phố hay sữa đậu nành. Vậy phương thức nào giúp những thương hiệu đó tạo nên cuộc cách mạng? Thay đổi chiến lược, chuyển phân khúc khách hàng hay đơn giản là tạo ra giá trị mới cho thương hiệu? Nghe ngay từ những chuyên gia của The Purpose Group, đơn vị tư vấn và thực hiện truyền thông đã góp phần vào quá trình chuyển mình kỳ diệu của thương hiệu Fami và Vinasoy.

 

AI NÊN NGHE VÀ NGHE ĐƯỢC GÌ?

 

NGHE ĐƯỢC GÌ?

* Các case studies thành công trong nhiều ngành, tại Việt Nam và các thị trường tương tự trong khu vực Đông Nam Á - đã tạo ra những bước nhảy vọt về giá trị lẫn lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

* Các nguyên tắc để phát triển trong "nấc thang giá trị" (value ladders): từ sản phẩm đến thương hiệu/dịch vụ/trải nghiệm.

* Bài tập thực tế để áp dụng các nguyên tắc và kiểm chứng ý tưởng.

* Vai trò cụ thể của từng mảng (phát triển sản phẩm, phân phối, truyền thông...) vào việc tạo dựng giá trị thương hiệu.

 

AI NÊN NGHE:

*Giám đốc, trưởng bộ phận kinh doanh hay tiếp thị (marketing):

- Đo lường và đánh giá sản phẩm/dịch vụ của mình đang nằm đâu trong "nấc thang giá trị".

- Phát triển những ý tưởng và chiến lược để nâng cao giá trị cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

* Nhân sự làm việc với chuyên môn Quản trị Thương hiệu (Brand Management):

- Thấu hiểu cách nhận ra các nhu cầu ngách và xây dựng định vị thương hiệu cho các sản phẩm/dịch vụ mới.

- Nghe từ những trường hợp thành công chuẩn mực (best practices) để học cách xây dựng thương hiệu vững mạnh trong thời gian ngắn.

* Nhân sự làm việc với chuyên môn Tiếp thị Thương mại (Trade Marketing Management):

- Xây dựng hệ thống phân phối cho một sản phẩm và ngành hàng mới.

- Cách thu hút và thuyết phục người mua hàng (shopper) cho một sản phẩm và ngành hàng mới.

* Nhân sự đang làm việc trong chuyên môn Nghiên cứu Thị trường (Researcher)

- Cách lắng nghe người tiêu dùng và phân tích thị trường để phát hiện những nhu cầu chưa được thỏa mãn, từ đó phát triển những thị trường mới/ngách.

* Nhân sự làm việc với chuyên môn Hoạch định chiến lược (Strategic communication planning):

- Thấu hiểu vai trò của công ty truyền thông quảng cáo (agency) trong việc khai phá và xây dựng một sản phẩm/ngành hàng mới cũng như thay đổi hành vi người tiêu dùng.

 

AGENDA

13:30 - 14:15: Đón khách

14:15 - 16:00: Diễn giả trao đổi

16:00 - 17:00: Hỏi đáp, trao đổi cùng diễn giả

* Hội thảo sẽ được bắt đầu đúng giờ và được trình bày bằng tiếng Anh.

 

---

THÔNG TIN THÊM VỀ DIỄN GIẢ

* Mr. Thanyachat Auttanukune - Business Director, The Purpose Group.

Anh Thanyachat bắt đầu sự nghiệp marketing tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu như Canon, P&G và Samsung. Anh Thanyachat có hơn 14 năm kinh nghiệm dồi dào trong mảng Marketing và phát triển

thị trường cho ngành hàng FMCG và điện gia dụng, tại các thị trường đầy thử thách như Thailand, Singapore và các nước Đông Nam Á khác. Tốt nghiệp MBA tại Asian Institute of Technology, Thailand, anh Thanyachat được chứng nhận Professional Trainer của Dale Carnegie về 2 mảng Skills for Success và Leadership Training for Manager.

 

* Ms. Hương Hà - Managing Director, BMC (The Purpose Group).

Chị Hà Thị Lan Hương sáng lập và điều hành công ty truyền thông MindCaster vào năm 2005 và trở thành đối tác chiến lược cho nhiều thương hiệu hàng đầu. Bản thân chị Hương đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng các thương hiệu lớn như Dutch Lady, OMO, Pepsi, Samsung, Intel... Chị Lan Hương tốt nghiệp MBA ngành Tiếp thị và Truyền thông tại American Institute of Business & Economics (Moscow, Nga) và hiện giữ vị trí Phó tổng thư ký hiệp hội Marketing Việt Nam.

 

* Ms. Giang Nguyễn - Group Director, The Purpose Group.

Chị Giang Nguyễn bắt đầu sự nghiệp marketing và quản trị thương hiệu Tide và Downy thuộc tập đoàn P&G tại các thị trường khu vực trong nhiều năm. Với kinh nghiệm đó, chị sáng lập BrandMaker, trở thành chuyên gia tư vấn chiến lược cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước như Cerebos (Thái lan), Vinasoy, Fami, đường Biên Hòa… đưa các thương hiệu này đạt nhiều thành tích nổi bật trên thị trường, trong đó Vinasoy đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường với chiến lược chuyển mình của chị. Hiện nay, chị Giang Nguyễn đảm nhiệm vị trí lãnh đạo The Purpose Group (TPG), hứa hẹn xây dựng TPG trở thành một tập đoàn xây dựng thương hiệu hàng đầu Việt Nam và khu vực.

 

 

Thông tin vé

Early bird

150.000 VND
Vé ngừng bán online

Standard Ticket

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

AiiM Marketing & Communications skills training center

AiiM Marketing & Communications skills training center
Aiming to become the desirable place for tomorrow’s top performers to achieve their potential, AiiM provides them with the unmatched and actionable training program and strategic partnership with the industry leaders and world-class academy.
In 2013, AiiM becomes the official local representative of Asia Pacific’s most prestigious awards, namely Spikes Asia and Asian Marketing Effectiveness and Strategy. The appointment gave wings to AiiM to run high-standard talent searches as well as hearten up the “Up your game” spirit within the whole industry.

Liên hệ nhà tổ chức