Giới thiệu

Khóa đào tạo

QUẢN TRỊ MUA HÀNG QUỐC TẾ

PROCUREMENT MANAGEMENT

       Hiện nay, các doanh nghiệp đã có sự thay đổi trong quan niệm và đánh giá về công tác quản trị mua hàng khi không chỉ dừng lại ở việc liên hệ với các các nhà cung cấp để nhận được đúng số lượng, chủng loại, quy cách hàng hóa, thời gian nhận hàng với chi phí giá cả tốt nhất; mà còn yêu cầu công việc phải đạt chiều sâu về kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ bao gồm xác định nguồn hàng chiến lược, lập kế hoạch tổng thể, xây dựng tiêu chí đánh giá và tiến hành đánh giá nhà cung cấp, đàm phán trong bối cảnh mới, quản lý hợp đồng quốc tế. Qua đó đưa quá trình mua hàng đạt tầm chiến lược, trở thành mảng trọng yếu trong tổ chức doanh nghiệp và cần sự quản lý hiệu quả để mang lại giá trị cho toàn chuỗi.

     Hãy đến với chúng tôi để được củng cố toàn bộ kiến thức cũng như kinh nghiệm về “PROCUREMENT MANAGEMENT” với chuyên gia có kiến thức thực tế cao, không chỉ mang đến cho học viên những thông tin chuẩn xác mà còn những kinh nghiệm thực tế quý báu.

1. Bạn sẽ học được gì sau khóa học?

  • Biết cách tổ chức bộ phận thu mua với cấu trúc và quy trình thích hợp với hoạt động doanh nghiệp;
  •  Xây dựng và thực hiện chính sách mua hàng, hướng dẫn quản lý hợp đồng, quy trình và thủ tục;
  • Đánh giá, lựa chọ nhà cung cấp, đàm phán về hợp đồng và phát triển các nhà cung cấp chiến lược;
  •  Chỉ đạo, đánh giá và phát triển đội ngũ nhân viên mua hàng để đảm bảo các nguồn lực được sử dụng hiệu quả đáp ứng tiến độ công việc và mục tiêu đề ra;
  •  Phân tích và đánh giá các xu hướng giá cả bên ngoài và sản phẩm mới để xác định các cơ hội giảm chi phí mua hàng tổng thể;
  •   Kiểm soát ngân sách của bộ phận mua hàng;

2. Đối tượng cần thiết tham gia khóa học?

Khóa học cần thiết và phù hợp với:

  • Cán bộ quản lý các cấp và nhân viên làm việc liên quan đến nghiệp vụ mua hàng, cung ứng, kế hoạch, kho vận,… của các công ty sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu, logistics…
  • Sinh viên năm cuối chuyên ngành về logistics, ngoại thương, quản trị kinh doanh…
  • Các anh chị quan tâm đến nghiệp vụ quản trị mua hàng và chuỗi cung ứng

3. Thời gian nào khóa học sẽ diễn ra?

  • Thời lượng: 2 ngày
  • Thời gian:  21/09/2019(Sáng, Chiều T7) và 22/09/2019( Sáng, chiều CN)
  • Ghi chú: Thời gian 8h30 – 11h30 và 13h30 – 16h30

4. Khóa học sẽ được tổ chức ở khu vực nào?

Tòa Nhà Vietcombank Số 79 Nguyễn Đình Chiểu, P.6. Q.3, Tp.HCM.

5. Bạn sẽ đạt được chứng chỉ gì sau khóa đào tạo?

Học viên hoàn thành khóa học sẽ đủ điều khiện được cấp chứng nhận của VLI-có giá trị toàn quốc và được nhận biết rộng rãi trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

6. Học phí khóa đào tạo

Chỉ với 1.900.000/Học viên (VNĐ – chưa bao gồm VAT) bạn đã có cơ hội để tích lũy toàn bộ kinh nghiệm cũng như kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực PROCUREMENT MANAGEMENT.

7. Khóa học bao gồm những nội dung chính gì?

Phần 01: Tổng quan về chuỗi cung ứng và mua hàng

  • Khái quát về chuỗi cung ứng: cấu trúc, thành phần và mục tiêu của chuỗi cung ứng, chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp và chiến lược chuỗi cung ứng.

Thực hành: xác định các yếu tố chính của các Chiến lược Cung ứng. Xác định chiến lược Cung ứng với ngành hàng đang phụ trách.

  • Vai trò, trách nhiệm và mục tiêu của mua hàng
  • KPIs Phòng mua hàng
  • Cơ cấu tổ chức phòng Mua hàng
  • Phương thức định vị ngành hàng và cách xác định Chiến lược Mua hàng

Thực hành: Định vị ngành hàng và xác định Chiến lược Mua hàng cho các ngành hàng đang phụ trách.

Phần 02: Nghiệp vụ mua hàng

  • Quy trình Mua hàng chiến lược
  • Xây dựng quy trình và chỉ tiêu đánh giá lựa chọn nhà cung cấp
  • Các Phương pháp gọi và lựa chọn báo giá

Thực hành: Lựa chọn báo giá bằng Phương pháp TCO và Trung bình trọng số.

  • Phân tích báo giá và tính toán chi phí mục tiêu
  • Đàm phán thương lượng hợp đồng: các bước chuẩn bị và Phương thức tiến hành

Thực hành: Phân tích tình huống và lên kế hoạch đàm phán

  • Đánh giá hoạt động của nhà cung cấp (KPI)
  • Xây dựng và quản lý quan hệ với nhà cung cấp

Thực hành: Xác định KPIs cho Nhà cung cấp của Ngành hàng đang phụ trách.

Phần 03: Các xu hướng mới trong Mua hàng

  • E-sourcing: ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động mua hàng
  • Xu hướng và thách thức của mua hàng toàn cầu
  • Đạo đức nghề nghiệp và chiến lược cung ứng bền vững.
  • Chia sẻ các tình huống thực tiễn liên quan đến đạo đức Nghề nghiệp.

Thông tin vé

GA

1.900.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé chưa bao gồm VAT

Nhà tổ chức

VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN LOGISTICS VIỆT NAM - VLI

- Lầu 4 Tòa nhà Chi Cục Hàng Hải Việt Nam tại TP.HCM, Số 89 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Liên hệ nhà tổ chức