Giới thiệu

Khởi nghiệp sáng tạo – một chủ đề xã hội nóng và được Nhà nước đặc biệt quan tâm trong giai đoạn phát triển kinh tế đất nước hiện nay và bắt nhịp với xu hướng chung của thế giới, nhằm tạo ra một thế hệ doanh nhân trẻ sáng tạo và hội nhập quốc tế với những mô hình kinh doanh sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khoa học kỹ thuật, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Với mục tiêu tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, vai trò tạo dựng được hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương là rất cần thiết, và là nền tảng cho việc phát triển khởi nghiệp bền vững. Theo đó, đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp” đã có chủ trương từ Quyết định 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành vào 18/05/2016, một số địa phương cũng đã bắt đầu triển khai các hoạt động hệ sinh thái khởi nghiệp, thành lập một số vườn ươm doanh nghiệp, kêu gọi hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại địa phương.

Với kinh nghiệm đào tạo, tư vấn và triển khai chương trình khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và nhằm mục tiêu cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm, mô hình, phương thức cũng như giúp các địa phương giải quyết được thực trạng nguồn lực trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương. Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan incubator) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Miền Trung (TAC) tổ chức

Chương trình tập huấn:

“TẠO DỰNG HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP SÁNG TẠO TẠI ĐỊA PHƯƠNG”

MỤC TIÊU:

  • Giúp các học viên hiểu rõ xu hướng, cơ hội, thách thức và tầm nhìn trong nước và quốc tế về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; và nắm rõ các khái niệm mới về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phân biệt được các khái niệm. Đặc biệt tiếp cận với các kiến  thức, tư duy mới về đổi mới sáng tạo, về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các kinh nghiệm ứng dụng đổi mới sáng tạo trong việc giải quyết các thách thức, các giải pháp thực tế nền tảng để tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. 
  • Giúp các học viên hiểu rõ và vận hành các công cụ phục vụ cho  phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như chương trình ươm tạo, chương trình tăng tốc, cuộc thi ĐMST, chương trình mentoring, qũy đầu tư mạo hiểm,...;
  • Hướng dẫn học viên kinh nghiệm và phương pháp tổ chức, thiết kế và sử dụng các công cụ quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp để phục vụ cho việc tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương của mình.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN:

  • Lãnh đạo phụ trách khởi nghiệp ở UBND tỉnh, lãnh đạo và cán bộ các sở ngành trực tiếp và gián tiếp thực hiện các công việc hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp; Lãnh đạo các  tổ chức trường đại học, trường cao đẳng, các hiệp hội doanh nghiệp, hội phụ nữ, tỉnh đoàn, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, tổ chức nghề nghiệp;
  • Các doanh nhân, các nhà khoa học, các cá nhân quan tâm đến hệ sinh thái khởi nghiệp để đóng góp phát triển cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp.

THỜI GIAN: 02 ngày 24 & 25/08/2018 (Sáng: 08h00 - 12h00; Chiều: 13h30 - 17h00)

ĐỊA ĐIỂM: Khu ươm tạo khởi nghiệp Songhan Incubator – Tầng 7, Đại học Kiến trúc, 566 Núi Thành, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

HỌC PHÍ: 4.000.000 VNĐ/ học viên (chi phí đã bao gồm phòng đào tạo với không gian sáng tạo, teabreak, các công cụ học tập, chi phí giảng viên cao cấp, chi phí tham quan học tập mô hình khởi nghiệp, và 01 tiệc gala kết nối);

CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO:

  • Ông Lý Đình Quân – Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn/ Cố vấn hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
  • Ông TS. Ngô Minh Hải – Giám đốc chiến lược Songhan Incubator.
  • Ông Nguyễn Tiến Trung – Chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP2)
  • Ông Myong-Hyon Baek – Chuyên gia khởi nghiệp Hàn Quốc

NỘI DUNG CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH VÀ CHUYÊN GIA ĐÍNH KÈM THEO

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ VÀ LIÊN HỆ:

* Thông tin đăng ký chương trình tập huấn:

  • Cơ quan ban ngành địa phương, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến Chương trình tập huấn, xin vui lòng đăng ký thông tin trên Phiếu đăng ký tham dự và gửi qua email.
  • Songhan Incubator sẽ gửi Giấy mời đến Quý đơn vị, cá nhân theo thông tin đăng ký trong vòng 5 ngày kể từ ngày nhận đăng ký.
  • Yêu cầu chuyển khoản trước ít nhất 50% chi phí khóa học để giữ chỗ vì số lượng học viên giới hạn không quá 35 người/khóa học.

* Thông tin liên hệ:

Mọi thông tin chi tiết về Chương trình tập huấn, xin vui lòng liên hệ đến:

  • Người liên hệ: Ms. Dung                                         
  • Điện thoại: 0906.407.499                  Email: dung.phamthingoc@songhan.vn

Chúng tôi sẽ phản hồi trong vòng 24h qua email hoặc trực tiếp qua điện thoại.

Xin chân thành cảm ơn!

Add your event's details here

Thông tin vé

Training Course: Innovative Startup Ecosystem

4.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

SONGHAN INCUBATOR

Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Songhan incubator (SHi) là một trong những
vườn ươm doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam, được thành lập tại Đà Nẵng vào đầu năm 2017 với sứ mệnh : Lan tỏa tinh thần doanh nhân Việt – Ươm tạo các tài năng doanh nhân. SHi thực hiện 2 hoạt động chính xuyên suốt là tư vấn Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo VSE Consultancy cho các địa phương nhằm xây dựng cộng đồng, kiến tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp, giúp địa phương phát triển được cộng đồng, tạo ra nhiều startup, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương. Hoạt động thứ hai là chương trình ươm tạo khởi nghiệp du lịch VTS với các chương trình theo chuỗi ươm tạo, tăng tốc, đầu tư khởi nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Songhan incubator có thế mạnh là các cổ đông tham gia đều là các chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, tất cả đều có chung khát khao cống hiến, hỗ trợ cho khởi nghiệp Việt Nam phát triển. SHi cũng có sự ưu ái và hỗ trợ nổi trội của các đối tác lớn trong nước và quốc tế cho hỗ trợ khởi nghiệp như Tổ chức chuyên gia cao cấp PUM- Hà Lan, Chương trình khởi nghiệp Thụy Sĩ SWISS EP, chương trình BIPP hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ, Đề án 844 của chính phủ Việt Nam. SHi cũng là thành viên tích cực của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam như thành viên sáng lập mạng lưới các nhà cố vấn khởi nghiệp VMI, thành viên sáng lập của mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần “ViteNam iAngel investor Network”. Tổ chức ươm tạo hơn 12 dự án khởi nghiệp du lịch, 4 trong số đó đã gọi được vốn với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng. Hơn 8.000 sinh viên đã được chia sẻ kiến thức khởi nghiệp sáng tạo, đào tạo hơn 130 dự án khởi nghiệp, tập huấn hơn 700 cán bộ địa phương cho phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Songhan Incubator (SHi) is one of the business incubators founded in Da Nang City (Vietnam) in early 2017, which is contributing in building up a solid network infrastructure to support start-ups and entrepreneurs, not only in Da Nang City, but also in the regions as well as creating start-up ecosystems in the whole nation, especially in the three big cities: Hanoi, Da Nang and Ho Chi Minh City. SHi works for the mission of “ Spreading the spirit of entrepreneurship – Nurturing business talents”. SHi has focused on and implemented two main activities. First, SHi provides consultancy services on building up start-up ecosystems and consulting for start- up projects with innovation and creativity. The purpose of this activity is to support the regional communities to develop broader start-up communities, create an effective mechanism for entrepreneurial ecosystems throughout Vietnam. We believe such our consulting service and activities will contribute to the regional and national economic development. The second main activity that has been implemented by SHi throughout the country is the Vietnam Tourism Start-up (VTS) program with a series of workshops, seminars and training courses emphasising the incubation, acceleration and investment in start-up projects on hospitality, tourism and service industries.

Liên hệ nhà tổ chức