Giới thiệu

 

Hiện nay, hòa theo sự bùng nổ của công nghệ số và sự phát triển của các thiết bị điện tử, nhu cầu thông tin của con người, đặc biệt về mặt nghe – nhìn ngày càng cao. Xu hướng đón nhận thông tin dần chuyển hóa từ dạng chữ viết thành dạng hình ảnh tĩnh – động, phim,… Vì thế, các bạn trẻ sớm tiếp cận với các thiết bị thu hình và có thể sử dụng thành thạo những chức năng của các phần mềm chỉnh sửa phim ảnh.

 

Dựng phim là kỹ thuật vốn không còn xa lạ và mang tính chuyên biệt. Dựng phim đã trở thành một kỹ năng mà hầu hết các bạn trẻ đều cho rằng là cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Những thước phim lưu niệm của chuyến đi chơi, của buổi tiệc gia đình được ghi lại dễ dàng hơn bằng điện thoại di động, máy ảnh, máy quay, và bạn không cần phải mang phim đến các cửa hàng vi tính thuê dịch vụ dựng phim nữa. Hơn nữa, cho dù bạn đang làm bất cứ ngành nghề nào, nếu có kỹ năng dựng phim, bạn sẽ có thể “ghi điểm” hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Dựng phim luôn hỗ trợ cho tất cả các lĩnh vực đời sống.

 

Chính vì điều này, Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena tổ chức khóa học trải nghiệm Arena Experience mang tên: “Tập làm Editor : kỹ thuật xuất phim 4K” do thầy Võ Thành Phụng (Đạo diễn, Biên kịch, Quay dựng phim của Bánh Bao Bự và FapTV) trực tiếp hướng dẫn.  Võ Thành Phụng sẽ truyền tải những kiến thức cơ bản nhất về dựng phim, về kịch bản, mạch truyện, bố cục hình ảnh trong phim và sử dụng phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Adobe Premiere. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia dựng phim, làm việc trong các công ty gia công phim ảnh hàng đầu, các công ty truyền thông lớn, đài truyền hình,…, Võ Thành Phụng sẽ định hướng các bạn đến những kỹ năng nâng cao hơn: xử lý âm thanh, xuất phim 4K.

 

 

Khóa học gồm 3 buổi, mỗi buổi 150 phút. Các bạn tham gia sẽ được thực hành tại phòng lab của trường trong tất cả các buổi học.

 

 

  • VỀ NỘI DUNG KHÓA HỌC:

 

NGÀY 1 . HỌC DỰNG PHIM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

  1. Dựng phim là gì?  Sự khác nhau giữa kỹ thuật viên dựng phim và thợ dựng phim.
  2. Những kiến thức cần có của một kỹ thuật viên dựng phim.

                 (bố cục, màu sắc, mạch kể chuyện, nhịp phim)

  1. Giới thiệu về phần mềm dựng phim Adobe Premiere và các ứng dụng hỗ trợ
  2. Tạo Project, thiết lập cài đặt ban đầu để phù hợp với source phim.
  3. Tìm hiểu chức năng của các công cụ, các thẻ quản lý trong Adobe Premiere Pro CS6
  4. Bài tập về nhà để làm quen công cụ.

 

NGÀY 2.  TIẾN HÀNH DỰNG PHIM CƠ BẢN

  1. Giới thiệu Pluraleyes, vai trò của nó là gì? Cài đặt Pluraleyes.
  2. Cài đặt phím tắt cho các công cụ một cách khoa học để dựng phim với tốc độ nhanh nhất.
  3. So tiếng thủ công, so tiếng với ứng dụng chuyên nghiệp Pluraleyes, cảm nhận sự khác biệt.
  4. Dựng một chương trình ca nhạc sân khấu đơn giản với 3 góc máy
  5. Bài tập về nhà (tiếp tục dựng hoàn thành chương trình ca nhạc)

 

Ngày 3. XEM LẠI CHẤT LƯỢNG BÀI TẬP VỀ NHÀ VÀ TIẾN HÀNH DỰNG PHIM NÂNG CAO

  1. Xem lại bài tập về nhà của các học viên, nhận xét và khen thưởng
  2. Tiến hành dựng phim với trình độ nâng cao hơn  (đoạn phim ngắn có thoại)
  3. Xử lý âm thanh cơ bản cho thoại phim
  4. Thêm sound effect cơ bản cho phim
  5. Xuất phim file gốc
  6. Chuyển đổi file gốc dung lượng lớn sang file .mp4 Full HD dung lượng nhỏ để upload youtube (vẫn giữ được chất lượng cao)
  7. Xuất phim 4K
  8. Kết thúc CHƯƠNG TRÌNH ARENA EXPERIENCE môn dựng phim.

 

 

VỀ HỌC PHÍ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

 

Khóa học “Tập làm Editor : kỹ thuật xuất phim 4K” trị giá 999.000 VNĐ, không phát sinh chi phí trong quá trình học. Sau khi học xong khóa học, nếu học viên đăng ký nhập học chính thức tại Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena sẽ được hoàn trả 100% học phí của khóa học, tặng kèm học bổng trị giá 1.000.000 VNĐ và một áo thun Arena – Giảm còn 499k cho 10 bạn đăng ký đầu tiên – học viên Arena giảm học phí còn 199k ( xuất trình thẻ học viên )

 

Thời gian học: 19g00 các ngày thứ 3 – thứ 5 – thứ 7, nhằm vào các ngày 11/10, 13/10 và 15/10/2016.

Địa điểm: Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena

Địa chỉ: 423 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM.

 

VỀ VÕ THÀNH PHỤNG( THÀNH VÕ ):

Đối với các bạn trẻ, FAP TV đã và đang là một hiện tượng mới lạ, thu hút từ khi trào lưu webisodes (phim ngắn trên mạng) có mặt. Đây là nhóm hài hội tụ rất nhiều bạn trẻ, có cùng niềm đam mê, sáng tạo, khiếu hài hước, với “chất” riêng mộc mạc mà chỉn chu trong từng ý tưởng, thước phim. Đặc biệt, nhắc đến FapTV là nhắc đến hàng loạt tập phim ngắn trong series Cơm Nguội – sản phẩm hút lượt xem nhất của nhóm.

Để các thước phim được tiếp cận và chạm đến cảm xúc người xem, ngoài các biên kịch, đạo diễn, diễn viên, quay phim,.., còn phải kể đến sự nỗ lực của các nhà dựng phim, dựng kĩ xảo điện ảnh. Bởi họ chính là người “trấn giữ cánh cổng cuối cùng” để thành phẩm “xuất kho” một cách trọn vẹn, hoàn hảo nhất.

Dù vẫn còn học viên học kì cuối của MAAC VIET ARENA, nhưng Võ Thành Phụng đã có cơ hội được làm việc với ekip làm phim chuyên nghiệp FapTV trong vai trò là Film Editor/VFX. Nhìn gương mặt “búng ra sữa” của Phụng, không ai nghĩ rằng anh đã có một bề dày thành tích đáng tự hào. Ngay từ lúc còn đang vật lộn với các kiến thức của các môn học Dựng phim, Kỹ xảo Điện ảnh… của Học kỳ 2, anh đã tham gia các nhóm làm phim với tư cách “freelancer” (người làm tự do) cho các studio làm phim. Tính đến nay, Phụng đã thực hiện nhiều tập phim trong series Cơm Nguội và nhiều công trình cá nhân khác, tiêu biểu có thể nói, anh đã đảm nhiệm vai trò Đạo diễn, Biên kịch cho các tập Bánh Bao Bự – một kênh youtube được giới trẻ đón nhận tích cực.

vo thanh phung fagtvVõ Thành Phụng từng là gương mặt đại diện cho chương trình mang tên “Dám ước mơ – Dám thay đổi” do MaacViet Arena tổ chức, với mong muốn truyền tải thông điệp cho các bạn trẻ hiện nay rằng: Hãy thay đổi để được là chính mình, để học để làm những điều mình thích, làm những điều mình yêu. Dù biết rằng con đường đến ước mơ rất dài và rất khó khăn, nhưng một khi dám dũng cảm đối mặt và chấp nhận nó, nghĩa là bạn đã có khả năng trở thành người thành công. Ngoài ra, vào tháng cuối tháng 07/2016, Võ Thành Phụng từng đóng vai trò là một trong ba diễn giả góp mặt vào hội thảo Arena Show: Trải nghiệm ngành Mỹ thuật Đa phương tiện, tiêu biểu cho nhân tố trẻ sớm thành công trong nghề.
Kinh nghiệm làm việc: Film Editor tại  logo-faptv1  và 13769536_941110082664551_7011365202186099865_nCTV Media UNESCO CEP Việt Nam

Các dự án từng làm:  Series Cơm nguội của FAP TV  và Kênh Bánh Bao Bự 

Thông tin vé

Vé 499k tham dự lớp AEx - Kỹ thuật dựng phim 4K

499.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé 999k tham dự lớp AEx - Kỹ thuật dựng phim 4K

999.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena

MaacViet Arena là đơn vị hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng Việt (Viet Multimedia and Applied Art Training Corp.) và Tập đoàn Aptech Worldwide nhằm mục đích cung cấp nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp Quảng cáo, Giải trí, Quay phim / Dựng phim, Hoạt hình, Thiết kế Nội thất, Thiết kế trang web, ứng dụng Mobile và Games.Đây là những ngành nghề mới mẻ, cực kỳ khan hiếm nhân lực và đặc biệt thích hợp với giới trẻ Việt Nam, vốn được thế giới đánh giá cao về tư duy sáng tạo và năng lực tiếp thu công nghệ mới.

Maacviet Arena hân hạnh là nhà tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho các Hội thi Nhiếp ảnh Học sinh Trung học TP. Hồ Chí Minh các năm 2013, 2014 và 2015.

Liên hệ nhà tổ chức