Giới thiệu

Câu chuyện kể về nhân vật Thương, một cô gái xinh đẹp, đầy cá tính. Công việc hằng ngày của cô là phụ mẹ bán trái cây. Cô thường đưa hình của mình lên Facebook để quảng bá cho sản phẩm trái cây của gia đình. Những tấm hình ấy khiến cô trở thành hiện tượng "Hotgirl bán trái cây". Thương lọt vào tầm ngắm của Tài Phân, con trai của một đại gia phân bón.

Bất chấp mọi thủ đoạn để chiếm được trái tim của Thương, Tài Phân dùng tiền bạc, rượu ngon, gái đẹp dụ ông Hiếu - ba Thương - gả con gái cho mình. Bị Thương từ chối tình yêu vì thừa biết Tài Phân đến với mình chỉ để thỏa mãn thú vui sưu tầm "hotgirl" nhưng cô vẫn không ngăn cản được cơn ảo mộng giàu có, muốn được sống sung sướng của cha cô.

Thương nhất quyết cự tuyệt bằng cách bỏ trốn sang ở với ông ngoại. Tại đây, ông ngoại của cô - ông Tư Tình, cũng rất thích giao lưu, kết bạn trên Facebook. Thông qua thế giới ảo, ông tình cờ gặp gỡ Dung, một phụ nữ có số phận bi đát, đã quyết định cưu mang, cho Dung tá túc trong nhà mình. Chính sự tâm đầu ý hợp mà cuộc sống của ông thay đổi hẳn, vui vẻ qua những bữa cơm đầm ấm. Tuy nhiên, hai người vẫn duy trì mối quan hệ trong sáng, vượt lên dư luận cho rằng Dung lợi dụng ông Tư.
Từ khi Thương tạm trú tại nhà ông ngoại, lẩn trốn Tài Phân, anh ta vẫn ngoan cố, dẫn đàn em tìm đến nhằm phá vỡ không gian đầm ấm của nhà ông Tư. Tại đây, bất ngờ chúng nhận ra sự thật về cuộc đời ngang trái của Dung, nhằm ép cô tiếp tay chiếm đoạt Thương.

Với chủ đề nhẹ nhàng, được chuyển tải mang tính hài hước, vui nhộn, câu chuyện "Ảo và thật" trong lần tái dựng này đã được nhấn thêm phần ý nghĩa sâu sắc, cập nhật những chiêu trò sống ảo qua mạng nên câu chuyện đời hơn, mang hơi thở cuộc sống và đậm ý nghĩa giáo dục.

"Ảo và thật" muốn gửi đến người xem thông điệp mạng xã hội tự thân nó không xấu, quan trọng là cách sử dụng, ứng xử có văn hóa để kết nối hữu ích cho cộng đồng.

Vở kịch lên án cuộc sống ảo với những mối quan hệ ảo. Ngày càng có nhiều bạn trẻ nhốt mình trong thế giới ảo với những suy nghĩ ảo tưởng về chính mình. Chuyện kịch chính vì thế trở nên gần gũi, không xa rời đời sống thực tế. Đặc biệt với tài diễn xuất của dàn diễn viên giỏi nghề: NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Kim Khánh, Chánh Trực, Mỹ Dung, Hùng Thuận, Nguyệt Ánh, Thanh Tuấn, Hữu Phước… vở kịch đã mang lại nhiều tiếng cười thú vị, sảng khoái cho khán giả.

"Ảo và thật" của sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần hiện đang được mở bán trên TICKETBOX với giá ưu đãi chỉ 190k

Thông tin vé

VIP

190.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Nhà Hát Kịch Sân Khấu Nhỏ

Nhà hát mà khán giả yêu mến thường gọi là Sân Khấu 5B vì nhà hát tọa lạc tại 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP. HCM. Nhà hát được thành lập từ ngày 07/07/1997 theo quyết định số 3443/QĐ_UB_NCVX của UBND TP.Hồ Chí Minh.

Tiền thân là câu lạc bộ Sân Khấu Thể Nghiệm được thành lập từ ngày 01/08/1984 theo quyết định số 1900_UB của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đây là nhà hát kịch xã hội hóa, tự thu chi, không sống bằng ngân sách Nhà Nước đầu tiên của Thành Phố và cả nước.

Là mô hình xã hội hóa hoạt động sân khấu tiêu biểu của Thành Phố suốt 22 năm qua.

Liên hệ nhà tổ chức