Giới thiệu

Kịch Chim hải âu là Dự án phi lợi nhuận của Sân khấu kịch Văn Khoa, Trường ĐHKHXH&NV nhằm đưa những tác phẩm kịch kinh điển của Việt Nam và Thế giới lên sân khấu. 

Nội dung vở kịch không tập trung vào bất cứ cuộc đời của một nhân vật nào mà chỉ là những mẩu đối thoại dàn trải giữa các nhân vật đan xen chồng chéo liên tục. Với Chekhov, đó mới chính là cuộc đời trần trụi, không bi kịch không đau đớn mà là những số phận cứ vật vờ, tẻ nhạt. Cần một sự thay đổi để khiến hiện thực tươi sáng hơn và nghệ thuật cũng cần một chân trời mới không phù phiếm, ảo mộng. Nơi nghệ thuật có thể là chính nó, là cái Đẹp tự thân.

- Chàng nghệ sĩ tài năng với khát khao cách tân nghệ thuật nhưng bất đắc chí với tình yêu tan vỡ. Đó không chỉ là tình yêu trai gái mà còn là tình yêu đối với nghệ thuật đã bị các thể lực ,tư tưởng cổ hủ truyền thống chà đạp, vùi dập.

- Một nữ diễn viên nổi tiếng đắm mình vào lối sống hưởng thụ dục vọng với lối sống hưởng thụ, mù quáng trong dục vọng mà bỏ mặc tình máu mủ.

- Tay nhà văn trăng hoa, nhu nhược chạy theo thị hiếu tầm thường như một con rối giữa nghệ thuật và cuộc đời.

- Một cô gái thơ ngây sa ngã với ước vọng đổi đời lao mình vào con đường nghệ thuật hào nhoáng như một con thiêu thân để rồi hóa điên khi vỡ mộng.

- Một mối quan hệ chắp vá, tạm bợ bởi không phát xuất từ tình yêu hai phía để sự gắn kết giờ đây hóa thành trò cười.

- Có mảnh tình vụng trộm khi cuộc đời đã xế bóng, có những kiếp người không chấp nhận thực tại cứ mải mê đeo đuổi những thứ không thuộc về mình. Có người lầm lì khắc khổ với cuộc sống, có kẻ hả hê vô cảm trước cuộc đời.

Vở kịch được dàn dựng công phu bởi các thành viên CLB Sân khấu và Điện ảnh, đạo diễn và diễn viên có kinh nghiệm trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Hồng Hạc và đội kịch CKT của Trường ĐHKHXH&NV, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức nghệ thuật đầy cảm hứng từ những người trẻ.  

Thông tin vở diễn:

SÂN KHẤU KỊCH VĂN KHOA 
KỊCH NÓI: CHIM HẢI ÂU 
TÁC GIẢ: ANTON PAVLOVICH CHEKHOV (SÊ KHỐP).
————---
THỜI GIAN:
SUẤT 1: 18g30 16/12/2017 (Thứ 7)
SUẤT 2: 18g30 23/12/2017 (Thứ 7)
ĐỊA ĐIỂM: HỘI TRƯỜNG D, trường ĐHKHXH&NV, số 10-12, Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh 

Thông tin vé

Vé xem kịch Chim hải âu

55.000 VND
Vé ngừng bán online

Vé kịch dựa trên một bìa sách cổ của Chim Hải Âu và tấm vé này có thể tái sử dụng để làm bookmark. Các bạn vui lòng có mặt trước giờ diễn từ 45- 30 phút để nhận bookmark chương trình và có chỗ ngồi tốt nhất. Trân trọng cảm ơn!

Nhà tổ chức

CLB Sân khấu và Điện ảnh

CLB Sân khấu và Điện ảnh là CLB học thuật trực thuộc Khoa Văn học và Ngôn ngữ - ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM

Liên hệ nhà tổ chức