Giới thiệu

Vở kịch kể về cuộc đời của Nhớ (NSƯT Thoại Mỹ), một người con gái nông thôn ít học, đem lòng yêu một người đàn ông ở thành phố. Cô trao trọn đời con gái cho họ mà không biết rằng đằng sau những yêu thương, ngọt ngào lại chính là một âm mưu. Vì người vợ bị vô sinh, người đàn ông này đã tìm cách để có được trái tim của Nhớ, hòng để cô sinh cho vợ chồng anh ta một đứa con với mục đích sâu xa là để hưởng gia sản của gia đình vợ. Khi phát hiện sự thật, Nhớ tuyệt vọng đến hóa điên và luôn bị ám ảnh về kẻ muốn bắt cóc con mình. Nhờ tình yêu thương của ngoại (NSƯT Quỳnh Hương), Bé Diều (bé Gia Hân) ra đời và lớn lên từng ngày trong vòng tay của ngoại và "chị Hai". Mặc dù không tỉnh táo, nhưng "chị Hai" rất thương yêu và bảo vệ bé Diều một cách tuyệt đối. Trong cơn điên, tâm hồn cô vẫn lấp lánh tình mẫu tử cao cả đối với đứa con bé bỏng của mình. Cô tìm hạnh phúc trong lòng nhân hậu, sự bao dung của người mẹ quê và đứa "em gái" - bé Diều.

"À ơi, con chim se sẻ nó đẻ cột đình

Bà ngoại đẻ má, má đẻ mình, em biết không?"

Mỗi khi câu hát ấy vang lên, khán giả lại quặn thắt, xót thương cho một đời con gái lầm lỡ và sự hi sinh của người mẹ quê - "con dại cái mang", lo hết con rồi đến cháu. NSƯT Thoại Mỹ thể hiện nhân vật Nhớ với nỗi đau tột cùng của một người mẹ mất con. Ngọn lửa của tình mẫu tử giúp cô âm thầm chờ đợi ngày đứa "em gái" trở về. Sau nhiều năm du học, Diều khi trưởng thành (Tuyết Oanh - Diều lúc lớn) biết được sự thật về người sinh ra mình. Cảnh Diều trở về quê được đạo diễn sắp xếp đan xen giữa hình ảnh lúc nhỏ và lớn hiện ra trước mặt người mẹ mà bao năm nay Diều vẫn hay gọi là "chị Hai", đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Vở "Diều ơi" của sân khấu 5B Võ Văn Tần hiện đang được mở bán trên TICKETBOX. Mời quý khán giả đến xem và cùng khóc cùng cười với các nhân vật. 

Thông tin vé

VIP

190.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Nhà Hát Kịch Sân Khấu Nhỏ

Nhà hát mà khán giả yêu mến thường gọi là Sân Khấu 5B vì nhà hát tọa lạc tại 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP. HCM. Nhà hát được thành lập từ ngày 07/07/1997 theo quyết định số 3443/QĐ_UB_NCVX của UBND TP.Hồ Chí Minh.

Tiền thân là câu lạc bộ Sân Khấu Thể Nghiệm được thành lập từ ngày 01/08/1984 theo quyết định số 1900_UB của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đây là nhà hát kịch xã hội hóa, tự thu chi, không sống bằng ngân sách Nhà Nước đầu tiên của Thành Phố và cả nước.

Là mô hình xã hội hóa hoạt động sân khấu tiêu biểu của Thành Phố suốt 22 năm qua.

Liên hệ nhà tổ chức