Giới thiệu

"MƯU BÀ TÚ" là một trong hai vở kịch cho mùa Tết Nguyên đán năm nay của Idecaf. Từ những giọt nước mắt đau khổ của nàng Thúy khi phải kiếm số tiền 300 lượng chuộc cha khỏi bọn sai nha,  bà Tú lập mưu, thay vì để nàng Thúy phải bán mình thì đã để chàng Kim Bạc - người yêu của nàng - ra một quyết định táo bạo: làm trai phải hi sinh thân mình cho người yêu. Chàng sẽ tự... bán mình! Vì vậy, chàng tìm đến mụ Tú Bà ở lầu xanh để xin được bán thân.

Xem Mưu bà Tú, dù tên các nhân vật được thay đổi như Thúy, Kim Bạc, bà Tú, Anh Thư, Sở Ranh, Hải Hùng... không khó để người xem thấy bóng dáng Truyện Kiều của Nguyễn Du. Vì vậy, Mưu bà Tú cũng có thể xem như sự cảm tác từ tác phẩm này. Các nhân vật từ mấy trăm năm trước bước ra cuộc đời, họ nói chuyện mình mà như nói chuyện đời hiện tại. Trong mỗi cuộc đối đáp đều có "khều móc" những vấn đề nóng của xã hội như bệnh "hứa", thói giả tạo, bệnh sống ảo... Đó còn là sự đau đáu của những thân phận phân vân giữa sống vì khao khát của bản thân hay chấp nhận khuôn mẫu người khác định sẵn cho mình. Ai sẽ dám vượt qua định kiến?..

Thú vị đầy bất ngờ là cảm giác lâng lâng khi xem vở kịch tưởng chỉ là hài hước, vui nhộn nhưng ẩn sau nó là số phận khắc nghiệt, nỗi khao khát được luận tội những gã đàn ông khoái của lạ. Bà Tú làm nghề "tú bà" - danh xưng từ tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du đi vào đời sống, hễ nói đến "tú bà" tức nghĩ ngay đến "lầu xanh".

 

 

Bà cũng là con người, có trái tim, khao khát được yêu bằng tình yêu đích thực. Mưu của bà chính là dồn đám đàn ông thích vùi hoa dập liễu phải nếm trải số phận "bán thân" như nàng Kiều trong tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du. "Đừng bán đời nhau, đừng hại nhau thay vì mang đến những điều tốt đẹp cho nhau" chính là thông điệp của vở diễn. Thông qua nhân vật bà Tú do NSƯT Thành Lộc hóa thân đầy thiện nghệ, tác giả và đạo diễn đã vẽ nên thế giới "Truyện Kiều" qua lăng kính mới mẻ, vừa gần gũi, nghịch ngợm, hồn nhiên vừa cho người xem khao khát những khám phá mới trong suy nghĩ của chính mình về hạnh phúc.

Tác Giả: Lê Hoàng Đạo Diễn: Vũ Minh

Diễn viên: Thành Lộc, Vân Trang, Đức Thịnh, Hương Giang, Trường Thịnh, Đông Hải, Quỳnh Lý, Trọng Nhân, Mai Thanh Tú, Phạm Bình, Văn Sơn, Trung Hiếu...

Điều khoản và điều kiện:

- Kịch không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi. Trẻ em trên 16 tuổi mua vé như người lớn. 

- Vé đã mua vui lòng không đổi trả dưới mọi hình thức

- Người mua phải trình vé ở cửa để tham gia sự kiện.

- Người mua chịu trách nhiệm bảo mật thông tin mã vé. Vui lòng giữ email và code vé bảo mật.

- Khi mua vé, tức là người mua đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện trên.

MƯU BÀ TÚ hiện đang được mở bán trên TICKETBOX với giá chỉ từ 220k. Nhanh tay đặt vé để sở hữu chỗ ngồi đẹp nhất!

Thông tin vé

VIP

270.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé đã bao gồm phí dịch vụ

Regular

220.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé đã bao gồm phí dịch vụ

Nhà tổ chức

Sân khấu kịch Idecaf

Sân khấu kịch Idecaf ra đời vào tháng 09.1997 với vở "Khoảng khắc tình yêu" đã nhanh chóng gây tiếng vang bởi chất lượng nghệ thuật, nội dung kịch bản sâu sắc, dàn diễn viên nổi tiếng và quan trọng nhất là thái độ phục vụ, tôn trọng khán giả của nhân viên phục vụ lẫn diễn viên của vở. Chỉ sau một thời gian ra mắt, sân khấu Idecaf trở thành một địa chỉ quen thụôc của khán giả mê kịch.

Sau 20 năm hoạt động (tính đến hết tháng 12.2016), Idecaf đã dàn dựng hơn 100 vở kịch dành cho người lớn, 30 vở kịch rối thiếu nhi, 29 chương trình ca múa nhạc kịch thiếu nhi "Ngày xửa... ngày xưa" và phối hợp với với Đài truyền hình TP.HCM dàn dựng chương trình "Chuyện ngày xưa". Hơn 20 năm hoạt động, Idecaf đã đạt 5.000 suất diễn quả là một con số không nhỏ khi tình hình sân khấu nói chung đang trong tình trạng kén chọn khán giả.

Liên hệ nhà tổ chức