Giới thiệu

Vở hài kịch "Ngũ quý kỳ phùng" được sân khấu Idecaf dàn dựng mang màu sắc dân gian đầy tiếng cười nhưng lại bao hàm nhiều ý nghĩa sâu xa. 

[Theo thanhnien.vn]
Cái gì quan trọng nhất trên đời? Đó là câu hỏi mà ông thầy đồ đã đặt ra cho 5 học trò. Và hơn 30 năm sau, họ quay lại tìm câu trả lời với thầy. Hình như… đó cũng là câu hỏi cho mỗi người chúng ta, và chúng ta cũng tự đi tìm câu trả lời cho suốt cuộc đời mình.

Vở diễn lấy bối cảnh thời xa xưa, có một thầy đồ dạy 5 học trò và đặt tên cho chúng là Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Tâm. Hơn 30 năm sau, chúng mới trở về “họp lớp”, và mỗi người đều đã trưởng thành. Nghĩa (Thành Lộc) là một thương gia giàu sang, nên anh ta quan trọng nhất chữ Tiền. Tín (Huy Tứ) trở thành quan lớn, nên anh ta tự hào với chữ Chức quyền. Tâm (Lê Khánh), một hoa hậu, vì vậy cô coi trọng chữ Sắc đẹp. Trí (Đình Toàn) là nhà trí thức viết sách nổi tiếng, luôn đề cao Trí tuệ. Và Nhân (Hải Lê) là thầy giáo nối nghiệp người xưa, anh tôn thờ lòng nhân hậu, từ bi. Mỗi người chỉ xem mình là nhất, không ai chịu nhường ai.

Cho đến khi cuộc đời thử thách họ bằng một… vụ cướp. Họ phải chung sức nhau tìm kế thoát thân. Thì ra mỗi thứ mà họ có đều có giá trị như nhau, và chỉ phát huy khi biết sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.

Dường như vở diễn khiến người ta “tỉnh ngộ”. Bởi người ta thường suy nghĩ cực đoan về những giá trị ấy. Có người quá tôn thờ tiền bạc, danh vọng, sắc đẹp, trí tuệ, lòng nhân… Có người lại phủ nhận mọi thứ. Thật ra cái gì cũng có công dụng, vấn đề là biết sử dụng nó một cách tích cực. Và sự đoàn kết của 5 người bạn tượng trưng cho sự kết hợp tài tình mỗi giá trị riêng biệt để tạo ra một giá trị khác, một hiệu quả lớn hơn.

Ý nghĩa thâm thúy ấy lại được lồng trong một hình thức dí dỏm sở trường của sân khấu IDECAF. Khán phòng cứ rộ lên tiếng cười, những mảng miếng hài duyên dáng được quăng bắt lẹ làng. 


Tác Giả: Tuấn Khởi - Hương Giang  Đạo Diễn: Tuấn Khởi

Diễn viên: Thành Lộc, Hữu Châu, Lê Khánh, Đình Toàn, Huy Tứ, Hương Giang, Đông Hải, Trang Tuyền, Đức Thịnh, Tuấn Khải, Công Dũng 

Điều khoản và điều kiện:

- Kịch không dành cho trẻ em dưới 08 tuổi. Trẻ em trên 08 tuổi mua vé như người lớn. 

- Vé đã mua vui lòng không đổi trả dưới mọi hình thức

- Người mua phải trình vé ở cửa để tham gia sự kiện.

- Người mua chịu trách nhiệm bảo mật thông tin mã vé. Vui lòng giữ email và code vé bảo mật.

- Khi mua vé, tức là người mua đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện trên.

*** Trong điều kiện sự kiện diễn ra bình thường, việc hoàn trả vé và hoàn tiền sẽ do Nhà tổ chức sự kiện quyết định!

 "Ngũ quý kỳ phùng" hiện đang được mở bán trên TICKETBOX với giá chỉ từ 220k. Nhanh tay đặt vé để sở hữu chỗ ngồi đẹp nhất!

Thông tin vé

VIP

270.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé đã bao gồm phí dịch vụ

Regular

220.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé đã bao gồm phí dịch vụ

Nhà tổ chức

Sân khấu kịch Idecaf

Sân khấu kịch Idecaf ra đời vào tháng 09.1997 với vở "Khoảng khắc tình yêu" đã nhanh chóng gây tiếng vang bởi chất lượng nghệ thuật, nội dung kịch bản sâu sắc, dàn diễn viên nổi tiếng và quan trọng nhất là thái độ phục vụ, tôn trọng khán giả của nhân viên phục vụ lẫn diễn viên của vở. Chỉ sau một thời gian ra mắt, sân khấu Idecaf trở thành một địa chỉ quen thụôc của khán giả mê kịch.

Sau 20 năm hoạt động (tính đến hết tháng 12.2016), Idecaf đã dàn dựng hơn 100 vở kịch dành cho người lớn, 30 vở kịch rối thiếu nhi, 29 chương trình ca múa nhạc kịch thiếu nhi "Ngày xửa... ngày xưa" và phối hợp với với Đài truyền hình TP.HCM dàn dựng chương trình "Chuyện ngày xưa". Hơn 20 năm hoạt động, Idecaf đã đạt 5.000 suất diễn quả là một con số không nhỏ khi tình hình sân khấu nói chung đang trong tình trạng kén chọn khán giả.

Liên hệ nhà tổ chức