Giới thiệu

Tác Giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Minh Phương    Đạo Diễn: Vũ Minh

Diễn viênThành Lộc - Đại Nghĩa - Hoàng Trinh - Phi Phụng - Lương Thế Thành - Phương Dung - Tuấn Khôi - Tường Vy - Quốc Trung - Don Nguyễn

Là vở diễn mở màn mùa kịch Tết 2012 cách đây 8 năm, “Tía ơi má dìa!” vẫn là một trong những vở diễn có sức hút đủ để lấy đi nước mắt của bao nhiêu lần quay lại sân khấu. Như cái tiếng gọi thân thương “Tía ơi”, vở diễn mở ra một không gian đậm chất miền Tây Nam Bộ. Cái mảnh đất chứng kiến những con người tần tảo, những chuyến phà đi ngang chở những mảnh tình sắc son theo năm tháng. 

Ở đó có câu chuyện của ông Tư đờn kìm (NSƯT Thành Lộc) suốt 10 năm trời thương nhớ người vợ đột ngột mất tích sau một chuyến phà. Tươi (Tường Vy) - cô con gái đầu của ông - cũng vì thương cha mà ở vậy không dám lấy chồng, dù thầy giáo Mộc (Lương Thế Thành) sẵn sàng từ bỏ cuộc sống giàu sang ở Sài Gòn để về cù lao dạy học và chờ đợi cô. Những người chòm xóm thân thiết của ông Tư như bà Tám Diệu (Phi Phụng), ông Sáu Lôi (Ðại Nghĩa) cũng ái ngại cho ông bạn già, ngày ngày sang chơi cơm nước, bầu bạn để ông bớt cô quạnh.

Cuộc sống buồn tẻ cứ ngày ngày trôi qua, dài như một câu hò buồn mà ông Tư vẫn thường ôm đàn ngồi ca, cho đến một ngày ông chợt giật mình nhận ra mình phải đi tìm vợ thay vì cứ ngồi đây thương nhớ. Nếu tìm được vợ rồi, dù sống hay chết thì ông cũng yên lòng...

 

Điều khoản và điều kiện:

- Kịch không dành cho trẻ em dưới 12 tuổi. Trẻ em trên 12 tuổi mua vé như người lớn. 

- Vé đã mua xin miễn đổi trả dưới mọi hình thức

- Người mua phải trình vé ở cửa để tham gia sự kiện.

- Người mua chịu trách nhiệm bảo mật thông tin mã vé. Vui lòng giữ email và code vé bảo mật.

- Khi mua vé, tức là người mua đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện trên.

Thông tin vé

VIP

270.000 VND
Vé ngừng bán online

REGULAR

220.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Sân khấu kịch Idecaf

Sân khấu kịch Idecaf ra đời vào tháng 09.1997 với vở "Khoảng khắc tình yêu" đã nhanh chóng gây tiếng vang bởi chất lượng nghệ thuật, nội dung kịch bản sâu sắc, dàn diễn viên nổi tiếng và quan trọng nhất là thái độ phục vụ, tôn trọng khán giả của nhân viên phục vụ lẫn diễn viên của vở. Chỉ sau một thời gian ra mắt, sân khấu Idecaf trở thành một địa chỉ quen thụôc của khán giả mê kịch.

Sau 20 năm hoạt động (tính đến hết tháng 12.2016), Idecaf đã dàn dựng hơn 100 vở kịch dành cho người lớn, 30 vở kịch rối thiếu nhi, 29 chương trình ca múa nhạc kịch thiếu nhi "Ngày xửa... ngày xưa" và phối hợp với với Đài truyền hình TP.HCM dàn dựng chương trình "Chuyện ngày xưa". Hơn 20 năm hoạt động, Idecaf đã đạt 5.000 suất diễn quả là một con số không nhỏ khi tình hình sân khấu nói chung đang trong tình trạng kén chọn khán giả.

Liên hệ nhà tổ chức