Giới thiệu

**Vé trên trang Ticketbox sẽ đóng 30 phút trước khi show diễn bắt đầu, bạn có thể mua vé tại quầy ở các địa điểm diễn ra sự kiện hôm đó.

** Tickets on this site will be closed 30 mins prior to the show, however, you can still get your tickets at our counter at that night's venue. 

(English below)

 

Một số hình ảnh từ số đầu tiên của Krossing Over Arts Festival năm ngoái. Bắt đầu tại Tp.Hồ Chí Minh, số đầu tiên của Krossing Over Arts Festival (KOAF) vào nằm 2017 được tổ chức trong 3 ngày đã thu hút hơn 500 khán giả tới xem.

 

KROSSING OVER ARTS FESTIVAL 2018

Với thành công của số đầu tiên, năm nay KOAF trở lại với một qui mô lớn hơn với 8 vở diễn hết hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, 7 buổi chiếu phim nghệ thuật, 2 buổi toạ đàm 2 buổi workshop về múa đương đại

Vẫn giữ hình thức đặc trưng của mình, mỗi vở diễn tại KOAF được diễn ít nhất hai lần tại 2 địa điểm khác nhau, mỗi lần là một thử thách đối với nghệ sĩ, vũ công tham gia bởi họ sẽ phải tính toán sao cho các ý tưởng, chuyển động phù hợp với không gian mới. Điều này cũng sẽ mang lại một trải nghiệm thú vị cho người xem, bởi không lần trình diễn nào sẽ giống nhau, mỗi lần sẽ mang lại một cảm xúc khác bởi không gian đã thay đổi.

 

Một cảnh trong vở diễn Nhà/La Maison, bởi biên đạo múa Sébastien Ly, Trong Gia Nguyen, Lê Mai Anh và Lisa Robert sẽ có mặt tại KOAF năm nay. Hình ảnh bởi: Baptiste Duriez

 

Với chủ đề “Nhà, Thành Phố và Kiến Trúc”, các tác phẩm tại góp mặt trong lễ hội năm nay tập trung khám phá mối quan hệ mật thiết giữa con người và khung cảnh không ngừng thay đổi xung quanh họ. Được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển “Invisible Cities” (“Những thành phố vô hình”) của tác giả Italo Calvino, các nghệ sĩ tham gia KOAF hoá thân thành những “người du hành”, kể lại câu chuyện của họ hoặc về những thành phố họ đi qua bằng nhiều phương pháp thể hiện khác nhau. Những màn trình diễn này góp phần hé mở những góc cạnh của Sài Gòn (hoặc bất kỳ thành phố nào). Cũng tại đây, cuộc đối thoại giữa những người “du hành” và khán giả của họ được gợi mở, họ cùng nhau nhìn lại thực tế mối quan hệ có giữa con người và vùng đất họ đang đặt chân lên.

 

Một cảnh trong vở diễn Kaleidoscope, bởi biên đạo múa Kim-Sanh Châu sẽ tham gia KOAF năm nay. Hình ảnh bởi: Sarah Marie Lung 

 

8 VỞ DIỄN TẠI KOAF 2018

Perinthia, 25 phút

Vở múa thực hiện bởi nghệ sĩ Sandrine Llouquet, Nguyễn Minh Tâm và Zach Schreier

Tựa đề Perinthia được lấy từ thành phố hư cấu trong cuối tiểu thuyết Những thành phố vô hình được xây dựng như một thiên đường, nhưng lại sinh ra quái vật khi con người xuất hiện. Trong tác phẩm này, nghệ sĩ thị giác Sandrine Llouquet, vũ công Nguyễn Minh Tâm và tay trống Zach Schreier sẽ tái hiện tại 3 giai đoạn của đời người qua hình ảnh của một con lạc đà mệt mỏi, một con sư tử dũng mãnh và một đứa trẻ hân hoan.

Kaleidoscope, 30 phút

Vở múa thực hiện bởi nghệ sĩ Kim-Sanh Châu, Llouquet, Hồng Nhung Võ, Xuyến Như Đỗ

Là sự kết hợp giữa vũ đạo và sắp đặt, Kaleidoscope (Kính Vạn Hoa) mang đến một hành trình đầy xúc cảm và màu sắc, nơi mà thể xác lần tìm manh mối về những giấc mơ và tiềm thức mơ hồ. Với tác phẩm này, biên đạo múa Kim-Sanh Châu mở ra và đưa chúng ta vào miền không gian của màu sắc, âm nhạc và cảm xúc. Kính vạn hoa có chút hồng nhạt và tím điểm thêm chút xanh dương và đồng. Qua kính vạn hoa, các cơ thể được nhân đôi vô tận và rồi biến mất.

Quấn, Cuộn, Quẫy, 10 Phút

Vở diễn bởi nghệ sĩ Lê Mai Anh và 10 học viên từ CUCA Dance Atlier Saigon 

Vở diễn nói về sự quấn quyện, xoắ cuộn và quẫy đạp trong đời sống nội tâm mỗi người, cuộc sống của bên kia thế giới và cả thực tại. Vở diễn mang nhiều ý nghĩa tượng hình gợi nhớ nhắc người xem về bản thân và cuộc sống riêng của mình.

Nhà/La Maison 30 phút
Vở múa bởi Sébastien Ly, Trong Gia Nguyen, Lisa Robert, Lê Mai Anh

Nhà/La Maison khám phá mối quan hệ giữa đô thị cứng nhắc và không gian trong cơ thể con người. Hai không gian này tương tai với nhau như thế nào? Cả hai liệu có thể bẻ cong ý chia của nhau để tìm ra điểm chung mà chúng ta có thể xem là một sự đồng điệu về tâm linh, ngôi nhà của tâm trí? Tác phẩm kết hợp giữa Sébastien Ly và Trong Gia Nguyen tìm kiếm sự thăng bằng làm ta không yên lòng và “mối tương quan giữa các giác quan” giúp kết nối những đường thẳng kiến trúc và những chuyển động hữu hình. Hiện tại đang ở đây. Và, nếu nhà là nơi trái tim ngự trị, thì ở đó chắc chắn có tiếng đập của trống. 

Zirma 20 phút
Vở múa bởi John Huy Tran, Nhóm múa từ UDG Dance Company, Bao Vuong


Zirma mang đến không gian u tối và có phần kì quặc nhưng càng xem sẽ càng thấy nó rất quen thuộc. Trong Zirma, những cư dân không danh tính sống dự trên những luật lệ đặt ra bởi thành phố cho đến một ngày họ phải đưa ra quyết định: ở lại với đám đông không tâm hồn hoặc thoát li để tìm thấy chính mình. 

Valdrada - Thành phố và những con mắt 15 phút
Vở múa bởi Hồng Nhung Võ, Florian Nguyễn, và 5 vũ công

Valdrada - Thành phố và những con mắt có hai đoạn: đoạn đầu mô tả thành phố bên bờ hồ với nhà cửa, đường sá đều hướng về phía dòng nước; đoạn tiếp theo mường tượng hình ảnh phản chiếu của thành phố này dưới nước. Tác phẩm nói về cách hai thành phố cùng tồn tại, phản chiếu lẫn nhau nhưng vẫn mang trong mình những câu chuyện riêng biệt.

Dòng chảy vô hình, 60 
Vở múa bởi Huu Thuan Nguyen, Chung Nguyen, Sto Len

Dòng chảy vô hình bao gồm một vở múa của Hữu Thuận Nguyễn và Thành Chung Nguyễn song song với màn trình diễn âm nhạc thể nghiệm của Sto Len. Hai hoạt động xảy ra cùng lúc ngăn cách bởi không gian, nhưng ở cùng một địa điểm. Vì thế, khán giả sẽ có cơ hội tạo cho mình một trải nghiệm riêng bằng việc chọn xem hoạt động nào trước. Cả hai phần trình diễn này ghi lại hành trình tìm kiếm sự yên bình trong cái sôi động, náo nhiệt của Sài Gòn. 

Vở múa bởi  nhóm nhảy TryEma Dance Group, 30 phút

10 vũ công nghiệp dư từ Academy of Dance of Vitry-sur-Seine

 

-------------------------------

 

Some pictures from the first edition of Krossing Over Arts Festival last year. Starting in Ho Chi Minh City, the first edition of the Krossing Over Arts Festival (KOAF) in 2017 held in three consecutive days has attracted more than 500 spectators to see.

 

KROSSING OVER ARTS FESTIVAL 2018

With the success of the first edition, KOAF is back this year in a bigger scale, presenting a series of 8 multidisciplinary performances, together with 7 short film screenings, 2 artist talks and 2 dance workshops.


Keeping our own signature style, each performance at KOAF will be presented at least twice in two different venues, each time is a challenge for the artists and dancers that involved because they will have to calculate the idea and movement accordance with the new space. This will also provide an exciting experience for the viewer, because no show will be the same, each time will bring a different feeling because of the changed space.

 

A scene in Nhà/La Maison, by choreographer Sébastien Ly, Trong Gia Nguyen, Lê Mai Anh and Lisa Robert will be at KOAF this year. Picture by: Baptiste Duriez

 

This year with the theme “Home, City and Architecture”, each performance in this year edition will look into the intimate relationship between people and their ever-evolving surroundings. Inspired by Italo Calvino’s classic novel Invisible Cities, KOAF participating artists transformed themselves into "travelers", unveils their stories or the cities they have been through by different various methods of expression. These performances reveal fragments of Saigon (or any other cities). Also here, the conversation between “travelers” and their audiences is invoked, together, they will look back at the reality of the relationship between human and the very land they are standing on.

 

A scene in Kaleidoscope, by choreographer Kim-Sanh Châu will be at KOAF this year. Picture by: Sarah Marie Lung 

 

8 PERFORMANCES AT KOAF 2018

Perinthia, 25 minutes

Performance by Sandrine Llouquet, Nguyễn Minh Tâm and Zach Schreier

The title Perinthia was inspired by Italo Calvino’s fictional city of the same name, built to reflect the benevolence of heaven but which instead gave birth to monsters. In Perinthia, visual artist Sandrine Llouquet and dancer Nguyen Minh Tam re-interpret the cycle of human life through the images of a weary camel, a robust lion, and a carefree child.

Kaleidoscope, 30 minutes

Performance by Kim-Sanh Châu, Llouquet, Hồng Nhung Võ, Xuyến Như Đỗ

Leaning between dance and installation, Kaleidoscope is a colorful sensorial journey where bodies unravel sub- conscious and fleeting dreams. With this new creation, Kim-Sanh Châu realizes and invites us into her synesthetic realm of colors, music and emotions. Kaleidoscope is pale pink and violet, touched with Persian blue and gold. Bodies duplicate infinitely. Then disappear.

Quấn, Cuộn, Quẫy, 10 minutes

Performance by Lê Mai Anh and 10 students from CUCA Dance Atlier Saigon

The performance is about winding, twisting and waggling in the inner life of each person, the life of the other side of the world and the reality. The performance brings many symbolic meanings reminding viewers about themselves and their own life.

Nhà/La Maison 30 minutes
Performance by Sébastien Ly, Trong Gia Nguyen, Lisa Robert, Lê Mai Anh

Nhà/La Maison explores the relationship between rigid urbanity and the organic body’s place within it. How do they shape one another? Can both bend the will of each another in order to find a middle ground that we might call a sense of spiritual harmony, an inward home? The artistic collaboration between Sebastien Ly and Trong Gia Nguyen looks to find disquieting equilibrium while unnerving “the correspondence of senses” that connects architectural line and corporeal movement. The now is here. And, if home is where the heart is, then there must be a beating of drums.

Zirma 20 minutes
Performance by John Huy Tran, UDG Dance Company, Bao Vuong


Zirma conjures up a dark and strange atmosphere, which however becomes more familiar as it's delved into. In Zirma, faceless inhabitants live by regulations instituted by the city until at one point they have to make a choice: stay here with the soulless crowds or break free to find their own identity.

Valdrada – Cities and Eyes 15 minutes
Performance by Hồng Nhung Võ, Florian Nguyễn, and 5 dancers

Cities & Eyes Valdrada is divided into two chapters: the first part describes a city constructed on the shores of a lake, whose houses and streets face towards the water; the second part conceptualizes the mirror image of that city beneath the surface and how they both coexist and reflect the other but still retain their individual stories.

Invisible Flow 60 mintues 
Performance by Huu Thuan Nguyen, Chung Nguyen, Sto Len

Invisible Flow comprises of a dance performance by dancers Huu Thuan Nguyen and Thanh Chung Nguyen juxtaposed against an experimental music performance by Sto Len. Both performances happen simultaneously in different parts of a venue, which let the audience create their own unique sensory experience by choosing which to see first. Both pieces document the artists’ quest for peace in the hustle and bustle of Saigon.

A performance by TryEma Dance Group, 30 minutes

10 non-professional artist from Academy of Dance of Vitry-sur-Seine

 

 

Thông tin vé

Krossing Over - Yoko Café

150.000 VND
Vé ngừng bán online

Những Thành Phố Vô Hình 30 phút, Phim bởi Christopher Cerrone, trình chiếu bởi An Ordinary City | Perithia, 25 phút, Vở múa thực hiện bởi nghệ sĩ Sandrine Llouquet, Nguyễn Minh Tâm và Zach Schreier

Nhà tổ chức

Kerman

Kerman được thành lập bởi Sébastien Ly với sứ mệnh sản xuất các dự án biên đạo nghệ thuật, bao gồm: dàn dựng các tiết mục trên sân khấu, chương trình thực tế, phim ngắn. Luôn có một điểm chung giữa các sản phẩm là kết tinh từ múa và nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau (văn học, nghệ thuật thị giác, nhiếp ảnh, phim ảnh, âm nhạc). Dưới sự dẫn dắt của Sébastien Ly, Lễ hội Krossing Over được kỳ vọng mở rộng sự giao thoa, kết nối giữa nghệ sỹ và khán giả trong thành phố. Hơn thế nữa, Kerman là tên của một thành phố ở Iran mang nét đặc trưng pha trộn giữa Huế, Việt Nam và Saint-Aygulf, Pháp.

Liên hệ nhà tổ chức