Giới thiệu

ENGLISH BELOW

 

(Kéo xuống màn hình phía dưới để đọc nội dung từng tác phẩm trong từng buổi biểu diễn – Please scroll down for more information about the performances)

 

------------------------------------

 

Để mua vé các buổi biểu diễn khác, vui lòng click vào từng ngày trong  lịch diễn dưới đây – For booking tickets for other performance nights, please click on the the date in the schedule below

 

Năm nay là lần thứ 6 Liên hoan "Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á-Âu“ được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Năm nay, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức các tác phẩm múa đương đại chọn lọc từ Đức, Pháp, Israel, Nhật, Áo và Việt Nam. Các tác phẩm mang ý tưởng đan xem giữa hiện thực và tưởng tượng, khám phá những bước dịch chuyển của con người trong cuộc sống hiện đại, được thể hiện trên những sân khấu được sắp đặt ánh sáng và đa phương tiện kỳ công.

 

The dance festival "Europe meets Asia in Contemporary Dance", coordinated by the Goethe-Institut, takes place for the 6th time. This year, the audiences can experience contemporary dance in a variety of styles from different countries: Germany, France, Israel, Japan, Austria as well as the host country Vietnam. The performances move between reality and imaginary and explore the innermost depths of human beings, staged with breathtaking choreography and impressive light and media installations.

 

Thành phố Hồ Chí Minh:

 

 25.9.2016, 20h, Nhà hát Thành phố 
Những tiệm giặt là Hà Nội | Laundries in Hanoi (Đức | Germany, 55’)

 Thứ 2, 26.9.2016, 20h, Nhà hát Thành phố 
Vũ công Seismic | Seismic Dancer (Áo | Austria, 20’)
Có Có Không Không | Yes Yes No No (Việt Nam, 40´)
 
Thứ 3, 27.9.2016, 20h, Nhà hát Thành phố
Mái Nhà | The Roof (Việt Nam, 75’)

 

 

Hà Nội

 

Thứ 4, 21.9.2016, 20h, Nhà hát Tuổi trẻ| Youth Theater

Những tiệm giặt là Hà Nội (Đức, 55’)

Hội chứng truyền thống mãn tính – Phiên bản Nhật Bản (Nhật, 20')

 22.9.2016, 20:00, Nhà hát Tuổi trẻ | Youth Theater
Phỏng vấn | Interview (Israel, 25´)
Có Có Không Không | Yes Yes No No (Việt Nam, 40´)

23.9.2016, 20:00, Nhà hát Tuổi trẻ | Youth Theater
Mái Nhà | The Roof (Việt Nam, 75’)

24.9.2016, 20:00, Nhà hát Tuổi trẻ | Youth Theater
Phỏng vấn | Interview (Israel, 25´) 
Hội chứng truyền thống mãn tính – Phiên bản Nhật Bản  | Traditional chronic stick syndrome  - Japanese Version (Nhật | Japan, 20') 
Vũ công Seismic | Seismic Dancer (Áo | Austria, 20’)

 Thứ 7, 24.9.2016, 20h, Star Galaxy 
Hakanaï (Pháp | France, 40´)

 Chủ nhật, 25.9.2016, 20h, Star Galaxy 
Hakanaï (Pháp | France, 40´)

 

 

Thứ 7, 24.9.2016, 20h, Nhà hát Tuổi trẻ

Phỏng vấn (3 nghệ sỹ múa, 25´, Israel)

Hội chứng truyền thống mãn tính (Múa đôi, 20´, Nhật)

Vũ công Seismic (Múa đơn, 20’, Áo)

 

 

PHỎNG VẤN 

Biên đạo, nhạc nền và phục trang: Idan Sharabi

Âm nhạc: Scheherazade/Rimsky Korsakow byVienna Philharmonic

Nghệ sỹ biểu diễn: Eyal Dadoun, Nicholas Ventura, & Noa Mamrud

 

Ảnh: Tami Weiss

"Phỏng vấn" được biên đạo múa Idan Shabi bắt đầu sáng tác tháng7 năm 2014, trongthời kì xung đột. Anh  đã phỏng vấn  nhiều người anhgặp trong hầm trú ẩn,.  Anh đã học được rất nhiều về mối liên hệ giữa con người trong với bạo lực, quyền lực và giao tiếp. Các chủ đề này gợi lên trong Idan biết bao câu hỏi đã trở thành những trụ cột vững chắc  tạo nên tác phẩm này: Điều gì là bình thường và bất thường?Ai là nạn nhân  và liệu anh ta có thể trở thành một kẻ thao túng? Những phát minh có đơn giản là khám phá? Những sáng tạo  phải chăng là của cải? Định nghĩa  có đồng nghĩa với khả năng? "Phỏng vấn" vẫn là một ẩn số đối với Idan, và anh tin rằng sẽ mất thêm thời gian để tìm được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, niềm mong mỏi lớn lao nhất của Idan, với tư cách của một con người  sống trong thế giới hỗn độn, xinh đẹp này, là  tìm cách nhìn nhận sự việc thông qua góc nhìn của người khác, để cảm nhận được những gì họ cảm nhận và yêu những gì họ yêu.

 

Idan Sharabi sinh năm 1984 tại Israel. Trong vai trò một vũ công và biên đạo múa, anh đã dành được rất nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Năm 2012, Sharabi thành lập nhóm múa Idan Sharabi &Dancers. Anh đã biên đạo những tác phẩm đặc sắc, được mời đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới.

 

Nicolas (Nick) Ventura sinh năm 1994 tại Canada. Gắn bó với nghề múa hơn 10 năm, Nick đã cộng tác với nhiều biên đạo múa và các vũ đoàn nổi tiếng trên thế giới, trong đó có Idan Sharabi & Dancers

Noa Mamrud sinh năm 1988 tại Israel. Cô được đào tạo chuyên nghiệp về múa và nhận nhiều học bổng uy tín trong ngành múa Israel. Cô  là thành viên của Idan Sharabi & Dancers từ năm 2014.

Eyal Dadoun sinh năm 1989 tại Israel, anh là thành viên của Idan Sharabi & Dancers đồng thời phụ trách diễn tập cho Vũ đoàn đương đại Kibbutz (1 trong những vũ đoàn lớn nhất tại Israel)

 

HỘI CHỨNG TRUYỀN THỐNG MÃN TÍNH – PHIÊN BẢN NHẬT BẢN 

Biểu diễn: Akudo (Nakamura Shun, Utagawa Shota)

 

Photo: Nakamura

 

Người Nhật Bản nhạy cảm và chính xác.

Đây là những đặc điểm lâu đời của họ.

Họ khiêm tốn, và họ có tính thẩm mỹ truyền thống Nhật Bản, Wabi-sabi.

Đôi khi, người nước ngoài cười nhạo, hoặc ngạc nhiên về những hành vi ấy.

Điều đó có nghĩa là những đặc điểm này vừa hay vừa dở.

 

Trong tác phẩm này, chúng tôi diễn tả những đặc điểm này  một cách mỉa mai, đồng thời cũng tán thưởng chúng.

Qua phần trình diễn, chúng tôi cố gắng nghiên cứu về những gì làm cho chúng tôi trở thành người Nhật Bản.

 

Akudo (Nakamura Shun, Utagawa Shota)

là tên nhóm múa của hai nghệ sĩ Nakamura Shun và Utagawa Shota. Cái tên này được đặt theo tên vở múa được giải đầu tiên của họ.  Năm 2010, họ lần đầu tiên gặp nhau tại câu lạc bộ múa của Đại học Daito Bunka và từ đó đã làm việc với nhau được 6 năm. Vũ điệu của họ sắc nét và đặc biệt, xuất phát từ sự khác biệt giữa cơ thể và cá tính của họ. Hai nghệ sĩ không chỉ hoạt động tích cực trên sân khấu. Họ còn tổ chức  workshop cũng như các sự kiện nhảy flashmob tại trường học hay tại các nơi đặc biệt như sân bay. Nhóm đã được trao Giải đặc biệt cho Chuyển động nghệ thuật tại TOYAMA năm 2012. Vở múa “Hội chứng truyền thống mãn tính – Phiên bản Nhật Bản” đã đoạt giải Nghệ sĩ trẻ xuất sắc tại YOKOHAMA DANCE COLLECTION EX 2014 phần tranh cử II.

 

 

 

VŨ CÔNG SEISMIC

 

Vũ đạo & Trình diễn: Doris Uhlich
DJ: Boris Kopeinig

 

Doris Uhlich hợp tác với DJ Boris Kopeinig khám phá một kỹ thuật khiêu vũ được tạo ra nhằm cống hiến cho sự cởi mở, thử nghiệm các giới hạn của năng lượng đầu ra đồng thời khao khát sử dụng năng lượng để di chuyển mọi thứ xung quanh –nguồn năng lượng lấy cơ thể con người là trung tâm của hành động và thay đổi. Theo đuổi mục tiêu dùng năng lượng để bao phủ cả không gian sân khấu, Doris đã đi sâu vào văn hóa techno – dùng techno như một điệu vũ có thể lan tỏa một cách đầy nhiệt huyết, âm thanh và chuyển động hoà quện trong một dòng chảy hoặc những đợt sóng trào. Hiện tại được khắc hoạ bằng nỗi sợ và sự bế tắc. Không ngừng lại, chỉ nhấn phím “play”! Mục tiêu là phát triển một nguồn năng lượng nhằm tạo ra những cách nhìn nhận hiện tại phức hợp như một cơ thể chuyển động.

 

Ảnh: Doris Uhlich

Doris Uhlich sinh năm 1977 tại bang Thượng Áo, tốt nghiệp chuyện ngành “Sư phạm múa đương đại”, Nhạc viện Vienna, 2002 – 2009 là thành viên của hiệp hội sân khấu, từ năm 2006 thực hiện các dự án riêng, năm 2008 được ghi danh “Biên đạo múa đặc sắc” trong Niên giám Ba-lê, năm 2008 giải thưởng khiêu vũ của Bộ Giáo dục, Nghệ thuật và Văn hóa Áo cho tác phẩm “SPITZE” (Đỉnh cao), năm 2011 và 2015 được tạp chí về khiêu vũ “tanz” bình là “vũ công của năm”, giải thưởng “nghệ sĩ xuất sắc năm 2013” trong hạng mục nghệ thuật biểu diễn của Bộ Giáo dục, Nghệ thuật và Văn hóa Áo. Doris Uhlich giảng dạy tại học viện Max Reinhardt Seminar từ mùa thu 2015.

Boris Kopeinig là nghệ sĩ nhạc điện tử và DJ, sống tại Vienna, làm việc trong lĩnh vực nhạc Techno và nhạc điện tử, internet và software art. Giảng dạy tại Đại học nghệ thuật Linz, học viện không gian và thiết kế các chiến lược (2008 – 2015). Từ năm 2010, là DJ thường xuyên của Rhiz bar, Vienna, Áo.

 

_____________________________________________________________

 

INTERVIEWS

Choreography, Soundtrack & Costumes: Idan Sharabi

Music: Scheherazade/Rimsky Korsakow byVienna Philharmonic

Dancers: Eyal Dadoun, Nicholas Ventura, & Noa Mamrud

 

Photo: Tami Weiss

 

"Interviews" is a piece that choreographer Idan Sharabi started creating in 2014, during the conflict. He interviewed several Israelis whom he met while they were taking shelter. Idan learned much about humanity in relation with violence, power, and communication. These topics evoked even more questions in him, which soon became strong pillars in the construction of the piece: What is normal and abnormal? Who is a victim? Can the victim become a manipulator? Are inventions simply discoveries? Are creations possessions? Do definitions stand in the way of ability? "Interviews" is still somewhat of a riddle for Idan, and he believes it will take some time before he finds its meaning. Nevertheless, his greatest longing as a man living in this messy, beautiful world, is to find a way to see through another person’s eyes; to feel what they feel, to love what they love.

 

Idan Sharabi

 

Idan Sharabi was born in Israel in 1984. As a dancer and a choreographer, he was awarded many prizes in Israel and internationally. In 2012, Sharabi founded his group, Idan Sharabi & Dancers. Since then, he has created several works for the group which has been invited to festivals all over the world.

 

 

Nicolas (Nick) Ventura is a Canadian born in 1994. Having been dancing for more than 10 years, Nick has collaborated with many renowned choreographers and dance companies, including Idan Sharabi & Dancers.

 

Noa Mamrud was born in Israel in 1988. She is a professional dancer and a recipient of many dance scholarships. In 2014, she joined Idan Sharabi & Dancers.  

 

Eyal Dadoun was born in Israel in 1989. He is a member of Idan Sharabi & Dancers and the rehearsal director of the Kibbutz Contemporary Dance Company, one of the greatest dance companies in Israel.

 

 

TRADITIONAL CHRONIC STICK SYNDROME – JAPANESE EDITION

Performed by Akudo (Nakamura Shun, Utagawa Shota)

 

Photo: Nakamura

 

Japanese are sensitive and precise.

They are modest, and they have traditional Japanese aesthetics - Wabi-sabi.

These are time-honored characteristics of Japanese.

Sometimes, foreigners laugh at or wonder about their behaviour.

Which means that these characteristics can have both good and bad aspects.

 

In this piece, we express these characteristics ironically and we applaud them.

Through the performance, we try to do research on what makes us Japanese.

 

Akudo (Nakamura Shun, Utagawa Shota)

 

Akudo is a dance unit formed by Nakamura Shun and Utagawa Shota. The unit was named after the title of their first award winning creation. Since meeting at the dance club of Daito Bunka University in 2010, they have danced together for 6 years. They perform with sharp but peculiar movement which comes from the difference in their body types and characters. But their activities are not limited to the stage. They also organize flash mobs as well as conducting workshops at schools or in unusual locations like the airport. The unit was awarded the Special Prize for Artistic Movement in TOYAMA 2012. The dance piece "Traditional chronic stick syndrome - Japanese Edition" won the Outstanding New Artist Prize at the YOKOHAMA DANCE COLLECTION EX 2014 Competition II.

 

 

 

SEISMIC DANCER

Choreography, Performance: Doris Uhlich
DJ: Boris Kopeinig

Doris Uhlich in collaboration with DJ Boris Kopeinig explores a dance technique that is devoted to opening, that tests the limits of energy output and yearns to be able to use energy to move the surroundings – an output of energy that sees the body as the epicenter of action and change. Her intention of flooding the theater space with energy leads her to investigate techno culture – techno as an act of dance that spreads out energetically and that understands sound and movement as a flow or current. The present is inscribed with fear and closing systems. No standby, push the play button! The aim is to develop an energy to create ways of seeing the dense complex present as a moving body.

 

Photo: Doris Uhlich

 

Doris Uhlich was born 1977 in Upper Austria, Degree in “Pedagogy for Contemporary Dance” / Conservatory of Vienna, member of theatercombinat 2002-2009, own projects since 2006, "Remarkable Emerging Choreographer“ in the Yearbook of Ballettanz 2008, dance prize of bm:ukk (ministry of education, art and culture) for "SPITZE" 2008, "Dancer Of The Year" in the journal "tanz" 2011 and 2015, "award outstanding artist 2013" in the category performing arts of bm:ukk (ministry of education, art and culture)

 

Boris Kopeinig ist an electronic media artist and DJ, based in Vienna, working in the areas of techno and electronic music, internet and software art. University teaching position at Kunstuniversität Linz, Department space&designstrategies 2008 - 2015. Since 2010 regular DJ sets at Rhiz Bar Modern, Vienna.

 

Thông tin vé

General Ticket / Vé Thường

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

EUNIC

The Network of European cultural institutes and embassies in Hanoi, in cooperation with the Youth Theater Vietnam and the HCMC Ballet Symphony Orchestra and Ballet (HBSO). This year’s participants: Goethe-Institut Hanoi, Institut français de Hanoi - L'Espace, Japan Foundation, Embassy of Israel, Embassy of Austria, The Hochiminh City Ballet Symphony Orchestra and Opera (HBSO), The Vocational Ballet School of Ho Chi Minh City (VBSH)

Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu u tại Hà Nội, với sự hợp tác của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh. Các thành viên tham gia Liên hoan năm nay: Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, Đại Sứ Quán Israel, Đại Sứ Quán Áo, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Trung cấp Múa Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hệ nhà tổ chức