Giới thiệu

Digital Art Painting hiểu đơn giản là vẽ trên máy tính hoặc bản vẽ điện tử (wacom), thay cho phương pháp vẽ và sử dụng họa cụ truyền thống. Phần mềm phục vụ cho Digital Art Painting phải kể đến Adobe Photoshop, Painter hay ArtRage. Các phần mềm này cung cấp cho người nghệ sỹ môi trường làm việc giống như vẽ tranh thông thường: chất liệu, công cụ, bảng pha màu,… với nhiều tính năng và tiện ích. Bạn có thể tự do cắt, dán, hoàn tác, phóng to, thu nhỏ và việc chỉnh sửa, lưu trữ, in ấn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Với phương pháp vẽ hoàn toàn mới lạ, phù hợp với xu thế hiện đại, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trở thành một họa sĩ thực thụ. Bạn hoàn toàn có thể ngồi trên bàn làm việc hoặc bất cứ đâu mà không phải hì hục ngồi pha màu, đứng vẽ hàng giờ trong thời tiết nóng nực. Từ đó, năng suất làm việc của các designer tăng lên gấp nhiều lần.

 

Thời gian gần đây, Digital Art Painting phát triển ở Việt Nam và trở thành một xu hướng nghệ thuật mới. Các bạn trẻ Việt Nam, với niềm đam mê học hỏi, sáng tạo không ngừng nghỉ và khả năng tiếp cận công nghệ mới nhanh chóng, Digital Art Painting Việt đã dần khẳng định được vị thế riêng của mình. Yếu tố cần thiết để trở thành một nghệ sỹ Digital Art Painting, các bạn không chỉ lệ thuộc vào công nghệ, mà còn phải tích cực trau dồi các kiến thức mỹ thuật, các kỹ năng vi tính cần thiết để hiện thực hóa các tác phẩm thật có chiều sâu, tinh tế nhất.

 

digital 1

14045408_1115049455241776_1315972798_o

 

Để tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận và trải nghiệm môn học lý thú này, MaacViet Arena mở khóa học “Digital Art Painting – Bản hòa tấu của Mỹ thuật và Công nghệ”. Hy vọng khóa học này sẽ mang lại cho các bạn những lý thuyết và kỹ năng bổ ích, ươm mầm đam mê sáng tạo.

 

TRẢI NGHIỆM  GỒM 3 BUỔI (150 PHÚT/ BUỔI):

 

_Buổi 1 (thứ hai) : Giới thiệu khái quát về môn Digital painting, Digital painting sẽ phục vụ trong các lĩnh vực vẽ diễn hoạt cho quảng cáo, vẽ hoạt hình, truyện tranh và vẽ game (hoặc vẽ một bức tranh tự do theo sở thích của mình trên máy bằng phần mềm Photoshop thay vì phải vẽ bằng màu hoặc sơn dầu trên giấy hay canvas.

Giới thiệu một vài sp vẽ digital tiêu biểu của các hs Viet nam cũng như trên thế giới.

Hướng dẫn căn bản về phối cảnh, luật xa gần, và hệ thống màu, pha màu theo qui tắt vòng thuần sắc

Học viên dc hướng dẫn sử dụng wacom, và vẽ tự do để cảm nhận.

Cuối buổi GV hướng dẫn vẽ thử một quả táo xanh.

 

_Buổi 2 (thứ tư):

Giới thiệu vài objects trong game 2D.(Dạng web game và game cho các thiết bị iphone hoac Ipad)

GV sẽ hướng dẫn vẽ một object trong game, tả đối tượng là chất liệu gỗ ( biển chỉ đường giữa rừng)

Chi tiết thể hiện bằng wacom trên PS qua các layer cụ thể.

Học viện sẽ hoàn thành trong 2 giờ.

 

Buổi 3 (thứ sáu)

Vẽ phong cảnh (như tranh sơn dầu) bằng wacom Bức tranh cổng nhà của họa sĩ Thomas Kindkate

Học viên theo dỏi theo từng bước thể hiên của giáo viên.

image001Giảng viên: Thầy Nguyễn Minh Lý 

Phòng học: Phòng lab

Thời gian học: Buổi Chiều 2,4,6; 14h00 – 16h30

Thông tin vé

Vé tham gia lớp trải nghiệm miễn phí

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Trường Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng và Đa phương tiện MaacViet Arena

MaacViet Arena là đơn vị hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đào tạo Mỹ thuật Ứng dụng Việt (Viet Multimedia and Applied Art Training Corp.) và Tập đoàn Aptech Worldwide nhằm mục đích cung cấp nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp Quảng cáo, Giải trí, Quay phim / Dựng phim, Hoạt hình, Thiết kế Nội thất, Thiết kế trang web, ứng dụng Mobile và Games.Đây là những ngành nghề mới mẻ, cực kỳ khan hiếm nhân lực và đặc biệt thích hợp với giới trẻ Việt Nam, vốn được thế giới đánh giá cao về tư duy sáng tạo và năng lực tiếp thu công nghệ mới.

Maacviet Arena hân hạnh là nhà tài trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho các Hội thi Nhiếp ảnh Học sinh Trung học TP. Hồ Chí Minh các năm 2013, 2014 và 2015.

Liên hệ nhà tổ chức