Giới thiệu

CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI THẢ DIỀU “CÁNH DIỀU TUỔI THƠ"

 

“Ai cũng có tuổi thơ

Ai cũng có ngày xưa”

 

       Đôi lúc ta dừng lại sau những ngày làm việc dài đằng đẵng, ta lại nhớ về khoảnh khắc nào đó, nhớ da diết, rồi thở phượt “đã lâu rồi” , “giờ không còn nữa”, ta muốn xin lại “Một vé đi tuổi thơ”. Ngày đó, vừa tan học là cả đám con nít chạy ù về nhà, có đứa vội đến mức không kịp thay quần áo và ăn cơm mà đã mang diều ra những cánh đồng, bãi cỏ rộng lớn để chơi.

       Hồi đó, bọn con nít trong xóm hay tụ tập làm diều, hoặc tụ tập chỉ để .... xem người ta làm diều! Khung diều thường được làm từ tre, cành phải thật dẻo, vót rồi đem phơi nắng. Lúc phơi, phải lưu ý đến độ giòn, độ dẻo để khi uốn thành khung, tre không bị gãy. Sau khi uốn khung xong, ta dán giấy và gắn đuôi cho diều. Giấy dán ngày ấy thường được tận dụng từ những quyển vở không còn xài. Đuôi diều thì chỉ việc cắt dài giấy ra rồi dùng keo kết lại với nhau. Tuỳ theo kích cỡ của diều, ta có thể nối đuôi dài hay ngắn. Cuối cùng, ta buộc dây vào diều và mang ra đồng.

       Tỉ mỉ là vậy nhưng thả diều mới là “đỉnh cao nghệ thuật” trong mắt ta ngày ấy. Có những con diều trông rất to, rất đẹp nhưng lại bay không cao bằng những con diều bé hơn. Ta nhớ bao lần bị bắt “chạy mồi” mệt nhoài cho đứa bạn thả chán chê, rồi nó mới đến lượt mình. Ta tiếc hùi hụi mỗi lần diều đáp cánh xuống đất, hay vướng dây điện, cây cao nào đó.

Đó là tuổi thơ của ta!

_ _ _ _ _ _ _ _ _ 

      

Quý phụ huynh thân mến,

       Ngày nay, không gian sống không còn đủ rộng rãi, thoáng đãng để các bé được trải nghiệm những thứ dân dã như thế. Vậy tại sao không cùng con bạn tham gia Lễ hội diều 2016, để chúng ta thấy hình ảnh con trẻ tung tăng vui vẻ, thấy lại chúng ta khi còn bé, để chúng ta sống lại với tuổi thơ 1 lần nữa.

       Để góp phần tạo ra một không gian mới cho các bé được vui chơi, được chạy nhảy trong một không gian xanh và đẹp, tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ, ấm cúng bên gia đình, Đảo Kim Cương sẽ tổ chức chương trình Lễ hội thả diều 2016 "Cánh diều tuổi thơ". Ngày hội sẽ diễn ra duy nhất ngày 05/11 từ 8h – 12h tại công viên bờ sông quận 2, Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

 

CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ NGÀY 05/11/2016 

  • 8h - 8h30: Đón khách
  • Trong khoảng thời gian từ 8h30 – 10h30, sẽ có 2 hoạt động diễn ra song song:
  • Hoạt động 1: 8h30 – 10h30: Các trò chơi cho các bé tại các booth
  • Hoạt động 2: 8h45 – 9h45: Dạy làm diều; 9h45 – 10h30: Thi thả diều
  • 10h30 - 10h45: Kite dance
  • 10h45 – 11h55: Trao giải, đấu giá, từ thiện
  • 11h55 – 12h: Bế mạc

 

-------

 

(English below)

 

With the theme “GIVE YOUR CHILD WINGS TO FLY”, the very first Kite Festival at HCMC will be held on November 5th for the purpose of give a great opportunity  for your family to keep memorable experience.

 

      In the framework of the festival, many diversified activities will be held such as exciting games from partnership, the class of designing and making kite; kite performances; kite flying competitions and auction. The festival will be promises to bring the impressive and attractive kite performances for visitors. Become one of the first 500 families to get FREE TICKETS at the event.

 

          With the guidance of "Kite King" Nguyen Thanh Van, kids will have the opportunities to make kites on their own and take part in a lively and dynamic "Kite Dance" with more than 500 families, which never happens before. This unique event will get all of family members more funs and memorable experiences.

 

Register now to get free tickets and free kites

You just need to register one time for your whole family!

 

 

AGENDA

  • 8:00am - 8:30am: Welcome guest: Children & parents register, MC introduce and start with fun games
  • 8:30 am - 8:45 am: Opening ceremony: Opening Performance and Speech
  • 8:45 am- 9:45 am: Family activities: Kid activities – Kites preparation, Main Sponsor Games, Associate Parners Games, Free flying kites 
  • 10:30am - 10: 45 am: Kites dance
  • 10:45am - 11:30am: Prizing and Award ceremony, charity activities

 

 

Thông tin vé

Vé vào cổng

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Diamond Island & Committee of District 2/ Sport Center of District 2

Diamond Island & Committee of District 2/ Sport Center of District 2

Liên hệ nhà tổ chức