Giới thiệu

“Nghe Sài Gòn kể chuyện” là sư kiện văn hóa mô phỏng lại không gian xưa cũ của Sài Gòn thông qua việc sử dụng phong cách trang trí xưa ở Sài Gòn những năm 60s-70s. 

 

Chương trình gồm có các hoạt động như:

 

- Tham quan và trải nghiệm không gian mô phỏng như sinh hoạt ngày xưa ở Sài Gòn những năm 1960 - 1970, từ các đồ vật, quán nước, phòng trà, các bảng hiệu, các poster quảng cáo…

- Triển lãm tranh ảnh, đồ vật về Sài Gòn xưa được lồng ghép trong không gian của phòng trà.

- Nghe kể chuyện về Sài Gòn, những kỉ niệm gắn liền với từng món đồ vật xưa cũ, những câu chuyện đời, chuyện người, về văn hóa, nếp sống sinh hoạt của người dân Sài Gòn vào những năm 60s – 70s từ chính những con người đã sống ở Sài Gòn vào năm tháng ấy...

 

Người kể chuyện là anh Huỳnh Quốc Thiện (Nhiếp ảnh gia)

 

• Anh đã từng cộng tác với Sài Gòn Vi Vu tổ chức buổi triển lãm tranh ảnh về Sài Gòn xưa do anh thực hiện, kết hợp với kể chuyện Sài Gòn với diễn giả là chú Thành Lộc.

• Ngoài ra, anh Thiện còn có nhiều dự án liên quan đến tìm hiểu về những địa danh, về những câu chuyện cuộc đời và những nghề cũ ở Sài Gòn.

 

Với mục tiêu lan truyền những tinh hoa trong văn hóa cội nguồn, thông qua sự kiện “Nghe Sài Gòn kể chuyện”, Ga Ký Ức mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tìm hiểu rõ hơn về mảnh đất mình đang sống và thêm yêu quý, trân trọng những giá trị hiện có.

Thông tin vé

Ga Ký Ức

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Ga Ký Ức

Cộng đồng yêu thích lịch sử, văn hóa Việt

Liên hệ nhà tổ chức