Giới thiệu

    NHẠC KỊCH "CÂY SÁO THẦN" / OPERA "THE MAGIC FLUTE"

 

 

Nhạc kịch – Opera là một trong những thể loại lớn nhất của nghệ thuật âm nhạc, có những đòi hỏi rất cao trong biểu diễn. Về thanh nhạc, hát opera khai thác những khả năng cao nhất về giọng hát của con người, những bài aria dành cho các nhân vật là những thách thức lớn về kỹ thuật thanh nhạc, là những nấc thang phân định đẳng cấp các nghệ sĩ hát opera. Nghệ thuật thanh nhạc phức tạp và tinh tế của nhạc kịch còn nằm trong phần hợp xướng nhiều bè, nhiều giọng hát, đôi khi lên đến hàng trăm người. Hợp xướng có thể diễn tả mọi cung bậc khác nhau của cảm xúc, từ tha thiết, ngọt ngào tới mạnh mẽ, hào hùng, kịch tính.

 

Phần khí nhạc trong nhạc kịch đòi hỏi một dàn nhạc giao hưởng, khi thì trình tấu độc lập các overture và nhạc nền, khi đệm cho solo hoặc hợp xướng, liên tục từ đầu cho đến kết thúc vở diễn.

 

Bên cạnh những giá trị cao về âm nhạc, nhạc kịch còn hấp dẫn khán giả bởi những hiệu ứng sân khấu, diễn xuất kịch của các diễn viên, cảnh trí sân khấu lộng lẫy, ấn tượng, vũ đạo sinh động và ánh sáng lung linh, huyền ảo … Để dàn dựng và biểu diễn một vở nhạc kịch hoàn chỉnh đòi hỏi rất nhiều về đầu tư đáp ứng những tiêu chuẩn cao về chuyên môn: dàn nhạc giao hưởng, các nghệ sĩ hát soloist, hợp xướng, sân khấu, đạo diễn, chỉ huy … Nhạc kịch nằm trong số những loại hình thưởng thức nghệ thuật đặc biệt, giá trị cao nhất ở phương Tây.

 

Cơ hội để thưởng thức một vở nhạc kịch hoàn chỉnh tại Việt Nam là rất hiếm hoi, đặc biệt là những vở nổi tiếng nhất như nhạc kịch “Cây Sáo Thần” của thiên tài âm nhạc W.A.Mozart. Tháng 11 năm 2013, với sự hỗ trợ của Dự án Transposition – Na Uy, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM đã dàn dựng và biểu diễn thành công nhạc kịch “Cây sáo thần” với phiên bản hòa nhạc, chủ yếu thể hiện phần âm nhạc, nhưng cũng đã gây ấn tượng đặc biệt đối với khán giả, khẳng định sức quyến rũ mạnh mẽ của tác phẩm đối với người yêu nhạc.

 

Năm 2014 Nhà hát tiếp tục hoàn thiện vở nhạc kịch để mang đến công chúng giá trị thưởng thức trọn vẹn một trong những tác phẩm âm nhạc âm nhạc quan trọng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, vở nhạc kịch “Cây sáo thần” của Mozart được biểu diễn hoàn chỉnh cả về âm nhạc, phục trang, ánh sáng, thiết kế sân khấu, diễn xuất kịch, vũ đạo … với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ và giọng hát opera quốc tế danh tiếng: Magnus Staveland (Tenor), Halvor F. Melien (Baritone), Derek Anthony (Bass), những nghệ sĩ giao hưởng đến từ Na Uy, nhạc trưởng lừng danh Magnus Loddgard, các giọng hát được yêu mến của HBSO: Thanh Nga, Trần Duy Linh, Cho Hae Ryong, Thu Hường, Thanh Huyền, nghệ sĩ khách mời Đào Tố Loan đến từ Hà Nội, các nghệ sĩ của Đoàn Nhạc kịch HBSO, các nghệ sĩ đoàn Vũ kịch HBSO … 

Chương trình biểu diễn sẽ là bữa tiệc âm nhạc đặc biệt nhất từ trước đến nay, với sự trân trọng nhất đối với nghệ thuật của cả những người thực hiện và người được thưởng thức.

 

 

Giá vé / Booking option: 650.000 - 550.000 - 400.000 

 

------

Book tickets by clicking on "BOOK NOW"  - Seats will be selected based on best availables. If you book 2 or more seats, we'll make sure you all will sit together.

 

Đặt vé bằng cách nhấn vào "Đặt vé ngay" - Chỗ được sắp xếp dựa trên chỗ ngồi tốt nhất còn trống. Nếu quý khách mua 2 ghế trở lên, chúng tôi sẽ sắp xếp để quý khách được ngồi kế nhau.

 

                      

Thông tin vé

Ticket type/Vé loại 1

650.000 VND
Vé ngừng bán online

Ticket type/Vé loại 2

550.000 VND
Vé ngừng bán online

Ticket type/Vé loại 3

400.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

TicketBox Partner Program

Ho Chi Minh City Ballet and Symphony Orchestra”, with its primary objective being:

“Staging and giving concerts featuring masterpieces of the world academic music as well as Vietnamese classical and contemporary works, building a rich repertoire of orchestral, ensemble, solo, opera, and ballet numbers..etc... in order to meet the increasing public and tourist demands in the City and the Southern region.”

Liên hệ nhà tổ chức