Giới thiệu

NHẠC KỊCH – MUSICAL

KIM – VÂN – KIỀU

Nguyên tác: Nguyễn Du

Đạo diễn: Christophe Thiry

 

 

Tuyệt tác Truyện Kiều của Đại Thi hào Nguyễn Du đã được UNESCO tôn vinh như một tài sản quý báu của nhân loại và đã được biên dịch sang nhiều ngôn ngữ, tái bản rất nhiều lần cũng như được chuyển soạn sang nhiều loại hình nghệ thuật khác. Có thể nói “Kiều” đã trở nên bất tử không chỉ ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới và “Truyện Kiều – Nguyễn Du” cũng trở thành niềm tự hào của nền văn học Việt Nam.

 

Lần đầu tiên được đưa lên sân khấu nhạc kịch Musical, “Kim Vân Kiều”được chuyển thể và soạn kịch bản bằng tiếng Pháp từ những nghiên cứu, phân tích nhiều bản dịch của Nguyễn Văn Vĩnh, Nguyễn Khắc Viện. Dưới bàn tay của đạo diễn tài năng Christophe Thiry, đoàn nghệ sĩ - diễn viên - ca sĩ opéra chuyên nghiệp của Nhà hát L’Attrape Théâtre (Paris –Pháp), Truyện Kiều của Nguyễn Du được tái hiện với một ngôn ngữ nghệ thuật mới với những góc nhìn mới và hiện đại nhưng lại rất trung thành với số phận nàng KIỀU.

 

Đến với “Kim Vân Kiều”, khán giả sẽ gặp gỡ với Thúy Kiều đa quốc tịch từ trong quá khứ đến hiện đại. Phần âm nhạc cũng là một thể nghiệm độc đáo khi các nghệ sĩ vừa hát opera, nhạc Pop, vừa diễn kịch lại vừa diễn tấu các nhạc cụ Tây phương như violon, piano, guitar. Đối lập nhưng hòa quyện với màu sắc Tây phương là những màu sắc rất Việt Nam từ những nhạc khí dân tộc như trống, sáo, đàn nguyệt, đàn bầu với hai nhạc sĩ Mai Thanh Sơn và Mai Thành Nam (Nhạc viện TP.HCM và Đoàn nhạc Gõ Phù Đổng).

 

Tác phẩm đã ra mắt thành công tại Paris với 5 đêm diễn vào tháng 06/2017 và nhận được nhiều đánh giá cao về mặt nghệ thuật của các nhà phê bình, giới nghệ sĩ và khán thính giả Việt-Pháp tại Paris. Tiếp nối những thành công đó, Kim Vân Kiều sẽ tái ngộ khán thính giả tại Việt Nam – quê hương của Truyện Kiều vào cuối tháng 9/2019 tới đây.

Vở diễn sẽ được trình diễn bằng tiếng Pháp và phụ đề Việt ngữ.

 

 

Thông tin vé

Standard

210.000 VND
Vé ngừng bán online

Student

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Trung tâm Văn học Nghệ thuật TP.HCM

Mục tiêu: tổ chức các hoạt động: đào tạo, thực nghiệm Văn học nghệ thuật và các sự kiện văn học nghệ thuật cho các cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu học tập, nghiên cứu giao lưu, tổ chức các sự kiện về văn học nghệ thuật.
Tên giao dịch quốc tế: Ho Chi Minh city Center for Arts and Literature
Địa chỉ trụ sở chính: 81. Trần Quốc Thảo, Phường 7, quận 3, TPHCM, Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức