Giới thiệu

 

Du học Thụy Sỹ: Đắt đỏ nhưng không ngoài tầm tay

Được theo học ngành quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện tại Thụy Sỹ – đất nước được cho là cái nôi của ngành Dịch vụ – là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, vấn đề chi phí là rào cản rất lớn trên con đường chinh phục ước mơ đó. Bởi Thụy Sỹ vốn nổi tiếng là quốc gia có chất lượng cuộc sống rất cao đi kèm với mức sinh hoạt phí đắt đỏ. Nhưng trên thực tế, bài toán chi phí này không nan giải đến vậy!

Ông Nguyễn Hồng Thanh, đồng sáng lập trung tâm G’Connect Hospitality Education – đơn vị chuyên sâu về định hướng và tư vấn du học chuyên ngành Dịch vụ đánh giá: “Tổng chi phí du học chuyên ngành này tại Thụy S khoảng 132,000 CHF – 168,000 CHF (tương đương 3,2tỷ – 3,8 tỷ) cho 4 năm học. Tuy nhiên, áp lực chi phí chắc chắn được giảm bớt qua những chương trình thực tập hưởng lương, các suất Học bổng / Hỗ trợ tài chính cũng như cơ hội việc làm thêm cho những ai biết nắm bắt thời cơ.”

Học viện HIM (Hotel Institute Montreux) được lấy làm ví dụ để phân tích bài toán chi phí này. Học phí và sinh hoạt phí của ngôi trường ở trung tâm thành phố Montreux xinh đẹp rơi vào khoảng 3,4 tỷ cho 3 năm Đại học hoặc 1,2 tỷ cho 2 năm Thạc sĩ. Trong khi đó, chương trình thực tập hưởng lương bắt buộc cho phép sinh viên nhận được mức lương tối thiểu là 600 triệu cho 2 kỳ thực tập. Bên cạnh đó, cơ hội làm thêm trong kì nghỉ có thể mang lại mức thu nhập 1,600 CHF – 3,600 CHF/ tháng (tương đương 37-83 triệu/ tháng), tùy vào số giờ làm việc.

Không những thế, lên kế hoạch khôn ngoan để giành lấy những suất học bổng cũng là một cách giúp bạn giảm thiểu chi phí du học.

Sinh viên tại HIM có nhiều cơ hội để “nhẹ gánh” chi phí học tập của mình như săn học bổng
làm thêm hay thực tập giúp họ theo đuổi ước mơ của mình

Hotel Institute of Montreux (HIM)

Tọa lạc ở thành phố du lịch nổi tiếng Montreux, dưới chân núi Anpơ hùng vĩ, bên bờ hồ Leman thơ mộng, HIM sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa để hỗ trợ sinh viên trong công tác đào tạo ngành quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Không những thế, là một thành viên của Tập đoàn giáo dục nổi tiếng Swiss Education Group, trường cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như chất lượng giáo dục hàng đầu, cơ sở vật chất tiện nghi và mạng lưới đối tác đa dạng và sâu rộng.

Sinh viên tại HIM sinh hoạt và học tập
trong điều kiện cơ sở vật chất tiện nghi như khách sạn 5 sao

Sự công nhận của Hiệp hội các trường khách sạn Thụy Sỹ Swiss Hotel School Association (ASEH) cũng như Tổ chức EduQua là bảo chứng cho chất lượng đào tạo của trường. Bên cạnh đó, HIM cũng nhận được sự hậu thuẫn từ các đối tác thuộc các lĩnh vực như Ngân hàng Edmond de Rothschild, chuỗi khách sạn Four Season, nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Tag Heuer, sự kiện Liên hoan nhạc Jazz Montreux. Đây chính là lợi thế rất lớn cho sinh viên theo học tại trường bởi cơ hội thực tập và việc làm sau khi ra trường ở những tập đoàn, công ty đa quốc gia này.

HIM đã và đang cung cấp cho các đối tác của mình nguồn nhân sự chất lượng được đảm bảo bởi chương trình học tập kết hợp nhuần nhuyễn với thực hành, là sự giao thoa của phong cách quản trị khách sạn truyền thống kiểu Thụy Sỹ và triết lý kinh doanh đương đại kiểu Mỹ. Không chỉ chú trọng vào chương trình học, cơ sở vật chất bao gồm khu học tập, ký túc xá hay các khu vui chơi giải trí khác đều được HIM đầu tư phát triển như một khách sạn thực thụ, đảm bảo sinh viên được trải nghiệm môi trường sinh hoạt và học tập gần gũi nhất với môi trường làm việc sau này, khiến việc thích nghi với ngành công nghiệp dịch vụ trở nên dễ dàng hơn.

Việc ăn ở đều trọn gói trong khoản chi phí đóng cho trường theo công bố sẽ giúp sinh viên giảm thiểu công sức trong việc thuê nhà, đi lại cũng như đảm bảo sức khỏe và tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái nhất để tiếp thu chương trình học một cách hiệu quả. Hãy thử tưởng tượng cuộc sống sinh viên tại HIM: tỉnh dậy trong một căn phòng tiện nghi như khách sạn 5 sao, ăn bữa sáng ngon miệng và dinh dưỡng được chế biến từ những đầu bếp hàng đầu, khoác lên mình bộ trang phục chỉnh chu và chuyên nghiệp như những chuyên gia thực thụ và tham gia vào các buổi học thú vị theo chuyên đề như thưởng thức xì gà, nếm rượu whisky, diễn thuyết trước công chúng, xử lý khủng hoảng với khách hàng.

Môi trường sống và học tập chất lượng, tràn đầy cảm hứng cùng với quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp của HIM đã góp phần nâng cao tỉ lệ sinh viên ra trường ngay lập tức có việc lên đến 98%, hoàn toàn xứng đáng với chi phí đầu tư ban đầu.

Những trải nghiệm thú vị khác cũng như những kinh nghiệm về việc học tập, thực tập và làm thêm khi học tập tại HIM sẽ được đại diện nhà trường, các anh chị cựu sinh viên cùng đại diện G’Connect Hospitality Education (GHE) chia sẻ trong sự kiện:

Tại Đà Nẵng sẽ diễn ra vòng Bán kết cuộc thi “Trở thành nhà quản lý khách sạn tương lai” & có sự tham dự các khách mời:

  • Chị Phạm Thùy Dung – Cựu sinh viên học viện IHTTI
  • Anh Ngô Hoàng Phương – Cựu sinh viên học viện HIM

*** CƠ HỘI NHẬN HỌC BỔNG LÊN ĐẾN 500,000,000đ khi đăng ký nhập học kỳ 10/2019

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

• Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện

• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà

Thông tin vé

Miễn phí

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

G'Connect Hospitality Education

- TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC & ĐỊNH HƯỚNG NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN, DU LỊCH & SỰ KIỆN

Liên hệ nhà tổ chức