Giới thiệu

 

STRATEGIC COMMUNICATION PLANNING

 

 

Tại sao bạn nên tham gia khóa học này?

 

Truyền thông có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề hơn là chỉ tăng khả năng nhận diện (awareness). Nếu sản phẩm vẫn còn mới trên thị trường, truyền thông có thể giúp “giáo dục” (educate) khách hàng về lợi ích của sản phẩm và tạo ra nhu cầu. Truyền thông cũng có thể dẫn dắt, thay đổi thái độ của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu theo hướng mà doanh nghiệp mong muốn. Trên hết, mục tiêu cuối cùng của truyền thông vẫn là tăng doanh thu và lợi nhuận. Truyền thông là một khoản đầu tư mà nếu được thực hiện tốt sẽ có thể hoàn vốn và sinh lời trực tiếp, trong khi vẫn tạo ra giá trị về nhận diện thương hiệu.



Ngày nay, doanh nghiệp rất dễ bị rối trước “ma trận” của vô số các công cụ truyền thông. Việc đầu tư vào những công cụ không phù hợp sẽ là một sự lãng phí lớn, nhất là khi chi phí của chúng thực sự có thể KHÔNG HỀ RẺ. Làm sao biết công cụ nào sẽ phù hợp? Nếu đã chọn được công cụ phù hợp, làm sao để sử dụng nó một cách tối ưu?
 


Chắc chắn trước nay bạn đã thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, xem như đã bước chân vào thế giới rộng lớn của truyền thông rồi. Nhưng, với khóa học Strategic Communication Planning này, chúng tôi sẽ “kéo” bạn ra ngoài thế giới ấy một thời gian để có thể nhìn nhận truyền thông dưới một góc nhìn khác, đầy đủ và bao quát hơn: Góc nhìn chiến lược.

 

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ có thể:

 

● Xác định đúng và tối ưu được phân khúc khách hàng mục tiêu của mình.
● Thấu hiểu hành vi của khách hàng và Customer Journey. 
● Hiểu rõ cách thức định hướng, phân bổ nội dung truyền thông và cách thức tạo nội dung có sức ảnh hưởng đến khách hàng.
● Biết cách xác định mục tiêu truyền thông tốt.
● Hiểu rõ các công cụ truyền thông phổ biến hiện nay và cách thức để sử dụng chúng một cách hiệu quả.
● Biết cách xác định ngân sách và đưa ra KPIs.
● Biết cách kiểm soát và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
● Sau khi khóa học kết thúc, học viên sẽ có 1 bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh cho doanh nghiệp trong vòng 1 năm với sự hướng dẫn và chỉnh sửa của giảng viên.
● Đặc biệt, học viên hoàn thành khoá học sẽ có cơ hội được giới thiệu đến làm việc (full-time hoặc part-time) tại các công ty client theo chương trình Outsourced MArketing Manager của Wolf Consulting.

 

Khóa học được thiết kế dành cho:

 

● Marketing Manager
● Senior Marketing Executive

 

Nội dung khóa học

 

Phần 1: Tổng quan về chiến lược Communication (Communication Perspective)

 

● Tầm quan trọng của Strategic Communication Plan trong Marketing
● Các yếu tố trong quy trình truyền thông
● Communication Audit là gì? 

 

Phần 2: Thấu hiểu khách hàng (Customer Insights)

 

● Xác định segmentation/targeting bằng các yếu tố về nhân khẩu học: Customer Data
● Xác định segmentation/targeting bằng các yếu tố về tâm lý, hành vi
● Tối ưu phân khúc khách hàng bằng A/B Testing
● Tối ưu phân khúc khách hàng bằng Data Analytics

 

Thực hành:

 

● Xác định thị trường mục tiêu
● Dùng các phương pháp để tối ưu thị trường mục tiêu

 

Phần 3: Hành vi khách hàng (Consumer Behaviour)

 

● Factors influencing buying behaviour (internal, external)
● Một vài công cụ theo dõi hành vi khách hàng: Google Analytics, Social Listening, CRM
● Áp dụng hành vi khách hàng vào chiến lược truyền thông
● Áp dụng nghiên cứu thị trường vào phân tích hành vi khách hàng
● Phân tích Consumer Journey và động lực mua hàng

 

Thực hành:

 

● Xây dựng bảng các nhân tố tác động đến hành vi mua hàng
● Xây dựng Consumer Journey của sản phẩm

 

Phần 4: Phát triển chiến lược IMC

 

● Xác định mục tiêu truyền thông: Awareness, Changing Attitude, Lead/Prospect
● Xây dựng định hướng nội dung
● Các phương pháp xác định Key Message nâng cao
● Phương pháp xây dựng ý tưởng sáng tạo trong chiến lược truyền thông

 

 

 

 

Phần 5: Bài tập cuối khóa

 

● Phân tích hiện trạng và lên kế hoạch truyền thông cho 1 năm
● Phân định ngân sách và KPIs
● Kiểm soát và đánh giá chiến dịch

 

Về giảng viên: MICHAEL MINH ĐỖ

 

Tốt nghiệp MBA tại Đại học Northumbria (Anh), ông Michael Minh Do từng làm việc tại các agency thuộc top Fortune 500 như ATE Groupon Agency, Nortion Age Marketing Agency và cả các công ty client như Microsoft Singapore, Mango. Với trên 12 năm kinh nghiệm trong ngành Marketing và 8 năm kinh nghiệm chuyên về Strategic Marketing, Michael đã từng thực hiện thành công nhiều dự án cho các tập đoàn tầm cỡ thế giới như Unilever, Starbucks, Sentosa Island, Panasonic, Alcatel…

 

Thông tin vé

Early Bird

7.200.000 VND
Vé ngừng bán online

Học phí giảm 10% khi đăng ký khoá học sớm, còn 7.200.000đ

Standard

8.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Wolf Academy of Marketing

Wolf Academy of Marketing (WAM) là học viện chuyên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực Marketing, được thành lập với sứ mệnh mang những kiến thức về lĩnh vực Marketing của quốc tế đến với Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của nước nhà.



Với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn quốc tế và trong nước, WAM cam kết đem lại chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực Marketing.



Tại WAM, chúng tôi ưu tiên đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu với mô hình WAM: W.A.M = Well-focused + Actionable + Modern

Liên hệ nhà tổ chức