Giới thiệu

Sự hợp tác giữa Eurasia Concept và Cassina đã đem Philippe Starck đến với giới mộ điệu Việt Nam:

Cassina - thương hiệu danh tiếng thế giới đại diện cho những thiết kế đương đại xuất chúng đến từ Ý, cùng hợp tác với Eurasia Concept - nhà phân phối của thương hiệu này tại Việt Nam, để đem Philippe Starck lần đầu tiên đến gần hơn với giới mộ điệu Việt Nam.

Kiến trúc sư và nhà thiết kế lừng danh thế giới Philippe Starck định nghĩa việc Cassina – thương hiệu mà ông đã cộng tác trong 20 năm qua - liên tục khai phá các giới hạn của ngành thiết kế như “một kẻ vô danh nhảy múa cùng Nữ hoàng Anh”.

 

Vũ trụ sáng tạo của Philippe Starck:

Không gian trưng bày Cassina tại tòa nhà Saigon Times Square sẽ là một buổi trình diễn thị giác hài hòa giữa ghế, sofa, bàn, ghế bar và giường được thiết kế bởi Philippe Starck, tất cả được đặt trên khái niệm tôn vinh sự tinh tế và vẻ đẹp vượt thời gian.

Trong suốt 20 năm, Starck đã đảm nhiệm cùng Cassina sứ mệnh cải tiến thiết kế sofa cổ điển và cho ra đời những thiết kế phá cách, trường tồn, và đáp ứng được những nhu cầu liên tục thay đổi của con người và không gian.

Trong quan niệm của ông, sofa là mẫu vật mang trọng lực tựa như hạch tâm của không gian và vô cùng linh hoạt; đó là một yếu tố thiết yếu cho cuộc sống và đảm đương việc cân bằng cho không gian sống. Sinh hoạt và nghỉ dưỡng; Thư giãn và giải trí; Chung và riêng.

Hệ thống sofa MyWorld là một ví dụ điển hình: với thiết kế thông minh và thực tế, những yêu tố khác nhau như mặt bàn, tủ hộp có thể được kết hợp và tích hợp với các thiết bị tiện dụng như trạm sạc điện và bộ sạc USB, cho người sử dụng sự tự tại, kết nối với thế giới bên ngoài nhưng vẫn kín đáo, chuyên biệt trong không gian riêng tư – MyWorld .

Gần đây hơn, sự cải tiến trong thiết kế khâu chần đặc trưng của Starck – một kỹ thuật truyền thống đã được áp dụng một cách sáng tạo cho bộ sưu tập Privé vào năm 2007 – được thể hiện rõ trong bộ sưu tập Volage và hệ thống sofa Volage EX-S.

Bộ sưu tập được hoàn thiện với bàn Volage EX-S, được thiết kế bởi Philippe Starck và S.Schito, ra mắt trong Tuần lễ Thiết kế Milan 2018 vừa qua.

 

 

Về Philippe Starck:

Philippe Starck được biết đến như một nhà sáng tạo, thiết kế và kiến trúc sư lừng danh người Pháp.

Sự am hiểu sâu sắc về những chuyển biến đương đại, quyết tâm thay đổi thế giới, quan tâm đến những tác động môi trường trong tương lai, đam mê ý tưởng, khát khao bảo vệ sự thông minh của tính năng - và tính năng của sự thông minh – đã giúp Philippe Starck liên tục cho ra đời những phát kiến mang tính biểu tượng. Từ những vật dụng thường nhật như dụng cụ vắt chanh và đồ nội thất, cho đến những siêu du thuyền khổng lồ, tuabin gió phát điện dân dụng, xe đạp điện, các khách sạn và nhà hàng với không gian hướng đến việc mang lại cảm hứng, niềm vui, sự sôi động, và sự rực rỡ đầy kích thích cho thị giác.

Là một công dân kiên trì và nổi loạn của thế giới, ông coi nhiệm vụ của mình là mang tầm nhìn đột phá và bền vững nhằm tạo ra một hành tinh công bằng cho nhân loại, nơi mà những địa điểm và vật thể đột phá được tạo ra với mục đích là cái “tốt” đi trước cái đẹp. Philippe Starck và vợ ông, bà Jasmine, dành hầu hết thời gian trên những chuyến bay hoặc là “ở giữa hư không”.

starck.com /  Facebook @StarckOfficial  /  Instagram @Starck

 

 

Về chương trình Design Talk của Eurasia Concept:

Eurasia Concept được biết đến như là cánh cửa để tiếp cận với tinh hoa của ngành nội thất quốc tế. Eurasia Concept là ngôi nhà của hơn 50 thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới, đa dạng về phong cách: từ cổ điển, bán cổ điển đến đương đại, hiện đại… Sản phẩm tại Eurasia Concept là những thiết kế được kết tinh từ sự sáng tạo của những tên tuổi hàng đầu, chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công điêu luyện của những người nghệ nhân. 

Từ lợi thế đó, Eurasia Concept tận dụng để mang những tinh hoa đến gần hơn với cộng đồng sáng tạo trong nước, thông qua  những chương trình triển lãm, cuộc thi và đặc biệt là chuỗi chương trình hội thảo Design Talk. Design Talk đã từng chào đón những diễn giả là những tên tuổi danh giá nhất trong ngành như “Đại sứ thiết kế Ý” Giulio Cappellini, “Nhà thiết kế của thập kỷ” Patricia Urquiola… Và lần này, với sự có mặt của Philippe Starck, Eurasia Concept mong muốn sẽ đem đến nhiều cảm hứng và kiến thức bổ ích cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế và những người yêu nội thất.

Tại Eurasia Concept Design Talk #7 mang tên: The Other Conversation, Philippe Starck sẽ chia sẻ về hành trình sáng tạo kéo dài hơn nửa thế kỷ của bản thân. Đặc biệt hơn, đó là tầm nhìn của Philippe Starck về sứ mạng của sáng tạo, thiết kế đối với sự phát triển của nhân loại.

eurasia-concept.com / Facebook @eurasiaconceptvn/ Instagram @eurasiaconceptofficial

 

 

Về Cassina :

Tiên phong. Nguyên bản. Bậc thầy ghế sofa. Được làm tại Meda. Văn hóa. Đó chính là những ngôn từ dùng để mô tả Cassina – thương hiệu hơn 90 năm lịch sử, danh tiếng của Ý.

Được thành lập vào năm 1927, Cassina cho ra đời thiết kế công nghiệp vào những năm 40 tại Ý với phương thức tiếp cận sản xuất hoàn toàn mới, đó chính là  sự thay đổi từ sản xuất thủ công sang sản xuất hàng loạt.

Cassina cũng là công ty tiên phong trong việc đặc biệt chú trọng đầu tư cho nghiên cứu và cải tiến, kết hợp công nghệ kỹ thuật với thủ công truyền thống. Đây lần đầu tiên các KTS và NTK được tham gia và tạo điệu kiện để lên ý tưởng cho các thiết kế, sau đó biến chúng thành dự án thực thụ, một đặc điểm mà, cho đến bây giờ, vẫn là một dấu ấn rất riêng của Cassina. Ngày nay, Cassina tiếp tục đại diện cho việc kiến tạo không gian sống hiện đại, tạo ra một môi trường tối ưu để hội tụ tinh hoa của thiết kế đương đại.

cassina.com /  Facebook @CassinaOfficialPage /  Instagram  @cassinaofficial

Thông tin vé

General Admission

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

1. Vui lòng xuất trình vé mời khi đến tham dự hội thảo.
2. Mỗi vé chỉ dành cho 1 người tham dự.
3. Vé mời chỉ có giá trị tại ngày diễn ra sự kiện và không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
4. Khách đăng ký cần tuân thủ các quy định của ban tổ chức và The Reverie Saigon khi đến tham dự.
5. Ban Tổ chức có quyền từ chối vào cửa mà không cần nêu rõ lý do.

Nhà tổ chức

Eurasia Concept

Eurasia Concept được biết đến như là cánh cửa để tiếp cận với tinh hoa của ngành nội thất quốc tế. Eurasia Concept là ngôi nhà của hơn 40 thương hiệu đẳng cấp bậc nhất thế giới, đa dạng về phong cách: từ cổ điển, bán cổ điển đến đương đại, hiện đại…



Sản phẩm tại Eurasia Concept là những thiết kế được kết tinh từ sự sáng tạo của những tên tuổi hàng đầu, chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công điêu luyện của những người nghệ nhân.

Liên hệ nhà tổ chức