Giới thiệu

TƯƠNG LAI NHỮNG ĐỨA TRẺ BỊ XÂM HẠI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

 

 

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Theo số liệu thống kê từ Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an, số vụ xâm hại tình dục trẻ em tăng gần gấp đôi trong vòng 4 năm từ 867 ca được phát hiện tới 1433 trường hợp năm 2014 và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ngày đầu năm Tết Đinh Dậu, bé gái 13 tuổi tại Cà Mau tự vẫn sau khi bị kẻ hàng xóm xâm hại nhiều lần nhưng kẻ phạm tội không bị chính quyền xử lý dù gia đình tố cáo.

Ngày 11/3/2017 - Bé gái 8 tuổi quận Hoàng Mai, Hà Nội bị người đàn ông 34 tuổi xâm hại nhiều lần. 

Cùng ngày 11/3/2017 - Gia đình bé gái lớp 1 tại thành phố Hồ Chí Minh gửi đơn kêu cứu báo chí vì phát hiện con mình có dấu hiệu bị xâm hại từ ngày 14/2 nhưng tố cáo với công an không được giải quyết kịp thời sau hơn 1 tháng trời.

Ngày 13/3/2017 - báo chí Vũng Tàu đồng loạt đưa tin, ông già 77 tuổi xâm hại 9 cháu bé nhiều lần tại khu chung cư nơi ông ta sinh sống sẽ phải gia hạn điều tra thêm 2 tháng, trong khi gia đình 1 cháu bé đã kêu cứu từ tháng 8/2016.

-------

NHỮNG CÂU HỎI CHƯA LỜI ĐÁP

  • Các cháu bé bị xâm hại đã trải qua khủng hoảng thế nào?
  • Gia đình đã phải điều trị tâm lý cho các cháu ra sao?
  • Làm sao thoát khỏi miệng lưỡi thế gian, làm sao để các cháu đến trường như những đứa trẻ bình thường?
  • Những kẻ tội phạm đã bị xử lý thích đáng chưa?
  • Liệu con em chúng ta có đang an toàn?...

Vô vàn các câu hỏi thôi thúc chúng tôi - những người yêu thương con trẻ và mong muốn tạo ra một môi trường sống an toàn để các con, các em phát triển - quyết định tổ chức serie talkshow giáo dục hàng tháng có các chủ đề khác nhau, nhằm nâng cao nhận thức đồng thời đào tạo các phương pháp bảo vệ và ứng cứu khẩn cấp cho bố mẹ, phụ huynh và chính bản thân các em nằm trong độ tuổi từ 0-15. 

-------

KHÁCH MỜI SỐ ĐẦU TIÊN

 

 

Sandy Ngọc Nguyễn: tác giả tự truyện "Cát hay là Ngọc" kể về cuộc đời chính cô, bị xâm hại từ 8 tuổi trong suốt 12 năm và quá trình "rũ bùn" vượt lên quá khứ, trở thành nhà hoạt động xã hội, người truyền cảm hứng cho các trẻ em bị xâm hại.

Bé C và Y. Dang: 2 câu chuyện bị xâm hại có thật của bé gái 11 tuổi.

-------

THÔNG ĐIỆP CỦA CHÚNG TÔI

Đừng vội lãng quên những câu chuyện không xảy ra với mình. Xã hội cần tỉnh thức và luôn cần trang bị những kiến thức phòng vệ xâm hại trẻ em, sẵn sàng lên tiếng bảo gia đình nạn nhân cũng như chính người bị hại, cho đến khi nào những vụ án thương tâm này được chấm dứt hoàn toàn khỏi thế giới loài người. 

 

 

 

Thông tin vé

Vé người lớn

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Vé chỉ dành cho một người.
Độ tuổi: 25+

Vé thanh thiếu niên

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Vé chỉ dành cho 1 người
Độ tuổi: 16+

Nhà tổ chức

OpenM

Công ty CP Tư vấn và Đào tạo OpenM là doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh tiên phong trong lĩnh vực đào tạo giao tiếp tiếng Anh siêu tốc dành cho người đi làm và chủ doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết sử dụng ít nhất 51% lợi nhuận để tái đầu tư cho các dự án sinh kế xóa đói giảm nghèo, môi trường, giáo dục phi lợi nhuận dành cho các nhóm đối tượng yếu thế như mồ côi, khuyết tật...

Liên hệ nhà tổ chức