Giới thiệu

*SCROLL DOWN FOR ENGLISH*

 

Salon Saigon thân mời bạn đến tham dự buổi nói chuyện với nhà biên đạo Sébastien Ly với tiêu đề Đối thoại của Chuyển động. Được đào tạo tại Trung tâm Múa đương đại Quốc gia - Angers, Sébastien Ly cũng là nhà sáng lập của công ty Kerman và người đưa ra ý tưởng cho Krossing-over Festival.

 

Năm nay, Kerman đã đem những vở kịch và những buổi công diễn của Kerman đến với công chúng ở những thành phố lớn và những lễ hội hoành tráng trên khắp châu Âu và châu Á như nhà hát L’étoile du nord (Paris, Pháp), lễ hội múa đương đại quốc tế Tanzmesse (Düsseldorf, Đức), Les Hivernales Festival (Avignon, Pháp), Villa Arson (Nice, Pháp) và cuối cùng ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

 

Lần hồi theo những khái niệm về sự trao đổi trong thực hành nghệ thuật và chủ nghĩa tối giản trong dàn dựng sân khấu, Sébastien Ly đã thiết kế những dự án với những cấu trúc biến hóa vô chừng, từ những vở kịch không lời chỉ có một diễn viên tới biễu diễn với nhóm múa. Phối quyện cùng âm thanh và trình diễn video, tác phẩm của Ly không chỉ diễn ra ở bối cảnh sân khấu bình thường mà còn ở các không gian ngoài luồng khác như thư viện, bảo tàng, trung tâm triển lãm, và các địa điểm di sản văn hoá. Quan trọng hơn, các dự án của anh mời gọi khán giả tham gia và trở thành một phần làm nên tác phẩm.

 

Trong buổi nói chuyện ở Salon Saigon, Sébastien sẽ giới thiệu về thực hành biên đạo của mình với những ví dụ từ các dự án của anh, bao gồm Krossing-over Festival. Anh sẽ nhấn mạnh vào khái niệm ‘tính địa phương’ và cách các dự án của anh tạo dựng mối dây liên kết với những địa điểm nơi chúng diễn ra. Anh cũng sẽ bàn luận về những cuộc đối thoại mà anh muốn tạo nên giữa nghệ thuật múa và các loại hình nghệ thuật khác trong dự án của mình.

_______________________________________________

 

Salon Saigon is proud to invite you to a talk with choreographer Sébastien Ly, titled Moving Dialog. A dancer trained at CNDC of Angers, Sébastien Ly is also the founder of Kerman company and the creator of Krossing-over Festival.

 

This year, the public was able to see Kerman’s plays and performances in big cities and major events across Europe and Asia such as L’étoile du nord theatre (Paris, France), Tanzmesse international contemporary dance gathering (Düsseldorf, Germany), Les Hivernales Festival (Avignon, France), Villa Arson (Nice, France), and finally in Hanoi and Ho Chi Minh City, Vietnam.

 

By following the concepts of artistic exchanges and minimalist scenography, Sébastien Ly designs projects with variable geometry. Silent solos or multi-dancer plays associated with sound or video performances, his creations are not only shown on conventional stages but also in alternative locations such as libraries, museums, exhibitions centers, and heritage sites. More importantly, they welcome audience to be a part of the creation that the company offers.

 

For his talk at Salon Saigon, Sébastien will introduce his personal choreographic practice with examples from his projects, including Krossing-over Festival. In particular, he will explain the concept of ‘locality’ and how his projects have formed relationships with the specific sites where they are situated. He will also talk at length about the dialogue that he wants to create between dance and other art forms in his projects.

 

Thông tin vé

Vé vào cửa (Entrance ticket)

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Salon Saigon

Salon Saigon tôn vinh vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam và Nghệ Thuật đương đại qua các buổi triển lãm, tọa đàm, múa nghệ thuật, thảo luận, chương trình giáo dục và thư viện với bộ sưu tập độc đáo về văn hoá Việt Nam.



Salon Saigon được thành lập bởi John Tuệ Nguyễn - một người canh gác di sản lâu đời, một nhà sưu tầm nghệ thuật, và điều hành bởi Sandrine Llouquet – một nghệ sĩ mang trong mình 2 dòng máu Pháp / Việt.



Salon Saigon's main function is the presentation of contemporary creation and Vietnamese culture through art exhibitions, performances, conferences, screenings, educational programs, and a unique collection of resources on Vietnamese culture available at the library.



Founded by John Tue Nguyen - a long time advocate of Vietnamese Heritage and an art collector, Salon Saigon is directed by French-Vietnamese contemporary visual artist Sandrine Llouquet.

Liên hệ nhà tổ chức