Giới thiệu

Nhạc cổ điển I Musique classique 
Tứ tấu Arod & nghệ sỹ dương cầm Nguyễn Việt Trung
Quatuor Arod & pianiste Nguyễn Việt Trung


Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc I Dans le cadre du festival 
Vietnam Connection


25.08.2018 - 20h00
Hội trường L'Espace I Auditorium L’Espace 

Giá vé hạng A I Tarif A  300 000 VND
Giá vé hạng B I Tarif B  200 000 VND
Giá vé hạng C I Tarif C 100 000 VND (Giá vé thành viên & sinh viên I Tarif membre & étudiant)

 

Vé bán tại L’Espace từ ngày 25.07.2018
Billets en vente à L’Espace à partir du 25.07.2018

Giá vé ưu đãi áp dụng đến hết ngày 24.08.2018
Tarifs réduits jusqu'au 24.08.2018

 

Egalement à Danang le I Cũng tại Đà Nẵng ngày 17.8.2018
& Ho Chi Minh ville le I TP. Hồ Chí Minh ngày 19.8.2018

Tứ tấu Arod gồm bốn chàng trai còn rất trẻ nhưng đã là một cái tên nổi bật trong giới âm nhạc cổ điển.
Được thành lập năm 2013, tứ tấu liên tục giành được những giải thưởng cao nhất tại các cuộc thi quốc tế danh giá, trong đó phải kể đến giải thưởng ARD Munich. Được mời đến Việt Nam lần đầu tiên trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection Music 2018, tứ tấu Arod sẽ cùng biểu diễn với nghệ sỹ piano Nguyễn Việt Trung, quán quân của nhiều cuộc thi quốc tế lớn, người từng được mệnh danh là "cậu bé vàng" của Việt Nam.

Le Quatuor Arod, composé de quatre jeunes prodiges, s'est déjà fait un nom dans le monde de la musique classique. Créé en 2013, il remporte entre autres le Premier Prix du prestigieux Concours International de l'ARD de Munich. Invité au Vietnam pour la première fois, dans le cadre du festival Vietnam connection music 2018, le Quatuor Arod partagera la scène avec le pianiste virtuose Nguyễn Việt Trung, lauréat de nombreux prix internationaux

Chương trình dự kiến I Programme :
Joseph Haydn
Tứ tấu dây cung đô trưởng, số 1, op.74 I Quatuor à cordes en ut majeur, n°1, op.74

Benjamin Attahir 
Al 'Asr

César Franck
Ngũ tấu cho piano và đàn dây, cung fa thứ I Quintette pour piano et cordes en fa mineur 

Giới thiệu nhóm tứ tấu Arod :

Được thành lập vào năm 2013, Tứ tấu Đàn Dây Arod nhanh chóng gây được sự chú ý của giới mộ điệu âm nhạc thế giới sau khi nhóm giành Giải nhất Cuộc thi âm nhạc Quốc tế ARD 2016 tại Munich và trước đó là Giải nhất Cuộc thi âm nhạc Thính phòng Carl Nielsen 2015 tại Copenhagen và Giải nhất Cuộc thi âm nhạc Châu Âu FNAPEC 2014 tại Paris. Vào năm 2017, Arod đã chính thức gia nhập danh sách các Nghệ sĩ thế hệ mới của Đài Phát Thanh BBC (2017-2019) và Ngôi sao mới của Hiệp hội các Phòng Hòa Nhạc Châu Âu (2018-2019).

Trong mùa diễn 2017-2018, Tứ tấu Arod đã được mời biểu diễn tại Thính phòng Louvre, Philharmonie Paris và Nhà hát Bouffes du Nord (Paris), các phòng hòa nhạc Arsenal ở Metz, Bordeaux và Montpellier tại quê hương Pháp, Wigmore Hall ở London, Mozarteum ở Salzburg và Schloss Elmau ở Đức, Bozar ở Brussels, Konzerthaus ở Vienna, Concertgebouw ở Amsterdam, Tonhalle ở Zurich, Calouste Gulbenkian ở Lisboa và Ý, Tokyo, Đan Mạch và Serbia, cũng như nhiều nơi khác.

Arod cũng đã được mời biểu diễn tại các liên hoan âm nhạc quốc tế như: Verbier và Montreux (Thụy Sĩ), Aix-en-Provence, Menton, Salon-de-Provence, Folle Journée Nantes, Casals Pablo Prades (Pháp), Heidelberg, Rheingau, Mecklenburg-Vorpommern, Bremen Musikfest, Mozartfest Würzburg, Liên hoan âm nhạc mùa xuân Prague, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection và các liên hoan âm nhạc khác.

Trong năm 2017, Quatuor Arod đã biểu diễn ra mắt tác phẩm tứ tấu dây của nhà soạn nhạc người Pháp Benjamin Attahir (do La Belle Saison, ProQuartet và Quatuor Arod cùng đặt hàng). Arod cũng được mời biểu diễn cùng với các nghệ sĩ viola Amihai Grosz và Mathieu Herzog, các nghệ sĩ clarinet Martin Fröst, Romain Guyot và Michel Lethiec, các nghệ sĩ dương cầm Eric Lesage và Alexandre Tharaud và các nghệ sĩ cello Raphaël Pidoux, François Salque, Jérôme Pernoo, Harriet Krijgh và Bruno Philippe.

Arod đã theo học với Mathieu Herzog, Jean Sulem và Tứ tấu Artemis tại Viện âm nhạc Queen Elisabeth ở Brussels. Nhóm cũng được học tập với Tứ tấu Ebène và Tứ tấu Diotima.

Quatuor Arod đã ký hợp đồng thu âm độc quyền với Erato. Album đầu tiên của tứ tấu bao gồm các tác phẩm của Mendelssohn đã được phát hành vào mùa thu năm 2017.

Tứ tấu Arod là thành viên thường trực của các hiệp hội Singer-Polignac và ProQuartet - CEMC. Mécénat Musical Société Générale là nhà tài trợ chính của nhóm. Arod đã đoạt giải thưởng HSBC năm 2016 của Học viện và Liên hoan âm nhạc Aix-en-Provence. Arod cũng được hỗ trợ bởi ADAMI và Région PACA.

 

Giới thiệu nghệ sỹ dương cầm Nguyễn Việt Trung :

Nguyễn Việt Trung là một nghệ sỹ dương cầm trẻ tài năng, người từng được mệnh danh là "cậu bé vàng" của Việt Nam, từ sau những cuộc thi piano tại Ba Lan, quê hương của nhà soạn nhạc nổi tiếng F. Chopin. Bắt đầu theo học đàn piano từ năm 2003 dưới sự dẫn dắt của giáo sư Filomena Dziedzic trường Âm nhạc Im Oskara Kolberga tại Vacsava, Ba Lan, Nguyễn Việt Trung đã may mắn được nhiều giáo sư và nghệ sỹ hàng đầu của Việt Nam và thế giới dẫn dắt : Daria Petrova, Tatiana Shebanova, Popora – Zydron, Đặng Thái Sơn, Đào Trọng Tuyên. Anh cũng tham gia và trở thành quán quân của nhiều giải quốc tế như Giải nhất cuộc thi Emmy Alberg tại thành phố Lodz, Ba Lan (2005), Giải nhất cuộc thi biểu diễn các tác phẩm nhạc ChopinGiải “Nốt nhạc vàng” cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm của Mozart xuất sắc nhất tại Sochaczew, Ba Lan (2006), Giải nhì cuộc thi quốc tế mang tên “Chopin cho người trẻ tuổi” tại Antonin, Ba Lan (2010), Giải nhì (không có giải nhất) và Giải dành cho tay đàn trẻ thể hiện tác phẩm Chopin hay nhất trong cuộc thi Rotaract – Rotary Int’l Piano Competition tại Palma de Mallorca, Tây ban Nha (2012), Giải nhất và Grand Prix (Giải thưởng cao quý nhất của cuộc thi) tại cuộc thi Piano toàn quốc cho hệ trung học, tổ chức tại thành phố Krakow, Ba Lan (2014).

Thông tin vé

Giá vé hạng A I Tarif A

300.000 VND
Vé ngừng bán online

Khán giả được xếp ngồi vào 5 hàng ghế đầu tiên của khán phòng.

Giá vé hạng B I Tarif B

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Khán giả được chọn chỗ ngồi bất kỳ, trừ 5 hàng ghế đầu tiên.

Giá vé hạng C I Tarif C (Giá vé thành viên và sinh viên I Tarif membre et étudiant)

100.000 VND
Vé ngừng bán online

Sinh viên và khán giả có thẻ thành viên của L'Espace được hưởng giá vé ưu đãi này. Vui lòng mang theo thẻ sinh viên / thẻ thành viên khi đến sự kiện để đối chiếu loại vé.

Nhà tổ chức

Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội-L'Espace

Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace là nơi giao lưu gặp gỡ về ngôn ngữ, văn hóa Pháp và các nước Pháp ngữ. Đây là trung tâm giảng dạy tiếng Pháp và là một trong những địa chỉ quen thuộc của đời sống văn hóa nghệ thuật Hà Nội.

Liên hệ nhà tổ chức