Giới thiệu

Lịch sử thời trang là môn học khó nhằn bởi tính bao quát và trải dài qua nhiều thời kỳ khiến những người đam mê không biết bắt đầu từ đâu. Một lí do khác góp phần vào cái khó đó chính là nguồn tư liệu ở Việt Nam hiện tại quá khan hiếm, nếu không muốn nói là hầu như chẳng thể tìm được. Internet có lẽ là công cụ hữu ích nhất, tuy nhiên nó là con dao hai lưỡi bởi nếu tiếp cận với nguồn kiến thức không chính thống và đáng tin cậy, thì mớ thông tin thu được sẽ chẳng khác gì kiến thức rác. Đương nhiên, bạn có thể nhảy cóc và bỏ qua việc học lịch sử thời trang với suy nghĩ nó vừa khó vừa không cần thiết. Nhưng nghĩ thử xem, bạn sẽ đi xa được đến đâu khi thời trang là sự xoay vòng? Thiếu đi lịch sử thì tương lai thời trang sẽ ra sao? Đâu là giải pháp?

 

Từ những ngày đầu tiên thành lập, VFA đã luôn mang trong mình sứ mệnh đem đến giáo dục chuyên môn và những nghiên cứu chuyên sâu về thời trang. Workshop “Cuộc phẫu thuật văn hóa thời trang” nằm trong những hoạt động thường niên tại Học viện, mang giáo dục quốc tế đến gần hơn với thời trang Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được học từ “quyển sách sống” đến từ LIM college – một trong những ngôi trường dạy thời trang nổi tiếng tại Mahattan, New York.

 

“Quyển sách sống” này chính là Giáo sư Amanda Hallay, người có hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu sự phát triển thời trang của nhân loại. Từ khởi nguồn những năm 3000 trước Công nguyên cho đến những giai đoạn của lịch sử thế giới, bao gồm cả chính trị và văn hóa đã ảnh hưởng tới thời trang như thế nào. Ngoài giảng dạy, Giáo sư Amanda còn tham gia rất nhiều hoạt động khác, như làm việc với các tạp chí và chương trình truyền hình tư vấn về thiết kế cũng như phong cách, lịch sử thời trang. Một số thành công nổi bật của cô:

  • Cây bút thời trang của tạp chí Couture, Men mode, International Textile.
  • Làm việc tại The Doneger group, European trend analyst, New York; là những công ty phân tích xu hướng thời trang.
  • Tác giả của nhiều quyển sách và bài viết trên các tạp chí Tatler, Vogue, Bazaar, New York daily…
  • Các video và giáo trình của cô đang được sử dụng rộng rãi nhiều nơi trên thế giới.
  • Chủ nhân của kênh Youtube “The ultimate fashion history” với nhiều video phân tích sâu sắc về lịch sử thời trang với hơn 35 ngàn người theo dõi.

 

Lịch sử luôn là một phần của sự phát triển. Nắm rõ lịch sử để hiểu xu thế của thời trang hiện tại và tạo ra hướng đi mới cho tương lai. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều bộ sưu tập của các hãng thời trang lớn trên thế giới lấy cảm hứng từ các nền văn minh cổ đại, mang hơi thở của quá khứ ở thế kỷ 21. Bởi thời trang chính là một vòng tuần hoàn mà để hiểu được nó, không có cách nào khác ngoài nghiên cứu về lịch sử.

 

NỘI DUNG KHOÁ HỌC:

Chủ đề 1: Am hiểu lịch sử Phương Đông
Chủ đề 2: Bình minh của thời trang: Lưỡng hà và Ai cập cổ đại
Chủ đề 3: Văn hoá và trang phục thế kỳ 18: Từ phong cách Rococo đến cuộc cách mạng thời trang
Chủ đề 4: Thời kỳ thịnh vượng của thời trang: Thời trang từ những năm 1930 đến 1940.

Xem và cùng nghiên cứu 30 bộ trang phục từ năm 1920-1930-1940 - VFA Private Collection

Phí tham gia đã bao gồm tài liệu liên quan tới workshop. Ưu đãi 10% khi đăng ký qua Ticketbox

Thông tin vé

Standard

4.500.000 VND
5.000.000 VND Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Vietnam Fashion Academy

Học viện thời trang đào tạo từ căn bản đền nâng cao và cái nhìn sâu sắc & thực tế trong ngành thời trang với tiêu chuẩn dạy quốc tế.

Liên hệ nhà tổ chức