Giới thiệu

 

ĐÃ ĐẾN LÚC TẬN DỤNG SỨC MẠNH CÔNG NGHỆ ĐỂ KHỞI NGHIỆP

Có thể thấy một vài năm gần đây, nhiều dự án startup bắt đầu nở rộ, tạo nên một trào lưu khởi nghiệp sôi động và mới mẻ trong cộng đồng người trẻ tại Việt Nam. Và tất nhiên không thể phủ nhận được sức mạnh của các ứng dụng công nghệ thông tin đã đóng góp một phần rất quan trọng, tạo nên yếu tố thành công của một dự án. Đặc biệt là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. 

 

“STARTUP TODAY” là chuỗi Workshop giữa những diễn giả thành công trong các lĩnh vực kinh doanh online then chốt hiện nay. Với những chia sẻ thiết thực về khó khăn, vấp ngã mà họ đã kinh qua, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng, dẫn đường cho những người sẽ và đang chuẩn bị bắt đầu khởi nghiệp.

 

8:00 -9:00 : CHECK IN

9:00 -9:10 : OPENING CEREMONY

9:10 -9:30 : Inspiration Talk: Vietnam Startup – Startup or SME?

9:30-10:30 : Panel Discussion 1: Vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp trong phát triển doanh nghiệp bền vững

10:30-10:50 : Power Talk: Khởi nghiệp thời kỳ hiện đại, tận dụng sức mạnh công nghệ để khởi nghiệp 

10:50-11:50 : Panel Discussion 2: Nguồn lực nào giúp startup phát triển nhanh và bền vững,                            

 

 BAN CỐ VẤN CHƯƠNG TRÌNH 

 

Là những người khai sáng những bước đi đầu tiên trong cộng đồng Thương mại điện tử Việt Nam.

 

Đến với chuỗi Worskshop "Startup Today", họ sẽ mang đến bạn những kinh nghiệm hữu ích để cùng nhau phát triển mô hình kinh doanh trong cộng đồng khởi nghiệp.

 

  • Anh Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ Tịch, Trưởng Đại Diện Vecom Phía Nam
  • Anh Nguyễn Hữu Vũ Khoa - Giám Đốc Phát Triển Cộng Đồng của trung tâm UNESCO Văn hoá Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP)
  • Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC)
  • Anh Trần Mạnh Công - Đồng Sáng Lập Founder Institute Vietnam & Thailand, Giám Đốc Quan hệ Đầu tư Topica Edtech Group
  • Anh Mai Duy Quang - Sáng Lập & Giám Đốc Điều Hành AZStack; Phó Chủ Tịch VINASA

 

Sáng tạo thôi chưa đủ

Hầu hết các mô hình khởi nghiệp hiện nay được phân bổ tập trung đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và các dự án của cộng đồng người trẻ đang được đánh giá rất tiềm năng bởi tính sáng tạo và mới mẻ, nhờ thừa hưởng và nắm bắt xu thế tốt từ các mô hình nước ngoài, cộng thêm sự am hiểu thị trường trong nước, đã linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu. Chính điều này tạo nên bước đi đầu tiên khá vững chắc, hứa hẹn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư một cách ấn tượng.

Tuy nhiên để sống sót và tồn tại được lâu thì sáng tạo thôi chưa đủ, bởi một dự án muốn đi đến thành công thì cần nhiều hơn thế. Đó còn phụ thuộc vào tính thực tiễn, nguồn lực, chiến lược marketing... và đặc biệt nhất là tính bền vững và phát triển hiệu quả của một dự án. Vì thế bạn cần phải hiểu và tận dụng được vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp (Ecosystem) trong việc phát triển doanh nghiệp. Sự xuất hiện của mô hình này sẽ rất có lợi cho những startup và tác động tích cực đến sự phát triển chung của ngành. Và hiện nay trên thế giới, trước sức ép cạnh tranh đòi hỏi chuyên môn hóa và tối ưu hóa trong kinh doanh, các doanh nghiệp cũng phải tìm cách “bắt tay” với nhau và thu hút các bên liên quan hình thành một hệ sinh thái để cùng tồn tại và phát triển.
Ngoài ra, hệ sinh thái trong Kinh doanh và Công nghệ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, và bạn sẽ không bị phân tán nguồn lực hao tốn vào các lĩnh vực khác. Cuối cùng, nó buộc các đối thủ phải theo cuộc chơi mà bạn là người viết luật, làm chủ cuộc chơi và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

Công nghệ có sức mạnh như thế nào?

Khởi nghiệp trong khó khăn, cạnh tranh ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết tận dụng và sử dụng “vũ khí” sao cho hợp lý. Và một trong số đó phải kể đến đó là sức mạnh của các ứng dụng công nghệ thông tin - yếu tố quan trọng đóng góp cho sự thành công của một dự án startup ở mọi lĩnh vực.

Hiểu được điều này, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Chili.vn tổ chức workshop thứ 2: “TECH STARTUP”, nằm trong chuỗi Workshop “STARTUP TODAY”, được thiết kế dành riêng cho những người trẻ có ý tưởng khởi nghiệp, sản phẩm sáng tạo, SMEs, Startups trong lĩnh vực công nghệ, giúp hiểu thêm về các ứng dụng công nghệ thông tin đang thịnh hành và tầm quan trọng của nó. Từ đó, sử dụng vào mô hình khởi nghiệp của mình sao cho hiệu quả nhất.

Hơn hết, đến với buổi Workshop “TECH STARTUP” này, bạn còn được trao đổi, thảo luận về các vấn đề xoay quanh việc bắt đầu một dự án startup: Cần làm gì để phát triển một cách nhanh chóng và hiệu quả, tận dụng triệt để nguồn lực từ hệ sinh thái khởi nghiệp? Và làm sao hài hòa giữa tư tưởng tồn tại ngắn hạn và vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp?…qua sự tư vấn của các diễn giả, chuyên gia, những người giữ vai trò lãnh đạo, rất quan tâm đến thế hệ trẻ như:

Ông Lê Hải Bình – Phó chủ tịch VECOM

Đặng Tố Loan - Phó tổng giám đốc ngân hàng SHB

Trương Lý Hoàng Phi - Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC)

Ông Nhan Thế Luân – CEO NCT Corporation

Ông Bùi Hải An - co-founder tại Silicon Straits Saigon

Ông Đặng Hoàng Minh – CEO Foody.vn

Ông Đinh Bá Tiến - Trưởng bộ môn Công nghệ phần mềm - Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM…

 

 

Thông tin vé

Standard

120.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

CHILI.VN, BSSC, INCO

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC): Đơn vị hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam bao gồm: Tài chính; Cơ sở vật chất; Tư vấn chuyên gia; Đào tạo; Xúc tiến thương mại…với sứ mệnh có sứ mệnh giúp những thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ kinh doanh.

Chili.vn: Nghĩ đến Web. Nói đến CHILI, công cụ tự tạọ Website với 3 dòng sản phẩm riêng biệt: CHILI Shop, CHILI Comp và đặc biệt là CHILI Free – cung cấp các dịch vụ Website miễn phí trọn đời. Với sứ mệnh “Vì một trăm ngàn doanh nhân Việt Nam thành công hơn với Internet”, CHILI mong muốn người dùng tự tin khởi đầu và phát triển việc kinh doanh, bán hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Liên hệ nhà tổ chức