Giới thiệu

Trong vòng 10 năm trở lại đây, ngành Marketing đã có nhiều sự thay đổi đáng kể, đa phần là do sự tác động bởi nhu cầu khách hàng và sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Trong đó, 3 nhân tố chính dẫn dắt sự thay đổi mới về cách làm Marketing hiện đại (Marketing 4.0) là:

1.DIGITAL PLATFORM
Một thập kỷ của cách mạng công nghệ đã thay đổi cả thế giới nói chung, và Marketing nói riêng. Ngày nay, phần lớn giải pháp Marketing đều vận dụng thế mạnh của Digital Platform (nền tảng số) để tạo ra nền tảng vững chắc của Marketing hiện đại. Khách hàng ngày nay tiếp cận với thương hiệu qua nhiều kênh hơn, trực quan hơn, sống động hơn và dễ dàng hơn thông qua Internet.

Mặc dù Marketing truyền thống vẫn tồn tại, phát triển và cần thiết trong việc tạo độ nhận diện thương hiệu (Awareness), sự quan tâm (Interest) nhưng Digital Marketing (tiếp thị số) ngày nay đóng vai trò quan trọng hơn trong việc gần gũi để tạo tính tương tác, gắn kết và sự ủng hộ (Advocacy) với Thương hiệu (Brand).

2. BIG DATA
Ngày nay tất cả các hành vi, lịch sử giao dịch của khách hàng đều được lưu lại từ việc truy cập Internet, bao gồm mạng xã hội, website shopping, Browsing Data, cho đến mọi giao dịch xảy ra trong vòng 10 năm. Chính vì dữ liệu được lưu giữ lớn như vậy nên nó được sắp xếp và lưu trữ một cách có trật tự, chặt chẽ và được gọi là Big Data. Big Data bao gồm các bộ phận thiết yếu như: phân tích, thu thập, giám sát dữ liệu, tìm kiếm chia sẻ, lưu trữ, truyền nhận, trực quan, truy vấn và tính riêng tư. Việc sử dụng Big-data để đưa ra chiến lược Marketing được gọi là Data-Driven Strategy (chiến lược theo định hướng dữ liệu). Chiến lược này dùng để phân loại nhóm khách hàng theo hành vi, dự đoán nhu cầu mua hàng hay mối quan tâm của khách hàng. Ví dụ: Nếu chúng ta đi mua sắm nhiều, thì khi về nhà vào mạng xã hội, sẽ xuất hiện nhiều quảng cáo về mặt hàng thời trang.

3. SỰ THAY ĐỔI CỦA CUSTOMER JOURNEY
Mô hình kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng. Một nhu cầu cao hơn trong việc trải nghiệm dẫn đến sự thay đổi trong cách làm kinh doanh mỗi ngày.
Chúng ta xem xét khách hàng trải nghiệm Thương hiệu như thế nào trong thời đại ngày nay? Họ biết và hiểu sản phẩm ở đâu? Kênh, thiết bị nào họ sử dụng để kết nối với Thương hiệu. Họ có thường tìm thông tin về sản phẩm của bạn thông qua các nguồn khác, như từ một khách hàng khác?.

Quan hệ giữa người tiêu dùng và Thương hiệu cũng thay đổi nhanh chóng vài năm gần đây do sự phát triển của các thiết bị di động và mạng xã hội. Người tiêu dùng nhận lấy thông tin và tương tác theo một cách hoàn toàn mới so với những năm trước. Lấy ví dụ, một số dịch vụ 12 năm trước vẫn chưa tồn tại hoặc không được phổ biến như: iPhone, iPad, Grab, Airbnb, Instagram, Snapchat …, nhưng đã không còn mới lạ đối với khách hàng trong thị trường hiện tại.
Thiết bị di động và mạng xã hội còn tác động đến cách giao tiếp với người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp theo nhiều cách khác nhau như: tin nhắn, hình ảnh, video, livestream ....

Chiến thuật xây dựng khách hàng trung thành (Loyal Customer) cũng thay đổi. Chúng ta cần hiểu rõ sự tách biệt giữa việc thoả mãn khách hàng (customer sastifaction) và khách hàng trung thành (customer loyalty). Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Wolf Consulting, ta có thể thấy rằng 55-70% khách hàng cho dù hài lòng với sản phẩm (satisfied customer) vẫn không quay lại mua sản phẩm, vì học không cảm thấy được sự tương tác, và chăm sóc từ phía nhà sản xuất. Họ hài lòng về sản phẩm và chất lượng, nhưng chúng ta không làm họ cảm thấy sản phẩm của chúng ta là sự cần thiết trong cuộc sống của họ.

I. Thông tin sự kiện:
Thời gian: 6:00pm - 8:30pm, Thứ Năm ngày 21/06/2018 
Địa điểm: Saigon Innovation HUB, 273 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP.HCM
Chi phí tham dự:
A. 200.000 đồng khi thanh toán bằng chuyển khoản trước ngày 21/06/2018
B. 250.000 đồng khi thanh toán tại địa điểm tổ chức ngày 21/06/2018.

 

II. Đối tượng tham gia:

  • Lãnh đạo doanh nghiệp (Tổng Giám đốc, Giám đốc)
  • Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp (Giám đốc Marketing, Trưởng – phó bộ phận Marketing – PR...)

III. Thông tin diễn giả:
Diễn giả của chương trình là ông Michael Minh Do, có trên 15 năm kinh nghiệm làm tại thị trường Singapore và Việt Nam với vai trò Giám đốc các nhãn hàng Unilever, Mango Clothing, Panasonic… và là diễn giả của nhiều sự kiện về Marketing tại Manila, ShangHai, Singapore.

Thông tin vé

Vé tham dự

200.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Wolf Academy of Marketing

Wolf Academy of Marketing (WAM) là học viện chuyên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực Sales, Marketing. Giáo trình dựa trên nền tảng & đúc kết kinh nghiệm giữa phương pháp làm việc chuyên nghiệp tại Singapore và giải pháp phù hợp tại thị trường Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức