Giới thiệu

Chớp-bóng thứ Bẩy #21: Trong hay ngoài tay em (2011)

"Ở vùng đồi núi xa xăm phía tây bắc Điện Biên, bên những đồng ruộng bậc thang với lúa mới tươi tốt, Thi và Trung sống cuộc đời của những người nghiện heroine dương tính với HIV. Giống như những người nghiện trẻ tuổi khác trong vùng, nơi họ sống nằm trên tuyến đường luân chuyển thuốc phiện chính từ Lào sang Trung Quốc. Khi được trợ giúp bởi mọi nỗ lực từ gia đình, bạn bè và các bác sĩ nhằm ngăn cản họ quay trở lại với ma túy, Thi cảm thấy thực sự muốn cai nghiện, nhưng Trung thì chỉ muốn chết".

Với những thước phim ghi lại cuộc sống hàng ngày vật lộn với thuốc của Thi và Trung, cùng hệ quả khôn lường mà những cơn nghiện gây nên, chiếc máy quay đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ, chia sẻ những ước mơ, những hoài bão đã bị chôn vùi do sa ngã vào con đường nghiện ngập. Lấy góc nhìn chân thực từ số phận và bi kịch của hai con người khác nhau, bộ phim "Trong hay ngoài tay em" cũng đã vén ra bức màn về câu chuyện sử dụng thuốc phiện ở Việt Nam với hi vọng đóng góp một phần nào trong việc tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề vẫn vẫn đang gây tranh cãi này."

Được sự hỗ trợ của Varan Việt Nam - một nhóm các nhà làm phim độc lập theo phong cách phim tài liệu trực tiếp đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 2004 và có nhiều phim dài ra rạp cũng như đoạt nhiều giải thưởng quốc tế - chương trình Chớp-bóng thứ Bẩy tuần này tại Cửa Biển sẽ giới thiệu tới các bạn khán giả yêu điện ảnh Hải Phòng bộ phim "Trong hay ngoài tay em" (With or without me) của đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus.

Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng ở các Liên hoan phim quốc tế: Grand Prix DMZ docs 2012 ( South Korea), Planète Rouge Price, Fidlab Marseille 2011 (France), Festival International du Film de Turin 2011 (Italia), Dok Leipzig 2011, section “New Talent” (Germany), Jean Rouch 2012 (France), Dok.fest Munchen 2012 (Germany), Salaya Film Fest 2012 (Thailand).

Sự kiện hoàn toàn MIỄN PHÍ, đăng kí qua link: https://forms.gle/4boaDGnKewJCSXxw9

Lưu ý: Phim có thể không phù hợp với các bạn nhỏ dưới 15 tuổi.

Thông tin vé

FREE TICKET

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Đăng kí qua link https://forms.gle/4boaDGnKewJCSXxw9

Nhà tổ chức

Không gian Văn hóa Sáng tạo Cửa Biển

Đơn vị kinh doanh dẫn đầu ngành công nghiệp văn hóa ở Hải Phòng với sứ mệnh xây dựng cơ hội giao lưu và các kênh thông tin chia sẻ về hoạt động văn hóa nghệ thuật sáng tạo cho cộng đồng.

Liên hệ nhà tổ chức