Giới thiệu

Đây là một trong ba sự kiện của chuỗi workshop online FEMbrace - một cách ăn mừng 8/3 do MAI:tri VN tổ chức.

Nếu bạn đã quen thuộc với khái niệm Âm và Dương của Lão giáo, vậy tôi mong là bạn hiểu rằng hai kiểu năng lượng này lưu thông trong vạn vật đất trời, cả trong mỗi con người chúng ta. Sự cân bằng Âm-Dương đem lại sức khỏe thể chất và tinh thần viên mãn, còn sự mất cân bằng sẽ gây ra ốm bệnh.

Là người Á Đông, tôi cảm nhận hai thứ năng lượng đó bằng trái tim và trực giác. Là người yêu thích triết lý và các phương pháp rạch ròi kiểu phương Tây, tôi đã tìm hiểu và muốn giới thiệu đến bạn hai khái niệm tương đương với Âm và Dương, nhưng tâm lý học trường phái Jung sẽ gọi là Tính Nữ nội tâm (Inner Femininity) và Tính Nam nội tâm (Inner Masculine), cũng như phương pháp trị liệu giúp chữa lành và cân bằng hai thứ năng lượng này. Một cách tượng trưng, chúng nằm ở hai bên cơ thể bạn, hai bán cầu não của bạn, cũng như trong quá trình phát triển tâm thức của bạn.

Do đặc tính văn hóa, kết cấu xã hội, cộng đồng, gia đình mà mỗi người chúng ta đều gặp tổn thương đến từ một sự chia rẽ về mặt tính Nam và tính Nữ nội tâm; chia rẽ giữa cơ thể, cảm xúc và tinh thần, lý trí. Những sự chia rẽ đó sẽ gây ra đau khổ về mặt tâm lý và tinh thần, sau đó là các căn bệnh thể chất. Các phương pháp trị liệu tâm lý chiều sâu, dù bằng hình thức nào (nói, viết, nghệ thuật, tâm kịch…) đều nhằm mục đích phục hồi sự cân bằng này, mang đến cho mỗi chúng ta niềm vui và hương vị cuộc sống, song song với lòng dũng cảm và ý chí tiến lên, nắm lấy vận mệnh của mình.

Tôi sẽ dẫn bạn qua các phương pháp cơ bản giúp xác định bản thân đang “quá Dương” hay “quá Âm”, những cách thức hiểu ý nghĩa biểu tượng của hai năng lượng này trong cuộc sống thực và giấc mơ, và các bước cơ bản trong quy trình hòa hợp tính Nam-tính Nữ nội tâm – cái sẽ sinh ra Đứa trẻ nội tâm thần thánh (Sacred Inner Child), hay Hòn đá triết gia (Philosopher’s Stone) – thứ luôn được tôn vinh trong mỗi công trình của các nhà giả kim. Những thần thoại xưa nay được hòa quyện với lý luận và phương pháp hiện đại, giúp cho mỗi người trở thành “nhà giả kim” của chính mình. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Các phương pháp sẽ được tôi trích dẫn từ cuốn “Liệu pháp tâm hồn: chữa lành bằng trị liệu biểu tượng nâng cao” của tác giả Patricia d’Angeli, do công ty Thiện Tri Thức xuất bản tháng 1/2022 và cuốn “Thôi miên nhân văn cho người mới bắt đầu” của tác giả Olivier Lockert & Patricia d’Angeli, công ty Thiện Tri Thức dự kiến xuất bản tháng 3/2022.

— Vân Anh.

Thông tin vé

VÉ THAM DỰ

300.000 VND
Vé ngừng bán online

Link tham dự sẽ được gửi đến bạn sau khi đặt mua vé

Nhà tổ chức

MAI:tri

Dịch vụ Trị liệu Nghệ thuật (Art Therapy) 1:1, theo nhóm và các hoạt động cộng đồng nhằm nuôi dưỡng thân-tâm-trí. Nguyễn Hương Linh, Thạc sỹ Trị liệu Nghệ thuật, nhận học bổng Fulbright năm 2017

Liên hệ nhà tổ chức