Giới thiệu

Cuối tháng 06/2017, công ty Vĩnh Hoàn, một trong những đại gia ngành thuỷ sản của Việt Nam đã phải thu hồi 42 tấn cá basa/cá tra do không có dấu kiểm tra của USDA nhưng đã được vận chuyển tới hệ thống phân phối. Đây cũng không phải là chuyện mới lạ đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, từ năm 2009 đến nay, vẫn có hơn 500 trường hợp Doanh nghiệp Việt Nam nay bị liệt kê trong danh sách Cảnh báo nhập khẩu (Import Alert) của FDA Hoa Kỳ. Việc thắt chặt hàng rào nhập khẩu của Mỹ là nhằm bảo vệ người tiêu dùng Mỹ tránh những rủi ro về tính không an toàn của thực phẩm nhập khẩu mang lại.

Trong những năm gần đây, chính phủ Hoa Kỳ đã thay đổi chính sách quản lý an toàn thực phẩm bằng việc ban hành Luật Hiện đại hoá an toàn thực phẩm (FSMA) vào năm 2011 khi đòi hỏi các biện pháp phòng ngừa toàn diện chứ không còn chỉ kiểm tra ở Biên giới. Cùng với hàng loạt các biện pháp khác như: Sáng kiến về an ninh container (Container Security Initiatives); qui định đăng ký cơ sở sản xuất, chế biến và kho chứa thực phẩm, và thông báo trước khi hàng đến với FDA đã và đang là những rào cản rất lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về lao động và môi trường, mà có lẽ cũng là một trong các công cụ bảo hộ mậu dịch.

Nhưng Mỹ không là nước duy nhất đưa ra chính sách quản lý an toàn thực phẩm này, nhiều nước phát triển trên thế giới cũng đưa ra những quy định khác nhau, nhưng đều với mục đích chung là quản lý chất lượng thực phẩm, sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên không hề đơn giản, đó chính là lý do Diễn đàn An toàn thực phẩm toàn cầu Food Safety Summit được tổ chức. Đây sẽ là nơi tạo cơ hội các cho doanh nghiệp được bày tỏ những thắc mắc cũng như các mối quan tâm của mình về làm sao để thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn và có thể xuất khẩu.

Với sự quy tụ từ các chuyên gia đầu ngành cũng như đại diện từ các công ty đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu thực phẩm qua thị trường nước ngoài, Food Safety Summit sẽ mở ra một bức tranh cực kì chi tiết về những thách thức khi gia nhập thị trường toàn cầu và làm sao để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, trở thành cái tên vươn xa thế giới.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. NHỮNG YÊU CẦU CỦA NHÀ CUNG CẤP NƯỚC NGOÀI VÀ HỆ THỐNG CÁC QUY ĐỊNH NÂNG CAO

Bà Janie Dubois - Giám đốc phòng thí nghiệm, Viện Nghiên cứu An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng Ứng dụng JIFSAN

2. QUẢN LÝ RỦI RO CHUỖI CUNG ỨNG: GÓC ĐỘ TỪ PHÍA DOANH NGHIỆP

Ông Eric Prieur - Giám đốc Phát triển bền vững Chuỗi quy trình Làm lạnh, Carrier Transicold và Hệ thống Điện lạnh

Ông Vincent Paez - Giám đốc Diễn đàn An toàn Thực phẩm Toàn cầu (GFSF)

3. TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT VÀ PHẢN HỒI CỦA CHÍNH PHỦ VỀ VẤN ĐỀ AN TOÀN THỰC PHẨM
Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ Tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao
Bà Nguyễn Thị Phúc - Cán bộ kỹ thuật, Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam

4. QUẢN LÍ RỦI RO CHUỖI CUNG ỨNG: CỘNG ĐỒNG VÀ NHỮNG SÁNG KIẾN CÁ NHÂN
Ông Nathan Belete - Ngân hàng Thế giới| Đối tác An toàn Thực phẩm Toàn cầu
Ông Steven Bartholomeusz - Trưởng phòng Vận động và Truyền thông Công nghiệp thực phẩm Châu Á
Lãnh đạp cấp cao của Coca-Cola, Hợp tác Doanh nghiệp - Chính phủ Việt Nam, ASEAN, và APEC

5. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN MỚI VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM CỦA HOA KỲ?
Đại diện Cargill - Tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, sản phẩm công nghiệp và dịch vụ tài chính
Đại diện Bureau Veritas - Tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực quản lý chất lượng, sức khoẻ và an toàn, môi trường, trách nhiệm xã hội
Đại diện SGS - Tập đoàn cung cấp các dịch vụ giám định, thẩm tra, phân tích thử nghiệm và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế
Đại diện Walmart - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới

Thông tin vé

Early Bird (Mua vé trước ngày 25/08/2017)

1.000.000 VND
Vé ngừng bán online

Giá vé đã bao gồm phí vào cửa, bữa trưa, tea break, tiếp tân..

Vé chính thức

1.500.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA)

Thành lập năm 2008, Trung tâm nghiên cứu Kinh Doanh và Hỗ trợ Doanh Nghiệp (BSA) là một định chế hỗ trợ doanh nghiệp chuyên nghiệp và phi lợi nhuận đầu tiên ở Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức