Giới thiệu

FORBES TALKS – GIÁO DỤC: TƯƠNG LAI CỦA GIÁO DỤC

 

Sự phát triển của công nghệ đang đem tới những thay đổi sâu rộng trong mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục. Tại Việt Nam, lĩnh vực giáo dục đang chuyển mình mạnh mẽ với sự tham gia của khối tư nhân và tác động của công nghệ vào cách con người học tập, trang bị các kiến thức và kỹ năng mới. Các phương pháp giáo dục truyền thống đứng trước sức ép thay đổi trong khi các mô hình học tập mới đang nở rộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học.

 

 

Sự kiện Forbes Talks của Forbes Vietnam lần đầu tiên về chủ đề Giáo dục sẽ tập trung vào những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực giáo dục, những xu hướng, thay đổi mới nhất, giúp cho các doanh nghiệp, các nhà giáo dục, nhà hoạch định chính sách và công chúng quan tâm tới giáo dục có được những thông tin cập nhật và quan trọng nhất về lĩnh vực đầu tư quan trọng cho tương lai này.

 

  • 13:00 – Đăng Ký
  • 14:00  –  Mở Đầu

 

14:10  –  Bài trình bày 1: Tương lai của giáo dục

Công nghệ đang thay đổi toàn bộ tư duy, công cụ và cả quá trình học tập. Các phương tiện và môi trường giáo dục truyền thống đang dần phải nhường chỗ cho những phương pháp và công cụ học tập mới, từ những màn hình nối mạng tới các không gian lớp học ảo, mà ở đó người học được tiếp cận với tri thức nhân loại ở nhiều tầng lớp, góc nhìn, với các bạn học ở khắp mọi nơi không bị hạn chế biên giới vật lý. Công nghệ như máy học và trí tuệ nhân tạo đang dẫn đường cho các công ty khởi nghiệp về giáo dục xuất khẩu giáo dục và quy mô hóa toàn cầu.

 

14:40  –  Bài trình bày 2: Nhà đầu tư tìm gì ở các công ty giáo dục

Giáo dục ngày càng trở thành lĩnh vực đầu tư được quan tâm nhiều hơn tại Việt Nam. Các nhà đầu tư tìm kiếm gì khi đầu tư vào giáo dục – lĩnh vực đòi hỏi tầm nhìn, năng lực và cả “tâm” của người thực thi? Đầu tư vào giáo dục có khác so với đầu tư vào những lĩnh vực khác? Các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục muốn có đầu tư bên ngoài để quy mô hóa và tạo ra nhiều giá trị hơn cần làm gì để thu hút sự quan tâm và tài chính từ các quỹ?

 

15:10  –  Giải pháp giáo dục toàn diện

 

Việt Nam đang chứng kiến một vài tên tuổi nổi lên trong vai trò những doanh nghiệp đầu tư khép kín vào toàn bộ phân khúc giáo dục, từ mầm non, tới phổ thông và giáo dục bậc cao. Đâu là lý do để họ làm như vậy, có những thuận lợi, khó khăn gì trên con đường dài hơi này?

 

15:40 – Nghỉ giải lao

 

16:10  –  Bài trình bày 4: Du học – Những xu hướng mới nhất

Việt Nam luôn là thị trường nóng về nhập khẩu giáo dục, với số lượng du học sinh tăng mạnh hằng năm. Vài năm trở lại đây, luông du học sinh đang dịch chuyển sang một số nước châu Á như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong khi các số lượng tới các nước phát triển như ở châu Mỹ hay châu Âu cũng tiếp tục tăng. Bài diễn thuyết cập nhật tình hình du học từ Việt Nam và những hàm ý tới quá trình phát triển giáo dục trong nước.

 

16:40  –  Phiên thảo luận chung: Chủ đề:  STEM hay giáo dục khai phóng?

Thời điểm hiện tại đang chứng kiến những thay đổi và cải cách lớn trong giáo dục, với nhiều phương thức, đường hướng đang được thảo luận và tính toán nhằm đưa ra những bước tiếp theo cho giáo dục Việt Nam, tạo tiền đề vững chắc để phát triển nền kinh tế tri thức. Các đường hướng phát triển được nhắc tới nhiều hiện nay là giáo dục STEM - lối tiếp cận liên ngành trong quá trình học, lồng ghép các khái niệm học thuật với bài học trong thế giới thực; và giáo dục khai phóng - triết lý giáo dục cung cấp cho nền tảng kiến thức rộng và những kỹ năng có thể chuyển đổi được, đồng thời cảm nhận về các giá trị, đạo đức, và vai trò của mỗi công dân trong đời sống xã hội. Các khách mời là những nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, nhà đầu tư sẽ cùng thảo luận về cách tiếp cận của họ trong giáo dục và hình dung của họ về giáo dục của tương lai.

 

17:10  –  Kết thúc

 

DIỄN GIẢ

 

ĐÀO THU HIỀN - CEO of Golden Path Academics

 

PHẠM QUỐC LỘC - Founder of Language Plus Academix

 

ĐÀM BÍCH THUỶ - President of Fullbright Vietnam

 

__________________________________________________________________________________________

 

English Ver

 

FORBES TALKS – EDUCATION: THE FUTURE OF EDUCATION

 

The technology revolution has been creating disruptive changes in all aspects of life, including education. In Vietnam, education is going through significant transformation with private sector participation and the impact of technology on the way people learn new skills and knowledge. Conventional education methodologies are under pressure to change, and new ways of learning are being invented.

 

 

The first Forbes Talks of Forbes Vietnam on Education, focusing on the most updated trends and movements in education, will provide businesspeople, educators, policy makers and the public with the most updated and important information in what is considered the most important investment for the future.13:00 – Registration

 

  • 13:00 – Registration
  • 14:00  –  Opening

 

14:10  –  Topic 1: The future of education

Technology are changing the way and the tools in which people think, communicate and learn. Conventional education are now giving way to new methods, from connected screens to virtual classrooms, where people can easily access to humankind’s knowledge easily interact with others and share different perspectives. Machine learning technology and artificial intelligence are now allowing ed-tech startups to export its products to global scale.

The speaker will share insights and vision on the future of education worldwide.

 

14:40  –  Topic 2: Investing in educational institutions

More investors have shown their interest in education business in Vietnam. What are they looking for when investing in the field that requires vision, capacity and also the “heart” of investees? What are the differences when investing in education? What should education companies do to attract investors so that they can scale up and create more values? 

 

15:10  –  Topic 3:  Education Full Package

 

Some investors are now investing to create a whole inclusive education system, from kindergarten to high school and higher education. Why are they doing that? What could be advantages and obstacles in pursuing this long-term way?

 

15:40 – Tea Break

 

16:10  –  Topic 4: Study Abroad – The Newest Trends

Young Vietnamese are increasingly looking for opportunities to study aboard, creating a big market for companies that provide education consultancy services, as well as revenues for countries with good education system that can attract students. The recent years have seen larger number of students going to some Asian countries like Singapore, Japan, South Korea while those to Europe, the North and South America also keep growing. The speech will update the trends from Vietnam and their implications to the development of education in Vietnam.

 

16:40  –  Panel Discussion: Topic 1:  STEM or Liberal Arts?

Vietnam is now seeing an on-going educational reform with many policies and methodologies are being discussed by educators, policy makers and parents to pave the way for a stronger foundation of knowledge - based economy. The term ‘STEM fields’ –a curriculum based on the idea of educating students in science, technology, engineering and mathematics in an interdisciplinary and applied approach – is one of them; and the other is liberal arts:  those subjects or skills that are considered essential for a free person to know in order to take an active part in civic life. The panelists are policy makers, educators and investors will discuss their perspectives and approaches, as well as their visionary pictures of education in the future.

 

17:10  –  The End

 

SPEAKERS

 

 

ĐÀO THU HIỀN - CEO of Golden Path Academics

 

PHẠM QUỐC LỘC - Founder of Language Plus Academix

 

ĐÀM BÍCH THUỶ - President of Fullbright Vietnam

Thông tin vé

Early bird Nhóm 1 - 2 vé / Early Bird 1 - 2 Pax

825.000 VND
1.100.000 VND Vé ngừng bán online

Early bird Nhóm 3 - 5 vé / Early Bird 3 - 5 Pax

715.000 VND
1.100.000 VND Vé ngừng bán online

Early bird Nhóm 6 - 10 vé / Early Bird 6 - 10 Pax

660.000 VND
1.100.000 VND Vé ngừng bán online

Old Bird Nhóm 1 - 2 vé / Old Bird 1 - 2 Pax

1.100.000 VND
Vé ngừng bán online

Old Bird Nhóm 3 - 5 vé / Old Bird 3 - 5 Pax

880.000 VND
1.100.000 VND Vé ngừng bán online

Old Bird Nhóm 6 - 10 vé / Old Bird 6 - 10 Pax

825.000 VND
1.100.000 VND Vé ngừng bán online

Combo Vé + báo dài hạn 1 năm

1.200.000 VND
1.640.000 VND Vé ngừng bán online

Combo Vé + báo dài hạn 2 năm

1.578.000 VND
2.018.000 VND Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Forbes Vietnam

Các sự kiện của Forbes Việt Nam là phiên bản thực tế những câu chuyện trên tạp chí. Chúng tôi mang đến cho người tham dự sự trải nghiệm về nội dung, tinh thần kinh doanh, cơ hội kết nối với một cộng đồng doanh nghiệp uy tín, cũng như tiếp cận những triết lý kinh doanh thành công thông qua mối quan hệ giữa các doanh nhân thành đạt.

Từ những phiên thảo luận được dẫn dắt bởi các biên tập và các diễn giả uy tín đến các đối thoại kinh doanh với các doanh nhân trên toàn thế giới do Forbes Việt Nam mời được tổ chức một cách thú vị, trang trọng tạo nên bản sắc riêng của Forbes Việt Nam.

Liên hệ nhà tổ chức