Giới thiệu

Lần đầu tiên nghe tin người nhà bị bệnh ung thư, đất dưới chân mình tưởng như sụp đổ, cảm giác như đã ký vào án tử hình. Lúc đó mình mông lung, vô định, và từng ước có ông Bụt nào đó xuất hiện để nói với mình rằng "ung thư cũng thường thôi", và chia sẻ cho mình đôi chút kinh nghiệm xem phải làm gì. Khi người nhà mình khỏi bệnh, cảm xúc duy nhất của mình là biết ơn vô tận, và mong muốn duy nhất trong mình là phải cho đi để trả ơn cuộc đời này đã quá tốt với gia đình mình!

Vì thế mình đã lập nên một nhóm những con người với tấm lòng cao cả, rất đồng cảm với những khó khăn hay đã từng đối mặt với bệnh ung thư, dưới tư cách người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân, và vượt qua "cửa tử" một cách tương đối vẹn nguyên. Chúng mình chia sẻ một điểm chung là muốn được làm một điều nhỏ bé nào đó cho đời và cho người, chia sẻ chút kinh nghiệm, chút ý chí hay đơn giản nhất và quan trọng nhất theo bọn mình nghĩ, là một hạt giống niềm tin, là những tiếng cười của hy vọng cho những người còn đang phải chiến đấu!

Bởi ung thư hiện nay bị báo đài tuyên truyền thành một thứ án tử hình làm mọi người nhụt đi ý chí chiến đấu, thứ rất quan trọng trong cuộc chiến dài kỳ với căn bệnh cứng đầu này. Và bởi bọn mình hy vọng khi nhìn thấy những người đã bước vào thứ tưởng như 'án tử' rồi bước ra mạnh hơn, vững hơn, vui vẻ hơn sẽ truyền cho những 'cây xương rồng' thêm nghị lực để vươn rễ sâu hơn và xa hơn vào lòng đất khô cằn mà hút lấy dưỡng chất nuôi thân.

Chương trình sẽ có sự chia sẻ từ ba khách mời: Bạn Nguyễn Lê Trung, một bệnh nhân ung thư hạch Hodgkin đã khỏi bệnh hoàn toàn, anh Vũ Tuấn Anh, người đã chứng kiến, đồng hành và chăm sóc 5 người nhà mắc bệnh ung thư, chú Nguyễn Khắc Nhượng, nguyên Tổng thư ký tòa soạn báo Thanh Niên, bị ung thư đại tràng giai đoạn 3 di căn phổi, hiện sau hơn 5 năm điều trị, sức khỏe đã hồi phục hoàn toàn.

Buổi chia sẻ của chúng mình sẽ gồm những nội dung như sau: 

1. Đối mặt với tin dữ như thế nào? Thái độ, tâm lý, việc phải làm?

2. Những gian nan, nản chí trong khi chữa bệnh, làm thế nào để vượt qua?

3. Chăm sóc bản thân trong quá trình trị bệnh như thế nào, cả mặt tâm lý, tinh thần, thể chất và cả tài chính? 

Disclaimer: Đây thực sự là một buổi chia sẻ chân tình thực sự từ những người đã bước ra từ "chiến cuộc". Event miễn phí hoàn toàn, và chúng mình chỉ nhằm một mục đích duy nhất là cho đi, chia sẻ kinh nghiệm, hy vọng giúp ích cho mọi người và mang lại một bầu không khí lạc quan mới tới cho những người bệnh/ gia đình đang không may vướng mắc với căn bệnh ung thư. Event không mang tính phục vụ lợi ích của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, dưới mọi hình thức quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm nào!

Thông tin vé

Vé miễn phí

Miễn Phí
Ngừng đăng ký online

Nhà tổ chức

Nhóm "Hành trình chiến thắng bệnh ung thư"

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng..."

Liên hệ nhà tổ chức