Giới thiệu

Bóng đá không chỉ là một món ăn tinh thần đầy tính giải trí, mà còn có thể là một bộ môn khoa học thể thao đầy phức hợp, thể hiện qua chiến thuật bóng đá. Xem bóng đá trên góc độ chiến thuật không chỉ là một kỹ năng, mà còn là một cách để hiểu hơn về những con người bóng đá, những bản sắc và nên văn hóa bóng đá khác nhau.

Bóng đá không chỉ là một món ăn tinh thần đầy tính giải trí, mà còn có thể là một bộ môn khoa học thể thao đầy phức hợp, thể hiện qua chiến thuật bóng đá.

Đã có những cái tên đã thay đổi cách cả thế giới chơi bóng đá như Jimmy Hogan, Vic Buckingham, Karl Rappan, Rinus Michel, Valeriy Lobanoskyi, Johan Cruyff, Arrigo Sacchi, Marcelo Bielsa, Ralf Rangnick hay gần đây hơn là Pep Guardiola, Juergen Klopp, Antonio Conte. Không cần quá nhiều trí tưởng tượng hay hàng giờ đọc tài liệu và báo chí, mọi người xem bóng đá đều có khả năng để nhìn nhận, quan sát và tìm hiểu những gì đang diễn ra trên các sân bóng một cách chi tiết.

Xem bóng đá trên góc độ chiến thuật không chỉ là một kỹ năng, mà còn là một cách để hiểu hơn về những con người bóng đá, những bản sắc và nền văn hóa bóng đá khác nhau, bởi bóng đá là tấm gương phản chiếu xã hội.

Điểm khởi đầu sẽ là những câu hỏi cơ bản: Ai? Làm gì? Ở đâu? Lúc nào? Như thế nào? Vì sao?

Workshop này sẽ dành cho bạn, những người mong muốn bắt đầu thay đổi cách xem bóng đá của bản thân, từ một cổ động viên chuyển thành một nhà phân tích. Chúng ta sẽ cùng điểm quan những kỹ năng và điểm xuất phát đầu tiên trên hành trình tìm hiểu chiến thuật bóng đá của riêng mỗi người.

Nội dung học của workshop

Phần 1: Khởi động
- Chiến thuật bóng đá là gì?
- Vì sao cần chiến thuật?
- Những yếu tố ảnh hưởng tới chiến thuật bóng đá?
- Các giai đoạn vận hành của bóng đá
- Các khu vực trên sân đấu
- Làm sao để xác định chiến thuật của một đội bóng?
- Phương pháp quan sát

Phần 2: Chiến thuật phòng ngự
- Những đặc điểm cần quan sát
- Thực nghiệm phân tích các trường hợp mẫu

Phần 3: Chiến thuật phòng ngự
- Những đặc điểm cần quan sát
- Thực nghiệm phân tích các trường hợp mẫu

Phần 4: Chiến thuật chuyển đổi
- Các cách thức vận hành trong giai đoạn chuyển đổi
- Phản công & gegenpressing

Phần 5: Kết luận & Hỏi - Đáp

 

Giới thiệu về Dũng Lê

Dũng Lê là ký giả bóng đá, đã từng viết và sản xuất nội dung cho nhiều trang báo thể thao và kênh truyền hình lớn như Goal, Báo Thể thao & Văn hóa, 4231.vn, Truyền hình K+...

Năm 2018, cùng designer Duy Đào, Dũng Lê đã ra mắt cuốn sách bóng đá có tên "Việt Vị - Những góc tối của môn thể thao vua".

Từ năm 2017 đến nay, Dũng Lê hoạt động trong lĩnh vực quản lý thể thao chuyên nghiệp. Năm 2019, Dũng Lê trở thành Giám đốc điều hành CLB Bóng đá Phố Hiến. Năm 2020, Dũng Lê trở thành thành viên Hội đồng quản trị Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Thông tin vé

Regular Ticket

690.000 VND
Vé ngừng bán online

Nhà tổ chức

Vibeji

Vibeji là nền tảng về Trải Nghiệm đầu tiên ở Việt Nam, kết nối cộng đồng những người trẻ ham học hỏi, và cởi mở đến với các chuyên gia, nhãn hàng sáng tạo hay các nghệ sĩ đầy đam mê. vibeji.com/vi

Liên hệ nhà tổ chức